Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 14/02/2017 17:44 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc đầu tiên năm Đinh Dậu
Đúng 7h30', Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ và đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trong buổi sáng của ngày tu Bát Quan Trai này, dưới sự chủ lễ của Đại đức Thích Quảng Tín, đại chúng đã cùng tiếp tục khóa “Lễ Vạn Phật” trong sự trang nghiêm, chí thiết chí thành hướng về Đức Từ Phụ.

 
 
 
 
 
 
Nghi thức cúng Quá Đường
 
Bữa cơm chay an lạc trong ngày tu đầu tiên của năm Đinh Dậu
 
 

Buổi chiều, đại chúng cùng tụng thời kinh Dược Sư cầu nguyện thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.

 
 
 
 
 

Cũng trong ngày này, các Phật tử Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc dưới sự dẫn dắt của Thượng tọa Thích Tâm Thuần và Câu lạc bộ 14 chữ do Đại đức Thích Lệ Minh dẫn đoàn đã về chùa Bằng lễ Phật, lễ Tổ và khánh tuế Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm. 
Nhân dịp đầu xuân mới, Hòa thượng đã chia sẻ với đại chúng về nét đẹp Tết cổ truyền của dân tộc, và tinh thần của mùa xuân Di Lặc đối với mỗi người Phật tử. Hòa thượng mong rằng, các Phật tử hãy luôn giữ “Tâm Bồ Đề kiên cố - Chí tu học vững bền”, đồng thời luôn áp dụng những lời Đức Phật dạy để cuộc sống luôn được an lạc, hạnh phúc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối cùng ngày, dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư tôn đức giáo thọ sư chùa Bằng, câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng đã tổ chức buổi lễ khai pháp đầu xuân mới trong niềm hỷ lạc, ấm tình đạo vị.
Sau khi đại diện câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử dâng lời tác bạch khánh tuế chư tôn đức nhân dịp đầu xuân mới, Hòa thượng đã cùng chư tôn đức giáo thọ sư định hướng đường lối phát triển của câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử trong năm mới Đinh Dậu, mỗi vị Giảng sư sẽ giảng dạy một chủ đề để các bạn Thanh thiếu niên Phật tử được tiếp cận những chủ đề khác nhau dưới những cách diễn giải khác nhau. Cũng nhân dịp này, Hòa thượng đã lắng nghe những ý kiến đóng góp xây dựng và phát triển câu lạc bộ trong năm mới của chính các bạn Thanh thiếu niên Phật tử thành viên trong câu lạc bộ.
Buổi khai pháp đã được diễn ra theo một cách rất mới, thể hiện sự bình đẳng trong Đạo Pháp, hi vọng rằng sang năm mới Đinh Dậu câu lạc bộ cũng sẽ có những sự phát triển mới, giúp được nhiều bạn trẻ biết đến Đạo Phật và sống cuộc sống thiện lành, tỉnh thức.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC