Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/10/2016 18:37 PM 
Đại hội Phật giáo huyện Đan Phượng lần thứ VIII (2016 – 2021)
Sáng ngày 26 tháng 10 năm 2016, nhằm ngày 26 tháng 09 năm Bính Thân, tại Chùa Đại Từ Ân – thị trấn Phùng – huyện Đan Phượng - HN đã trang nghiêm trọng thể tổ chức Đại hội Phật giáo huyện Đan Phượng nhiệm kỳ VIII (2016 - 2021)
Chứng minh đại hội có: Thượng tọa Thích Thanh Phúc –  Uỷ viên Thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Minh Tín – Ủy viên thường trực kiêm Trưởng Ban giáo dục Tăng Ni BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, Phó hiệu trưởng thường trực trường Trung cấp Phật học thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Đạo Phong - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó thư ký BTS kiêm Phó Văn phòng BTS GHPGVN TP. Hà Nội cùng chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, BTS GHPGVN huyện Đan Phượng và các quận, huyện, thị xã trong toàn thành phố.
Về phía lãnh đạo chính quyền có: Ông Lê Văn Cửu – Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng Ban tôn giáo thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội; Ông Lê Xuân Triển - Ủy viên thường trực, Trưởng Ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Tuấn Bình – Phó trưởng phòng an ninh xã hội Bộ công an thành phố Hà Nội; Ông Đặng Quốc Hội - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đan Phượng; Ông Tạ Văn Thủy – Phó chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng; Ông Nguyễn Đức Thục - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban dân vận huyện ủy huyện Đan Phượng; Bà Đào Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng và quý vị lãnh đạo đại diện cho các cơ quan ban ngành TW, sở tại cùng đông đảo các Phật tử trong huyện Đan Phượng đã về tham dự đại hội.


 
 
 
 
Văn nghệ chào mừng Đại hội

 
 
 
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Mở đầu chương trình là lời phát biểu khai mạc của Ni sư Thích Đàm Thùy – Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Đan Phượng, khẳng định “Đại hội Phật giáo huyện Đan Phượng lần này có một ý nghĩa hết sức quan trọng, là sự nối tiếp của thế hệ Tăng Ni trẻ, là sự tập trung trí tuệ, sức lực của sự đổi mới, trong tinh thần đoàn kết hòa hợp để hoằng pháp lợi sinh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp kiên cường cách mạng”.

 
 
 

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã đón nhận những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của các bộ ban ngành chính quyền TW, huyện Đan Phượng và những lẵng hoa của BTS các quận huyện thị trong thành phố Hà Nội.

 
 
 
 
 

Sau đó, đại hội đã lắng nghe Sư cô Thích Đàm Thơm – Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện Đan Phượng trình bày bản báo cáo công tác Phật sự nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.
Bản báo cáo nêu rõ, hiện nay trên địa bàn toàn huyện Đan Phượng có 16 xã, thị trấn. Số lượng tự viện có 55 cơ sở trong đó số lượng Tăng Ni trụ trì và kiêm nhiệm có 47 chùa, còn lại 8 chùa chưa có sư trụ trì hoặc đã có sư về trông nom nhưng chưa hoàn thiện đủ thủ tục giấy tờ hợp pháp, nên việc quản lý nhân sự chùa chiền cũng như hướng dẫn phục vụ tín ngưỡng cho nhân dân Phật tử còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng được sự chỉ đạo của BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp và hơn hết là sự cố gắng nỗ lực của BTS Phật giáo huyện cùng toàn thể Tăng Ni thành viên, trong 5 năm qua hoạt động Phật sự của Phật giáo huyện nhà đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể là:
1/ Công tác tổ chức: Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhân sự BTS Phật giáo huyện Đan Phượng được bổ sung và trẻ hóa với 11 thành viên do Ni trưởng Thích Đàm Tịnh làm trưởng Ban. Mỗi tháng BTS tổ chức họp một lần để cập nhật tình hình hoạt động cũng như xử lý kịp thời những vấn đề cần giải quyết, và triển khai nghị quyết cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của thường trực BTS GHPGVN thành phố Hà Nội.
2/ Công tác quản lý Tăng sự - Tự viện: Để ổn định tình hình sinh hoạt tại các tự viện, nhất là các tự viện chưa có sư trụ trì, đã được tiến hành đúng thủ tục hành chính theo quy định của nhà nước và hiến chương Giáo hội. Trong 5 năm qua BTS huyện đã xác nhận 8 bộ hồ sơ Bổ nhiệm và Kiêm nhiệm và chuyển lên thường trực BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội ra quyết định. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tăng sự GHPGVN Thành phố Hà Nội về việc thống kê Tăng Ni – Tự viện trong địa bàn thành phố, BTS đã tiến hành thống kê tính đến nay cụ thể có tổng số là 60 vị, trong đó có 6 vị Tỷ Khiêu, 40 vị Tỷ Khiêu Ni, 6 vị Sa Di và Sa Di Ni, 3 vị Thức Xoa Ma Na và 5 vị Hình Đồng Tăng và Ni. Về tự viện, hiện nay toàn huyện có 55 ngôi chùa, trong đó 47 ngôi chùa chính thức có sự trụ trì và kiêm nhiệm, 4 chùa có sư về nhưng chưa hoàn thiện đủ hồ sơ hợp lý và 4 chùa không có sư trụ trì do Phật tử tự quản.
3/ Công tác giáo dục Tăng Ni: Trong nhiệm kỳ qua toàn huyện có 5 vị tốt nghiệp hệ Cử nhân Phật học, 5 vị tốt nghiệp hệ Trung cấp Phật học. Hiện tại đang có 11 vị theo học tại trường Trung cấp Phật học Hà Nội.
4/ Công tác hoằng pháp: Nhằm đưa giáo pháp của Đức Phật đến với quảng đại quần chúng nhân dân, trong 5 năm qua BTS Phật giáo huyện đã động viên các chùa trong huyện tổ chức một số đạo tràng để tu tập, học hỏi giáo lý theo lịch hàng tháng của các chùa. Đồng thời chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện cũng tích cực tổ chức các buổi thuyết giảng giáo lý Phật pháp cho các Phật tử tại các cơ sở Tự viện giúp cho nhân dân, Phật tử hiểu rõ hơn về giáo lý Phật đà để làm lành tránh dữ, bỏ vọng về chân.
5/ Công tác nghi lễ: Trong nhiệm kỳ qua, các sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo được diễn ra các nơi. Tăng Ni trụ trì và kiêm nhiệm hướng dẫn nhân dân, Phật tử sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo lành mạnh đúng chính pháp, tổ chức các ngày lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán, Nguyên Tiêu, lễ Vu lan báo hiếu…vận động nhân dân Phật tử loại bỏ những nghi lễ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Đồng thời BTS đã tổ chức Đại lễ Phật Đản tập trung cho toàn thể Tăng Ni Phật tử trong huyện vào ngày 12 tháng 04 âm lịch. Nghi lễ được tổ chức trang nghiêm long trọng, đúng chính pháp không xa hoa lãng phí.
Các công tác khác như công tác văn hóa, trùng tu tôn tạo di tích, công tác từ thiện xã hội.v..v…cũng đã được BTS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Đại hội cũng đã được lắng nghe bản tham luận của Sư cô Thích Tường An với chủ đề "Hoằng pháp với sự nghiệp phát triển của Phật giáo huyện Đan Phượng".

 
 
 
 
 
 
 
BTS nhiệm kỳ VII tuyên bố mãn nhiệm

 
 
 

Nhân dịp này, Đại đức Thích Đạo Phong – Phó thư ký kiêm Phó văn phòng BTS GHPGVN Phật giáo Hà Nội đã đọc quyết định khen thưởng, Thượng tọa Thích Thanh Phúc đã thay mặt BTS GHPGVN thành phố Hà Nội trao bằng tuyên dương công đức cho những tập thể và cá nhân xuất sắc. 
Sau đó, các cá nhân và tập thể của BTS huyện Đan Phượng cũng đã đón nhận bằng khen của UBND - UBMTTQ huyện Đan Phượng trao tặng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tân BTS nhiệm kỳ mới ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

 
BTS đón nhận quà lưu niệm của BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội

 
 

Tại đại hội, ông Đặng Quốc Hội - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đan Phượng cũng đã đại diện lãnh đạo chính quyền có lời phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Trong bài phát biểu của mình, ông bày tỏ niềm vui mừng bởi trong những năm qua, BTS Phật giáo huyện nhà đã tổ chức được những hoạt động Phật sự từng bước được kết hợp hài hòa với các hoạt động xã hội, mang lại giá trị trong sáng của Giáo lý Đức Phật trong đời sống như hạn chế các hủ tục lạc hậu, góp phần to lớn vào việc giữ gìn, phát huy thuần phong mỹ tục, đạo đức và văn hóa truyền thống của địa phương, sống tốt đời đẹp đạo. Các tín đồ Phật tử trong những năm qua đã có những đóng góp thiết thực trong việc phát triển kinh tế, giúp nhau xóa nghèo, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp đỡ người nghèo khó, hạn chế các tệ nạn, góp phần xây dựng quê hương huyện Đan Phượng ngày càng giàu đẹp, vững mạnh. Ông mong rằng “BTS Phật giáo huyện nhiệm kỳ mới với cơ cấu thành phần tiêu biểu, uy tín, trí tuệ; được sự tín nhiệm, suy cử của các đại biểu sẽ đủ sức đảm nhiệm xây dựng Phật giáo huyện Đan Phượng vững mạnh…điều hành công tác Phật sự theo hiến chương, đường hướng, phương châm hành đạo “Đạo Pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” – “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”.

 

Cuối cùng, toàn thể đại hội đã được nghe lời đạo từ của Thượng tọa Thích Thanh Phúc. Thượng tọa đã tán thán công đức của chư tôn đức trong BTS huyện thời gian qua đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển Phật giáo Việt Nam nói chung và Phật giáo huyện Đan Phượng nói riêng. Đồng thời, Thượng tọa cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền Thành phố và huyện Đan Phượng đã tạo điều kiện cho các Phật sự được thuận lợi, hanh thông. Thượng tọa mong rằng trong nhiệm kỳ mới này, Tân BTS sẽ khắc phục những nhược điểm tồn đọng của nhiệm kỳ vừa qua và phát huy những ưu điểm có được để tổ chức những hoạt động Phật sự ích đạo lợi đời, đưa Phật giáo phổ cập tới quần chúng nhân dân, hướng dẫn tín đồ Phật tử sinh hoạt theo đúng chính pháp và hiến chương của Giáo hội. Thượng tọa tin tưởng rằng với đội ngũ chư tôn đức Tăng Ni trẻ trong Tân ban trị sự sẽ làm được nhiều điều hơn nữa, kết hợp cùng chính quyền địa phương, với sự trợ duyên của tín đồ Phật tử sẽ đưa Phật giáo huyện nhà nói riêng và đời sống nhân dân huyện đan Phượng ngày càng phát triển.
Đại hội đã thống nhất suy cử BTS Phật giáo huyện nhiệm kỳ mới gồm 13 thành viên Tăng Ni do Ni sư Thích Đàm Thùy làm Trưởng Ban trị sự. Đại hội đã thành tựu viên mãn trong tinh thần đoàn kết hòa hợp của toàn thể tứ chúng.

 
 
 
 
 
 
 
 
  
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC