Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/10/2016 11:28 AM 
HT Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại chùa Hòa Phúc
Sáng ngày 18/9 năm Bính Thân (Nhằm ngày 18/10/2016) nhận lời thỉnh mời của Đại đức Thích Tâm Hòa - trụ trì chùa Hoà Phúc (xã Hòa Thạch – huyện Quốc Oai – TP.Hà Nội), Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm về chùa Hoà Phúc thuyết giảng cho Phật tử Đạo tràng bản tự với chủ đề "Hạnh nguyện bố thí của Bồ Tát".
Mở đầu bài giảng, Hòa thượng đã ôn lại cho hàng Phật tử về hạnh nguyện của Bồ tát thông qua hình ảnh của Bồ Tát Quán Thế Âm – vị Bồ Tát có nhân duyên hầu nghìn Đức Phật. Với pháp tu nhĩ căn viên thông, lắng nghe tiếng kêu của chúng sinh mà thị hiện cứu độ ở cả cõi Sa Bà. Ngài nhìn đau khổ của chúng sinh bằng con mắt yêu thương của người mẹ hiền thương con nhỏ. Lắng nghe tiếng kêu cứu, dang tay từ để ôm ấp, mở rộng lòng thương để che chở cho con.
Sau đó, Hòa thượng đã giảng dạy cho đại chúng về phép bố thí bởi trong tu tập Bồ Tát Đạo, phép bố thí đứng đầu trong lục độ ba la mật. Bố thí là ban trải lòng thương của mình rộng khắp tất cả mọi người, không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo, giàu nghèo, sang hèn. Chúng ta dạy con cháu rằng “Thương người như thể thương thân”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng – Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”…Đây chính là tinh thần bố thí của Đạo Phật. Đến cửa Phật phải bình đẳng như nhau, thương yêu tất cả mọi người, đặc biệt là đoàn kết – cũng chính là điều Đức Phật vô cùng chú trọng. Nếu là người đệ tử Phật mà không có tâm bố thí thì không phải là người đệ tử Phật. Bởi 3 điểm căn bản nhất của bố thí đó là tài thí, pháp thí và vô úy thí trong đó có bình đẳng thí, tự thủ thí, từ tâm thí, tuỳ thời thí, xứng cảnh thí. Hạnh bố thí là nền tảng của các nghiệp lành, nghiệp thiện, giúp con người sống trong chính đạo, dẹp bỏ được tam độc: tham lam, sân hận, si mê. Lợi ích, phúc báu của việc cúng dường, bố thí, giúp người, cứu vật và từ thiện xã hội là vô cùng to lớn không thể nghĩ bàn.
Cuối bài giảng, Hòa Thượng cũng ân cần nhắc nhở hàng Phật tử là người con của Bồ Tát Quán Thế Âm cần phải biết lắng nghe lòng mẹ, nghe tiếng gọi của mẹ mà trở về bên mẹ. Nương theo lời dạy của mẹ tránh tất cả điều ác, hoàn thiện mọi điều lành, giữ thân tâm trong sạch để tạo được cái nhân tốt trên cõi Sa Bà, làm hành trang bước sang một cuộc sống an bình bên cõi nước Tịnh Độ của Đức Phật A Di Đà. Hoà thượng khuyến tấn toàn thể Phật tử "Nên học hạnh Bồ tát, ai làm hạnh Bồ tát thì người ấy là Bồ tát, cho nên Bồ tát từ chúng sinh mà đi lên rồi lại từ Bồ tát mà độ cho chúng sinh - trong danh có hạnh. Ai tu tập tinh tiến trọn vẹn theo pháp tu của hàng Bồ Tát, người ấy sẽ gặp Bồ tát".
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC