Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/01/2017 08:41 AM 
Những cuộc gặp mặt cuối năm đậm nghĩa tình Thầy trò
Mỗi khi một năm đã chuẩn bị trôi qua để đón một năm mới tới với tràn đầy năng lượng, bình an, thì câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Bằng sẽ làm lễ tạ Pháp tu học, cùng Hòa thượng ân sư nhìn lại một năm đã qua đi với những thành tựu nhất định đã gặt hái trên bước đường học đạo tiến tu.
Năm nay, theo truyền thống tốt đẹp đó, tối ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân, tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã có buổi gặp mặt cuối năm với các bạn Thanh thiếu niên Phật tử để cùng ôn lại những thành quả đã đạt được cũng như những khuyết điểm cần rút ra của năm cũ.
Tại buổi gặp mặt này, Hòa thượng đã tán thán tinh thần tu tập của các Phật tử nói chung, trong đó Hòa thượng nhấn mạnh kết quả tu học các bạn trẻ trong câu lạc bộ đã đạt được trong thời gian qua….Hòa thượng cũng đã cùng đại chúng ôn lại về những nét đẹp truyền thống của Tết cổ truyền dân tộc. Hòa thượng mong các bạn trẻ đang sống tại thời hiện đại tiên tiến, nhưng đừng bao giờ để đánh mất đi những giá trị tinh hoa của dân tộc, hồn thiêng của người Việt từ ngàn đời cha ông gìn giữ. Đồng thời, Hòa thượng cũng khuyến tấn các bạn trẻ sang năm mới sẽ tinh tiến tu học, chuyển hóa thân tâm, nỗ lực phấn đấu trở thành người Phật tử thuần thành của Đức Thế Tôn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cũng đã thành thông lệ, hàng năm mỗi khi Tết đến xuân về, cứ đến ngày 25 tháng Chạp là ngày gặp mặt của Pháp phái chùa Lý Triều Quốc Sư thuộc Sơn môn Tổ đình Bồ Đề, chư Tăng Ni đã vân tập về chùa Bằng làm lễ niêm hương bạch Phật, lễ Tổ và khánh tuế Hòa thượng ân sư.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC