Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/11/2016 17:07 PM 
Chùa Bằng khai mạc Pháp hội Dược Sư lần thứ XI
Ngày 19 tháng 11 năm 2016, nhằm ngày 20 tháng 10 năm Bính Thân, tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã trang nghiêm khai mạc Pháp hội Dược Sư truyền thống 7 ngày (lần thứ XI PL2560 – DL2016)
Trước khi bắt đầu chương trình khai mạc Pháp hội, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng và toàn thể đại chúng đã làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ và thực hiện nghi thức sái tịnh đàn để khai mạc Pháp hội Dược Sư PL2560 - DL2016.
Sau đó, là thời khai kinh Dược Sư được đặt dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa trong địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo chương trình của Pháp hội, các đạo tràng sẽ luân phiên trì tụng kinh Dược Sư hai thời vào buổi sáng, một thời vào buổi tối và trưa cúng ngọ. Còn các buổi chiều từ ngày 22 đến ngày 27/10 Bính Thân, Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban Pháp chế TW GHPGVN sẽ quang lâm và thuyết giảng cho đại chúng nội dung, ý nghĩa của Kinh Dược Sư.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cũng trong ngày này, hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam "Tri ân người khai sáng", Đạo tràng Pháp Hoa thành phố Hà Nội đã dâng lên lẵng hoa tươi thắm cúng dường Hòa thượng giáo thọ sư Thích Bảo Nghiêm - người đã thay mặt Hòa thượng ân sư Thích Trí Quảng dìu dắt, hướng dẫn Đạo tràng Pháp Hoa các tỉnh thành phía Bắc tu tập trong suốt những năm qua.
Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ trước những lời chúc tốt đẹp mà đại diện Đạo tràng dâng tặng, đồng thời Hòa thượng mong rằng Đạo tràng hãy ngày càng tinh tiến tu tập, noi theo gương chư Phật, chư Tổ để sống một cuộc sống an lành, giải thoát.

 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC