Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/11/2016 15:38 PM 
Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN và đón nhận Huân chương Lao động hạnh nhất
Sáng nay ngày 7/11/2016 (8/10/Bính Thân) tại Học viện Phật giáo Việt Nam (xã Phù Linh – huyện Sóc Sơn – TP. Hà Nội), Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Giáo hội (7/11/1981 – 7/11/2016). Đây là sự kiện trọng đại, đánh dấu một chặng đường vẻ vang của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong lịch sử hơn 2000 năm đồng hành cùng dân tộc.
Trong  khung cảnh trang trọng, rực rỡ của Học viện Phật giáo Việt Nam tại xã Phù Linh - huyện Sóc Sơn, toàn thể đại biểu và các đạo tràng, tín đồ, Phật tử đã cung đón Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam – Trưởng lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ; Nhị vị Hòa thượng Phó pháp chủ HĐCM GHPGVN: HT.Thích Đức Nghiệp, HT.Thích Trí Quảng cùng các bậc chư tôn giáo phẩm trong HĐCM, HĐTS TƯ GHPGVN, BTS các tỉnh, thành trên cả nước.

Về phía chính quyền có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo Đảng, nhà nước Trung ương và Tp Hà Nội. đông đảo tăng, ni, Phật tử các tổ chức đoàn thể và hơn 1500 đại biểu là tăng ni, Phật tử trong và ngoài nước về tham dự.


Mở đầu buổi lễ nghi thức chào Quốc kì và Đạo kì đã được cử hành trọng thể. Tiếp đến là nghi thức niệm Phật cầu an lạc, dành một phút tưởng niệm anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, các lịch đại tổ sư Phật giáo Việt Nam đã viên tịch qua các thời kì.


Trong không khí trang nghiêm của Đại lễ, Hòa Thượng Thích Trí Quảng - Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN đã tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ HĐCM GHPGN kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Bức thông điệp đã nêu rõ “Ngày 07/11/1981 là một sự kiện lịch sử trọng đại mang đầy ý nghĩa đối với tăng ni, cư sĩ phật tử Việt Nam. Đó là ngày các tổ chức, hệ phái Phật giáo trong cả nước đã chung sức, chung lòng, nhất tâm thành lập ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đó cũng là kết quả của nguyện vọng thống nhất Phật giáo cả nước của nhiều thế hệ trong lịch sử mà tiêu biểu là Giáo hội Trúc Lâm Phật hoàng Trần Nhân Tông. Với tinh thần nhập thế, kế thừa tinh hoa 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, mọi phật sự của Giáo hội đều định hướng theo phương châm: Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa Xã hội.

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đức Pháp chủ tha thiết mong muốn các cấp Giáo hội, các Ban, Viện ở trung ương và địa phương, các sơn môn, hệ phái, tăng ni, cư sĩ phật tử hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm để trang nghiêm Giáo hội. Hơn lúc nào hết, tăng ni cần phải trau dồi giới đức, phẩm hạnh của một Tỷ kheo, hạnh nguyện của một sứ giả Như Lai hành Bồ tát đạo, tùy duyên bất biến giữ gìn giá trị nhân văn, bản sắc và sự trong sáng của Đạo Phật trong thời đại ngày nay.”



HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN tuyên đọc diễn văn chào mừng Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN. Bài diễn văn đã nêu rõ: “ Chúng ta vui mừng trước thành tựu các Phật sự trong 35 năm qua sẽ là nền tảng, sức bật mới cho công tác Phật sự nhiệm kỳ VIII ( 2017 - 2022) của Giáo hội, các ban, viện trung ương, Phật giáo các tỉnh thành và Giáo hội càng vững bền và phát triển vững mạnh theo lý nhân quả và duyên sinh vô tận của Phật giáo. Cứ vững chãi tự tin làm lợi ích cho Đạo Pháp và Dân tộc, chúng sinh, góp phần xây dựng dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh theo hướng phát triển hiện đại thì kết quả theo sau như bóng theo hình.”



TT.Thích Đức Thiện báo cáo thành quả công tác Phật sự trong 35 năm thành lập và phát triển của Phật giáo Việt Nam


 
Tại buổi lễ Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đại diện Đảng và Nhà nước phát biểu chúc mừng 
 

Tại buổi lễ GHPGVN được đón nhận Huân chương lao động hạng nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng ghi nhận những đóng góp to lớn của Tăng Ni Phật tử GHPGVN trong suốt 35 năm hình thành và phát triển.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng GHPGVN Huân chương lao động hạng nhất “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụng sự đạo pháp và dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Nhân dịp này TƯ GHPGVN trao tặng 500 triệu đồng cho công tác từ thiện xã hội. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan lên đón nhận



Cuối buổi lễ HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN phát biểu cảm tạ

Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN là một ngày lễ trọng đại, thông qua các chương trình của Đại lễ, Tăng Ni, Phật tử cả nước có dịp ôn lại lịch sử và truyền thống của Phật giáo Việt Nam đã được các thế hệ Tổ sư tiền bối tạo dựng suốt hơn 2000 năm lịch sử Phật giáo Việt Nam và tiếp tục phát huy tinh thần đó trong sự nghiệp Hoằng dương chính pháp – Lợi lạc quần sinh thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ;

 














































































































































 
 

Phúc Thịnh -Hoàng Tuấn - Cẩm Vân - Phúc Thông

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC