Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 28/07/2017 09:20 AM 
Các trường hạ tp Hà Nội hướng về ngày thương binh liệt sĩ 27-07
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Phật giáo khắp các tỉnh thành trên cả nước lại diễn ra các hoạt động tri ân những gia đình thương binh, liệt sĩ, những bà mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức cầu siêu cho các vong linh anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong hai cuộc chiến tranh.
Năm nay được sự hướng dẫn chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà nội, Phật giáo 30 quận huyện thị trên địa bàn đã tổ chức các hoạt động tri ân và đại lễ cầu siêu diễn ra từ ngày 20 đến 27/07/2017.
Tại một số trường hạ tiêu biểu của thành phố Hà Nội, Nghi lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam anh hùng đã diễn ra trong không khí trang trọng, sâu lắng thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc trước của chư tôn đức tăng ni, đồng bào Phật tử Thủ Đô trước những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của dân tộc.
Đây cũng chính là hành động thiết thực để giáo dục lớp trẻ sống trong tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, biết tri ân và báo ân đối với những người đã dũng cảm hi sinh thân mình để giành lại từng tấc đất, sự bình yên và độc lập toàn vẹn của quê hương xử sở.
BBT xin giới thiệu những hình ảnh ghi nhận lại trong khóa lễ tụng kinh cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn sáng ngày 27/07 tại một số trường bieuetrong thành phố Hà Nội:

 
Tại trường hạ Bà Đá - trụ sở BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội
 
 
 
 
 
 
 
 
Tại trường hạ Khuyến Lương - quận Hoàng Mai - HN 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tại trường hạ chùa Quán Sứ - trụ sở TW GHPGVN 
 
 
 
 
 
 
 
Tại trường hạ Văn Điển
 
 
 

 
 
 
Tại trường hạ chùa Bộc - quận Đống Đa - HN
 
 
 
 
 
 
 
Tại trường hạ Tổ đình Bồ Đề - quận Long Biên - HN
 
Chư tôn đức Tăng Ni trường hạ Bồ Đề dâng hương tại phòng thờ liệt sĩ mặt trận 479
 

 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức Tăng Ni trường hạ Bồ Đề tụng kinh cầu siêu tại chính điện chùa Bồ Đề
 
 
 
 
 
 
 

Đặc biệt, cũng trong sáng 27/7, UBND quận Hà Đông đã thực hiện nghi thức dâng hương, tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ, bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại nghĩa trang liệt sĩ quận Hà Đông dưới sự tham dự của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội cùng quý vị lãnh đạo chính quyền UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông và nhân dân sở tại. 
Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân quận Hà Đông đã ôn lại ý nghĩa, truyền thống 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ, những đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 
Trong niềm biết ơn sâu sắc, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng các vị lãnh đạo chính quyền đã dâng hương trước Đài liệt sĩ, đồng thời trồng những cây Bồ đề chính tại nghĩa trang này, như nguyện cầu những điều tốt lành nhất sẽ đến với thân nhân và gia đình của các anh hùng đã làm nên đất nước. Mai sau, khi cây bồ đề lớn lên sẽ tỏa bóng mát một vùng rộng lớn quanh tượng đài, tạo nên một không gian tâm linh thanh thản bình yên cho những hương hồn liệt sĩ mỗi lần khi có người thân lên thăm nom và chăm sóc mộ phần. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Nhóm phóng viên Ban văn hóa - thông tin GHPGVN TP Hà Nội
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC