Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/02/2017 21:59 PM 
HT Thích Bảo Nghiêm với 42 mùa xuân lễ ngũ bách danh tại động Hương Tích
Ngày 7 tháng 2 năm 2017, nhằm ngày 11 tháng 1 năm Đinh Dậu, theo thông lệ hằng năm, HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã về chùa Hương hành trì khóa lễ ngũ Bách Danh để cầu cho quốc thái dân an nhân dịp đầu xuân mới.
Ngũ Bách Danh Quán Âm là một quyển kinh nói về năm trăm đức hiệu của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Nội dung kinh nhằm tán thán công hạnh lợi tha rộng sâu, bi nguyện độ sinh cùng khắp của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đã được đề cập trong khắp các kinh điển nói về Ngài; ngoài ra kinh cũng nói lên uy đức của Ngài có thể sai khiển các vị Bồ-tát, thiện thần, bát bộ, chúng trời người v.v…đến ủng hộ người trì chú; diệt trừ tất cả ác nghiệp trọng tội, tăng trưởng các công đức thanh tịnh…
Với lòng đại từ đại bi, thương xót chúng sinh đang bị khổ đau, chìm đắm đọa đày trong biển sinh tử luân hồi, lực dụng thù thắng thị hiện nhiều phương chước, dạo đi trong khắp các cõi nước để cứu độ chúng sinh…Ngài đã được chư tổ kính ngưỡng biên nên thành quyển Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm, để chúng ta chiêm ngưỡng lễ bái, nhằm diệt trừ ác nghiệp khổ đau, đến bờ an vui giải thoát.

 
Khung cảnh chùa Hương của những ngày hội đầu năm mới

 
 
 
  
 
 
 
 

Tại chính điện chùa Hương, HT.Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức và đông đảo Phật tử lễ Phật, lễ Tổ, đặc biệt lễ Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Chân (Tổ thứ 10 trụ trì chùa Thiên Trù) nhân ngày lễ húy kỵ của Ngài (12 tháng Giêng), thăm và chúc Tết Thượng tọa Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương cùng chư Tăng Tổ đình Hương Tích.

 
 
  
 
 
 
 
 
 
 

Tiếp đó HT.Thích Bảo Nghiêm cùng chư Tăng và Phật tử đã về động Hương Tích để thực hiện khoá lễ Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm, được biết đây là hạnh nguyện lễ lạy Bồ Tát Quán Thế Âm tại động Hương Tích đầu xuân năm thứ 42 của Hòa thượng.
Đúng 17h30, Hòa thượng đã vào động Hương Tích trong sự chào đón với những tràng pháo tay vang dội của hàng nghìn Phật tử vân tập chật kín trong và ngoài động. Buổi lễ đã được tiến hành theo nghi thức truyền thống, Hòa thượng xướng lễ, lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm và hội chúng họa theo câu “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát”.
Cả động Hương Tích linh thiêng màu nhiệm với ánh sáng lung linh của hàng trăm ngọn nến, hòa cùng tiếng niệm Quan Âm - những danh hiệu mang ý nghĩa đặc biệt về tinh thần tu tập và hạnh nguyện hóa độ chúng sinh của Bồ tát Quan Âm tới các Phật tử trong khóa lễ.
Sau gần ba giờ đồng hồ trang nghiêm lễ lạy, khóa lễ đã thành tựu trong tinh thần nhất tâm tín kính của toàn thể chúng hội, ai nấy cũng đều cảm nhận sự linh ứng thiêng liêng và màu nhiệm của Bồ Tát Quán Thế Âm tại động Hương Tích trong thời khắc của một mùa xuân mới, xuân Đinh Dậu 2017.

 
 
 
 
 
 
 
 
Nghệ sĩ Saxophone Anh Tuấn dâng lên cúng dường Đức Quán Thế Âm, chư tôn đức Tăng Ni và gửi tặng tới quý Phật tử nhạc khúc "Mẹ Từ Bi" để ca tụng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát - người mẹ hiền với nghìn mắt nghìn tay để cứu khổ cứu nạn cho tất thảy chúng sinh

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC