Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 12/06/2016 17:52 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng 5 năm Bính Thân
Ngày 12 tháng 6 năm 2016, nhằm ngày 8 tháng 5 năm Bính Thân, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30', Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật, đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, toàn thể đại chúng chắp tay búp sen, thành kính cung đón Thượng tọa Thích Chân Tính - Phó Ban hoằng pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Hoằng Pháp - thành phố Hồ Chí Minh quang lâm thuyết pháp tới toàn thể đại chúng. 
Trước khi bắt đầu vào thời pháp thoại, Thượng tọa bày tỏ niềm cảm phục và chia sẻ với công tác hoằng pháp của Hòa thượng trụ trì chùa Bằng, bởi Hòa thượng đã hướng đến mọi lứa tuổi để hoằng pháp, không chỉ tổ chức ngày tu bát quan trai cho người lớn tuổi, mà còn tổ chức những khóa tu dành cho tuổi trẻ mặc dù tuổi trẻ là tuổi “Nhất quỷ - Nhì ma – thứ ba học trò”.  
Qua đó, Thượng tọa chia sẻ đã với đại chúng về công tác hoằng pháp lợi sinh, nhất là đối với lớp trẻ, mỗi quý thầy tùy theo tâm nguyện để có thể đem Phật pháp đến với tất cả mọi người. Nhưng cá nhân Thượng tọa quan điểm rằng mình cần phải đáp ứng những nhu cầu mà đại chúng cần. Ví dụ người ta thích xem phim, mình thực hiện những bộ phim Phật giáo; tuổi trẻ thích ca nhạc, mình có chương trình ca nhạc Phật giáo…Nói chung, người làm công tác hoằng pháp phải biết nhu cầu của quần chúng, tùy theo sở thích của họ mà mình đáp ứng để họ có thể hiểu được Phật pháp, nhưng phải có sự uyển chuyển, tinh tế. Đặc biệt với đối tượng tuổi trẻ, bởi tuổi trẻ có sân chơi và những suy nghĩ riêng, nếu không tạo nên một sân chơi hướng thiện cho tuổi trẻ thì các em sẽ đi sai hướng, đua đòi theo cái xấu mà đánh mất đi bản thân. 
 Nhưng trên hết, Thượng tọa đề cao tới việc duy trì và phát huy những hoạt động thể hiện nét văn hóa truyền thống của Phật giáo từ ngàn xưa của cha ông, Tổ tiên. 
Bởi nguồn cội tâm linh của chúng ta là Đạo Phật, Đạo Phật có mặt tại Việt Nam hơn 2000 năm, có những thời Đạo Phật đã là quốc giáo, nhưng hiện nay số người theo Đạo Phật đã giảm đi nhiều, vậy điều này là do đâu? Chúng ta cần phải có bổn phận làm sao để bản thân mình hiểu được Phật pháp, nhưng đồng thời đem tinh thần lời Phật dạy vào trong gia đình mình, làm sao để gia đình giữ vững được nguồn cội tâm linh. Thượng tọa nhấn mạnh “vì chúng ta không quan tâm đến giới trẻ, các em không có sân chơi nên không đến chùa, không học Phật, không biết đến những giá trị tốt đẹp, cho nên thế hệ tương lai mất dần truyền thống cội nguồn tâm linh tổ tiên”.  
Vì vậy, Thượng tọa mong rằng “Chúng ta là những Phật tử, nghĩa là con của Phật. Con của Phật thì phải học tập, noi theo tấm gương của Đức Phật. Chúng ta cố gắng mỗi người hãy tự tìm hiểu kỹ về cuộc đời của Đức Phật, qua đó chúng ta rút ra được rất nhiều bài học để giúp mình có được cái nhìn đúng, thực hành đúng trong việc tu tập của bản thân. Nhưng quan trọng nhất, chúng ta không chỉ tu cho chúng ta, mà phải nghĩ tới cả những người xung quanh nữa”.  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau thời pháp thoại ý nghĩa của Thượng tọa Thích Chân Tính, đại chúng tiếp tục ngày tu bát quan trai với thời tụng Kinh Dược Sư dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự cầu nguyện quốc thái dân an.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi trưa, đại chúng cùng lắng lòng thanh tịnh thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường, dùng cơm trong chính niệm tỉnh thức. 
Đầu giờ chiều, đại chúng cùng nhau tụng Kinh Bổn Môn, tiếp tục ngày tu bát quan trai đầy an lạc, ý nghĩa.

 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC