Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 06/06/2017 18:06 PM 
Tấn đàn truyền giới cho giới tử Giới Đàn Nghệ Tĩnh lần III
Sáng 9.5.Đinh Dậu (3/6/2017), tại giới trường chùa Thanh Lương (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) Hội đồng giới sư đã chính thức đăng đàn truyền giới cho các giới tử tại Giới đàn Nghệ Tĩnh lần III.
Tại giới trường Giới đàn Nghệ Tĩnh lần thứ III, Ban tổ chức đã cung thỉnh Hòa thượng Thích Thanh Đàm - UV  HĐCM GHPGVN làm ngôi Hòa thượng Đàn đầu; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An ngôi Giáo thọ  A-xà-lê; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngôi Yết-ma A-xà-lê.
Chư tôn đức Hội đồng tôn chứng sư gồm TT.Thích Quảng Hà đệ nhất tôn chứng; TT.Thích Thọ Lạc đệ nhị tôn chứng; TT.Thích Tiến Đạt đệ tam tôn chứng; TT. Thích Thanh Kim đệ tứ tôn chứng; TT. Thích Chiếu Tuệ đệ ngũ tôn chứng;  Đại đức Thích Tâm Đức đệ lục tôn chứng; Đại đức Thích Chánh Thành đệ thất tôn chứng.

 
 
 

Tại giới trường chùa Thanh Lương, quý thầy nghiệp sư và giới tử đảnh lễ và cung thỉnh Chư tôn đức Hội đồng giới sư quang lâm đại hùng bảo điện đảnh lễ Tam bảo.

 

Tại ngôi già lam phạm vũ huy hoàng, trong không gian trang nghiêm thanh tịnh với năng lượng từ trường tiếp nối mạng mạch của lịch đại chư vị Tổ sư, Chư tôn đức Hội đồng giới sư đã tác pháp Yết ma, chính thức đăng đàn truyền trao giới pháp Tỳ kheo cho 05 giới tử.Chiều cùng ngày, Ban Kiến đàn đã cung thỉnh Hội đồng giới  sư quang lâm tấn đàn truyền giới cho 20 giới tử thọ Sa-di giới theo đúng luật Phật chế.

 
 

Giới đàn Nghệ Tĩnh lần thứ III được diễn ra trong 4 ngày, mặc dầu thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C, thêm gió lào thổi mạnh như vũ bão nhưng với tinh thần lục hòa, thanh tịnh, trang nghiêm và sự từ bi lân mẫn chấn tích quang lâm vì đàn hậu học của Hội đồng giới sư. Như đương vi Hòa thượng Đàn đầu thượng Thanh hạ Đàm năm nay Ngài đã 95 tuổi, mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng với ý hướng tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức, Ngài vẫn ngồi xe hơn 300km vào tận nơi để chứng minh, tại giới trường, Ngài an tọa chánh niệm hơn 2 giờ đồng hồ buổi sáng và cũng an tọa chừng ấy thời gian buổi chiều nhưng dung mạo của Ngài vẫn rạng ngời, và đồng tâm hoan hỷ khi Phật sự được thành công viên mãn, một tấm gương sáng, một tinh thần phụng sự không biết mệt mỏi vì lý tưởng Bồ-tát đạo, vì sự hưng thịnh và phát triển của Đạo pháp.

 

Nhờ Hội đồng giới sư thanh tịnh, giới tử cầu giới chí thành, đàn tràng trang nghiêm, ba yếu tố tạo nên một Giới đàn Nghệ Tĩnh lần III viên mãn với 05 giới tử xuất gia lãnh thọ giới Tỳ-kheo, và 20 vị thọ nhận Sa-di giới. Phật sự viên thành, các giới tử đã đắc giới thể châu viên, đèn thiền được tiếp nối, chí nguyện đã có thêm người kế thừa, đáp ứng nguyện vọng thiết tha cần cầu giới pháp của các giới tử, tiếp nối mạng mạch Phật pháp của đức Như Lai, thừa hành Phật sự tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức. Góp phần tiếp nối trang nghiêm thêm trang sử hưng long bề thế của các bậc tiền nhân Chư tổ Phật giáo xứ Nghệ.

 
Giới tử trang nghiêm chí thành thỉnh cầu giới pháp
 
 
Giới tử Sa-di phủ phục đối trước chư tôn thiền đức Hội đồng Giới sư đảnh lễ tri ân

Cũng tại giới trường, Chư tôn đức trong Ban Tổ chức đã trao những phần thưởng cho các giới tử đạt kết quả xuất sắc trong kỳ khảo hạch như lời động viên tinh thần cho các Giới tử tấn tu đạo nghiệp.
HT.Thích Bảo Nghiêm - đương vi ngôi Yết-ma A-xà-lê, Trưởng BTC Giới đàn có lời cảm tạ tri ân Chư tôn đức trong HĐTS GHPGVN, Hội đồng giới sư, cảm niệm công đức của thiện nam tín nữ đã góp phần vào sự thành công của Đại giới đàn. Hòa thượng mong rằng các giới tử đắc giới hãy luôn gìn giữ các giới pháp mà mình đã lãnh thọ để trang nghiêm tự thân, góp phần xương minh giáo pháp - trong vấn đề tu học, sống có nhân cách đạo đức, làm mô phạm cho đời, cho chúng sanh, lợi mình, lợi người, và ích lợi cho xã hội.

 
 
Chư tôn đức nghiệp sư đảnh lễ tri ân Hội đồng Giới sư

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, đương vi ngôi Giáo thọ A-xà-lê cũng có huấn từ “Là người xuất gia, chúng ta phải tinh tấn hành trì pháp môn, trau dồi pháp học, phát triển trí tuệ, thực hành thiện pháp chứ không phải tụ họp vui chơi qua ngày, bao nhiêu hạnh duyên quý giá mà chúng ta đang có để trở thành một thành viên Tăng bảo, cơ hội này là để hoàn thiện mình, trừ bỏ tập khí xấu xa phiền não, vượt thoát sanh tử, hoằng Pháp lợi sanh…
Khép lại thành công của Đàn giới, nhị vị Hòa thượng đã ân cần chia sẻ kinh nghiệm của mình, cảm thông, và tỏ ra hết sức thấu hiểu với những khó khăn sau khi các giới tử thọ lãnh giới pháp, những lời động viên, sách tấn của nhị hòa thượng tràn đầy đạo tình, đạo vị.

 
Chư tôn đức lễ tạ Tam bảo
 
 
 
Hội đồng giới sư, thầy nghiệp sư và các giới tử vừa đắc giới chụp hình lưu niệm

Sau lễ hoàn mãn, Ban kiến đàn đã đảnh lễ Tam bảo, đảnh lễ tri ân chư Giới sư, chụp hình lưu niệm trong niềm hoan hỷ.Đại giới đàn Nghệ Tĩnh do GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An đồng tổ chức, đây là lần thứ ba và lần thứ hai được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh.
Hình ảnh ghi nhận tại lễ Tấn đàn truyền giới.

 
Đại đức Thích Chánh Thành hướng dẫn giới tử hành sám nhằm thanh tịnh thân tâm trước lúc thọ nhận giới pháp

 
Chư Tôn đức Hội đồng giới sư yết Tổ trước lúc đăng đàn
 
 
 
 
 
Chư tôn đức thầy nghiệp sư tác bạch cầu thỉnh Hội đồng Giới sư
 
 
 
Chư tôn đức Hội đồng Giới sư, nghiệp sư, và các giới tử đảnh lễ Tam bảo
 
 
 
 
Giới tử thành tâm cầu thỉnh Tỳ kheo giới
 
 
 
 
 
 
 
Giới tử Thích Tục Thiên xuất gia tại chùa Cầm Sơn - Thiên Cầm Hà Tĩnh thủ khoa đàn Tỳ kheo
 
 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm trao tặng phần quà cho giới tử thủ khoa đàn Sa di
 
 
 

Hồng Lam
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC