Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/01/2017 22:06 PM 
Chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN TP Hà Nội chúc Tết Đinh Dậu - 2017 các ban ngành Tp.Hà Nội
Chiều ngày 23/12/Bính Thân(20/01/2017), chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN TP.Hà Nội đã đến chúc Tết Đinh Dậu các ban ngành TP Hà Nội: Thành ủy, UBND TP Hà Nội; HĐND và Công an Thành phố Hà Nội.

Phái đoàn BTS GHPGVN TP Hà nội có: HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN TP Hà Nội làm trưởng đoàn; trong đoàn có HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Ban TT Ban nghi lễ T.Ư, Phó BTS GHPGVN TP Hà Nội; TT.Thích Thanh Chính - Phó ban TT BTS GHPGVN TP Hà Nội cùng chư tôn đức TT BTS GHPGVN TP.Hà Nội.
 

 

 

Tại buổi gặp mặt HT.Thích Bảo Nghiêm thay mặt Chư tôn đức GHPGVN Thành phố Hà Nội phát biểu chúc mừng năm mới tới các vị lãnh đạo các ban ngành TP.Hà Nội. Hòa thượng bày tỏ lòng tri ân đối với Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể, chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Phật giáo Hà Nội thành tựu trong sự nghiệp "Hoằng dương chính pháp, lợi đạo ích đời". Hòa thượng thông báo những thành tựu công việc đã thực hiện trong năm 2016 như đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu cấp Quận, huyện trong toàn thành phố theo kế hoạch .    
Hòa thượng nhấn mạnh PG Hà nội đã và đang đồng hành cùng dân tộc trong mọi thời đại, thực hiện theo đúng phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”, Phật giáo luôn phát huy tinh thần “Hộ quốc an dân”, với trí tuệ và tinh thần đoàn kết phát huy và xiển dương những giá trị cao đẹp của lịch sử Phật giáo Việt Nam và truyền thống dân tộc. Và năm 2017 là năm sẽ diễn ra nhiều hoạt động Phật sự của Phật giáo Hà Nội như chuẩn bị tổ chức Đại hội kỳ VIII của PG Hà nội và cuối năm 2017 Đại hội toàn quốc Phật giáo lần thứ VIII cũng sẽ diễn ra tại Hà nội nên cũng rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các ban nghành có liên quan để công việc Phật sự của PG thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình . HT cũng thông báo năm nay Phật giáo Hà nội sẽ tổ chức Đại giới đàn tại chùa Bằng với số lượng lớn nhất từ trước tới giờ, 272 giới tử đã được khảo hạch. Các giới tử đã được sát hạch nghiêm túc  và  có những buổi trì tụng , sám hối theo giới luật trước ngày đàn giới diễn ra.
 
.


 


Trong buổi tiếp xúc thân mật, lãnh đạo các cơ quan TP.Hà Nội phát biểu cảm ơn đối với chư tôn đức T.Ư GHPGVN đã đến chúc Tết. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của chư tôn đức Tăng, Ni trong các hoạt động Phật sự trong thời gian qua, các hoạt động đều mang ý nghĩa ích đạo lợi đời đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, nhân dân ấm no hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội an lạc, hạnh phúc phù hợp với đạo đức truyền thống dân tộc Việt Nam. Lãnh đạo các ban ngành Thành phố Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng hoạt động và phát triển; tạo môi trường sinh hoạt tôn giáo ổn định, lành mạnh, đoàn kết. Góp phần trong công cuộc xây dựng thủ đô ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi chúc tết:
 
Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội


 

 Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm - Trưởng BTS GHPGVN TP Hà Nội khẳng định: các tăng ni, Phật tử Hà Nội hết sức vui mừng trước những kết quả toàn diện của Thủ đô trong năm 2016. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no. Thủ đô là điểm đến an toàn, bình yên được đồng bào trong nước tin tưởng, bạn bè quốc tế yêu mến. Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm chúc Đảng bộ TP Hà Nội một năm mới an lành, vui tươi và hạnh phúc, tiếp tục gặt hái thành công to lớn hơn trong năm mới Đinh Dậu 2017.



 

Cảm ơn lời chúc của Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, các tăng ni, Phật tử đối với thành tích chung của thành phố trong năm 2016. Ông Bí thư Thành ủy Hà nội chúc BTS GHPGVN TP Hà Nội, các tăng, ni và Phật tử một năm mới bình an, dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.



 





Tại UBND Thành Phố Hà Nội
 












Ông Lê Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội thân mật tiếp đoàn
 
 

Tại Trụ sở HĐND TP. Hà Nội







Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - chủ tịch HĐND TP Hà Nội thân mật tiếp đoàn





  
 
Tại Công an Thành Phố Hà Nội





Thiếu tướng Bạch Thành Định – Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đón tiếp đoàn. Tại buổi gặp mặt Thiếu tướng đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN TP Hà nội. 
Ông đã chia sẻ, trong thời gian qua Công an TP Hà Nội đạt được nhiều thành tích xuất sắc đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, Trong năm 2017 Công an Thành phố Hà Nội sẽ phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được và hoàn thành các nhiệm vụ đặc biệt là giữ gìn an ninh trật tự trong lĩnh vực tôn giáo để đảm bảo cho các hoạt động tôn giáo được diễn ra thành tựu.
 




 

 

 
Phúc Thịnh

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC