Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/05/2017 16:21 PM 
Phân ban Ni giới T.Ư tổ chức Khóa bồi dưỡng Giới luật, Nghi lễ Thiền môn
Sáng ngày 17/04/Đinh Dậu (12/05/2017), tại Tổ đình chùa Bồ Đề, số 90 Phú Yên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Tp.Hà Nội, Phân ban Ni giới T.Ư đã tổ chức lễ Khai mạc Khóa bồi dưỡng Giới luật và Nghi lễ Thiền môn cho Ni giới các tỉnh/thành khu vực phía Bắc.
 
Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của HT.Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức Tăng, Ni HĐTS GHPGVN; cùng đại diện các cơ quan ban, ngành thành phố và hơn 600 vị Chư ni đại diện 29 Phân ban Ni giới các tỉnh miền Bắc. 

Khóa bồi dưỡng Giới luật & Nghi lễ Thiền môn kéo dài từ ngày 17/04/Đinh Dậu (12/05/2017) đến hết ngày 19/04/Đinh Dậu (14/05/2017) do HT.Thích Minh Thông, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN Tp.HCM giảng dạy.

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể Chư ni tại hội trường đã nghe Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm, Phó ban TT Phân ban Ni giới T.Ư chia sẻ về mục đích của khóa bồi dưỡng trong bài diễn văn khai mạc: “Chư ni tu học để đầu tư cho mình một kiến thức hướng thượng, tích lũy cho mình một hành trang giải thoát, để xây dựng cho mình một hải đảo từ thân và chỗ nương tựa vững chắc nhất chính là nương tựa vào pháp bảo.

Như lời đức Phật đã từng dạy: Các tỳ kheo phải là hải đảo của riêng mình, phải tự thắp đuốc lên mà đi, thắp lên nơi giáo pháp mà không thắp đuốc lên bất cứ nơi đâu. Các tỳ kheo phải tự mình quay về nương tựa, nương tựa nơi giáo pháp, mà không nương tựa bất cứ nơi nào." 
 
Ni trưởng cũng thiết tha kêu gọi Chư ni các tỉnh/thành phía Bắc vì tiền đồ Ni giới nói chung và Ni giới các tỉnh/thành miền Bắc nói riêng; hãy cùng nhau hòa hợp, đoàn kết, chung sức chung lòng chấn chỉnh lại hàng ngũ Ni giới, khép mình trong quy luật thiền gia, duy trì mạng mạch Ni đoàn. Không gì hơn là tôn kính giới luật, vì giới luật còn là Phật pháp còn.

Ban đạo từ vào cuối buổi lễ, HT.Thích Thiện Nhơn đã tán thán công đức, tinh thần phụng sự đạo pháp của tập thể Phân ban Ni giới. Đồng thời hy vọng Chư ni 29 Phân ban Ni giới các tỉnh/thành phía Bắc sẽ tham gia Khóa bồi dưỡng Giới luật trong tinh thần nghiêm túc cầu học. Những kiến thức được bồi dưỡng kỳ này sẽ được áp dụng, thực hành đúng pháp để góp phần trang nghiêm tăng đoàn, Giáo hội.

Kim Tâm 

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC