Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/01/2017 06:57 AM 
Đầu xuân an vui của Phật tử chùa Kim Long
Trong ánh nắng ấm áp của những ngày đầu xuân Đinh Dậu, sáng ngày mùng 2 tết, nhằm ngày 29 tháng 01 năm 2017, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Kim Long đã vân tập về chùa Kim Long - thôn Phú Đa - xã Cần Kiệm - huyện Thạch Thất - Hà Nội để tụng kinh đầu năm mới và khánh tuế Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm.
Trong dịp này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời đạo từ sách tấn đại chúng về ý nghĩa của việc đi chùa đầu năm mới trong truyền thống của người Việt. Hòa thượng cũng giảng giải về tầm quan trọng của ngôi chùa trong đời sống người dân từ xa xưa, đồng thời chia sẻ với đại chúng về những nét đẹp trong tết cổ truyền của dân tộc. Hòa thượng khuyến tấn hàng Phật tử hãy giữ gìn những giá trị truyền thống của người Việt từ thời cha ông để lại, đừng để những thứ hiện đại của xã hội ngày nay cuốn trôi đi mất những văn hóa cốt lõi, tinh hoa của dân tộc. Đồng thời, Hòa thượng cũng có lời tán thán công đức của Đại đức Thích Quảng Phú cùng nhân dân Phật tử và chính quyền địa phương trong việc trùng tu chùa cảnh, xây dựng được một giảng đường mới rộng rãi thoáng đãng làm nơi tu học thính pháp tụng kinh của Phật tử. Hòa thượng mong rằng đại chúng hãy nỗ lực tu tập, cùng nhau xiển dương Phật pháp, để trong tương lai, ngôi chùa Kim Long sẽ là nơi tu tập không chỉ của nhân dân sở tại mà còn là nơi sinh hoạt tâm linh của tín đồ Phật tử thập phương.
Nhân dịp đầu xuân năm mới, Hòa thượng cũng đã tặng cho mỗi Phật tử một câu Kinh Pháp Cú để hàng Phật tử lấy câu Kinh đó làm phương châm tu tập trong năm mới, để cuộc sống luôn được an lạc, thảnh thơi, hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng Đại đức Thích Quảng Phú làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ

 
 
 
Đại đức Thích Quảng Phú dâng lời khánh tuế Hòa thượng nhân dịp đầu xuân mới

 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC