Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/05/2017 10:54 AM 
Hà Tĩnh: Chính thức khai mạc Tuần lễ văn hóa Phật đản PL 2561
Tối ngày 8.4.Đinh Dậu (3/5/2017) tại chùa Hữu Lạc, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh. BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh long trọng khai mạc Tuần lễ Tuần lễ Phật đản PL2561 – DL2017.

Tham dự chứng minh lễ khai mạc có Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – PCT HĐTS; Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN; Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh. Chư Tôn đức BTS Phật giáo Hà Tĩnh: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - UV HĐTS – Phó ban Thường trực,Trưởng ban Pháp chế; Đại đức Thích Hạnh Nhẫn – Phó ban, Trưởng ban Hoằng Pháp; Đại đức Thích Quảng Nguyên – Phó ban, Trưởng ban Kinh tế; Đại đức Thích Chánh Thành – Trưởng ban Văn hóa; Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng ban Nghi lễ; Chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan2.jpg

Chư tôn đức dâng hương bái tổ trước lúc cử hành đại lễ.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan7.jpg

Đại diện chính quyền cấp tỉnh có ông Lê Mạnh Kiều – Phó Ban dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Quốc Vinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Trịnh Xuân Diệu – Phó giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban tôn giáo; ông Nguyễn Trung Thành - Phòng PA88 công an tỉnh, đại diện các ban nghành cấp tỉnh. Đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT, Công an huyện Kỳ Anh, đại diện xã Kỳ Bắc, các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước đang kinh doanh hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng và hơn 10.000 Phật tử nhân dân các giới cùng tham dự.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan27.jpg

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan26.jpg

Mở đầu đêm khai mạc Tuần lễ Phật đản là chương trình ca nhạc do các ca sĩ Phật tử trình bày với các tiết mục múa, đơn ca, tam ca, tốp ca với những ca khúc ca ngợi quê hương, đạo pháp, Đức Phật…long trọng, và đầy cảm xúc của những người con Phật dâng lên cúng dường.

Ngày trăng tròn tháng Vesak cách đây 26 thế kỷ, có bậc vĩ nhân thị hiện  tại vườn Lâm Tỳ Ni gần thành Ca Tỳ La Vệ, nơi hiện nay là vùng biên giới giữa Nepan và Ấn Độ ngài có tên là Tất Đạt Đa, là thái tử con vua Tịnh Phạn và Hoàng hậu Ma Da. Vua Tịnh Phạn trị vì một vương quốc nhỏ của bộ tộc Thích Ca. Thái tử sớm giác ngộ về tính tầm thường của hạnh phúc vật chất thế gian và có ý cầu đạo giải thoát, tìm con đường cứu vớt chúng sinh ra khỏi già, đau, bệnh, chết và mọi nỗi bất hạnh khác của kiếp người…

Nhờ chính công phu tu tập, Ngài đã trở thành một con người hoàn thiện, một bậc Thánh giữa thế gian. Ngài đã nhậpNiết bàn nhưng gương sáng của đời Ngài vẫn còn sáng rực trước mắt chúng ta. Suốt một đời, trong 80 năm không một lúc nào Ngài xao lãng mục đích tối thượng là hóa độ chúng sinh đang trầm luân trong biển khổ.Ngài là bậc Thầycủa chư thiên và loài người, là bậc Đạo sư đại Giác ngộ tôn quý nhất trong thế gian này.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan17.jpg

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm tuyên đọc Thông điệp Phật đản - PL 2561.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan19.jpg

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan20.jpg

Tại buổi lễ Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã cung tuyên Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GH PGVN PL; 2561 – DL: 2017.

Theo đó thông điệp nêu rõ, Đại lễ Phật đản là một Đại lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng Ni, Phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cũng là năm Giáo hội tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII được tổ chức vào tháng 11 năm 2017, Đại hội Đại biểu GHPGVN các tỉnh, thành nhiệm kỳ 2017 – 2022..

Bức Thông điệp cũng nhấn mạnh vài trò hoằng truyền gìn giữ mạng mạch Phật pháp của Tăng ni: Phật đản là thời gian mỗi người con Phật có cơ hội ôn lại lịch sử của Đức Bản sư để chiêm nghiệm và hành trì, để sống theo lời Ngài chỉ dạy, đi theo con đường Ngài đã đi. Đó là con đường Bát Chính Đạo, con đường Giới – Định – Tuệ. Mỗi chúng ta phải nỗ lực làm cho Đạo Phật xương minh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại an lạc, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, sự phồn vinh, thịnh vượng cho đất nước, và hòa bình cho nhân loại…

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan25.jpg

TT. Thích Chiếu Tuệ tuyên đọc Diễn văn Phật đản PL 2561.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan5.jpg

Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ tuyên đọc Diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN. Diễn văn có đoạn nhấn mạnh:

Phật pháp trường tồn là nhờ sự hiện hữu của Tăng già, nhờ vào sức mạnh của trí tuệ và giới luật. Vì vậy, vì sự trường tồn của Tăng già là trách nhiệm của mỗi Tỳ kheo, Tỳ kheo Ni từ thế hệ này đến thế hệ khác. Kính mừng ngày Đức Phật đản sanh, mỗi chúng ta phải tự ý thức vai trò, sứ mạng của mỗi Tỳ kheo trong việc giữ gìn sự hòa hợp, thanh tịnh của Tăng già. Đó chính là đóa hoa tâm thành kính dâng lên Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong ngày lễ Vesak trọng đại này….

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan30.jpg

Đại đức Thích Chúc Cường đọc Ý nghĩa Phật đản.

nguoiphattu-com khai mac  tuan le phat dan33.jpg

Cũng tại buổi lễ, Đại đức Thích Chúc Cường – Phó ban tổ chức, trụ trì chùa Hữu Lạc tuyên đọc Ý nghĩa Phật đản -  PL 2561 của Hòa thượng Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN với chủ đề: TRÍ TUỆ VÀ KỶ CƯƠNG LÀ NỀN MÓNG CĂN BẢN ĐỂ GHPGVN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Bùi Quang Hoàn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh gửi lời chúc mừng tới toàn thể Chư Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà có một mùa Phật đản sức khỏe, an lạc, hạnh phúc đến chư tôn giáo phẩm Tăng Ni, Phật tử,  ghi nhận và tôn vinh những truyền thống tốt đẹp đồng thời đánh giá cao các hoạt động Phật sự và nhân đạo, từ thiện xã hội của giới Phật giáo, đã góp phần thiết thực xóa đói giảm nghèo làm tốt công tác an sinh xã hội.

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC