Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/08/2017 16:29 PM 
Yên Bái: Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc
Sáng nay, 15-8 (24/6 nhuận/Đinh Dậu), tại chùa Ngọc Am (TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái), T.Ư GHPGVN phối hợp Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Yên Bái đã trang nghiêm cử hành đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc.
Chứng minh và tham dự có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhã - Uỷ viên TT HĐTS, Phó TT Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN; TT.Thích Thanh Tuấn - UV HĐTS, Phó văn phòng I T.Ư GHPGVN; ĐĐ.Thích Minh Huy - UV HĐTS, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái, chư Tôn đức Tăng ni và đông đảo quý Phật tử thập phương cùng về tham dự.
 



 
Về phía lãnh đạo chính quyền có bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái; ông Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; ông Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái; ông Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái; ông Trần Quang Cường - Chủ tịch qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng về tham dự buổi lễ.
 

 
Thay mặt ban tổ chức, ĐĐ.Thích Minh Huy có bài phát biểu khai mạc Đại lễ, nhấn mạnh, chiến tranh đã đi qua hơn một phần tư thế kỷ, quá khứ đau thương đã dần khép lại, chân trời mới đang mở rộng ra dần, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh về mọi mặt… có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú của tổ quốc đã ngã xuống để bảo vệ quê hương Việt Nam thân yêu. Vì thế, dù sống ở nơi đâu, làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng không thể nào quên được những năm tháng hào hùng của thời chiến tranh vệ quốc vĩ đại, thể hiện khí phách hào hùng của một dân tộc.
 
Để thể hiện lòng tri ân, báo ân của người con Phật, nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám(19/8/1945 – 19/8/2017), hướng tới Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII và Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Yên Bái lần thứ II sắp diễn ra, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái phối hợp với các ban ngành chức năng tỉnh Yên Bái và qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc một cách trang nghiêm và trọng thể.
 

 
Phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm, ông Dương Văn Tiến bày tỏ lòng tri ân đến với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì độc lập dân tộc trên cả nước nói chung, tại quê hương Yên Bái nói riêng. Ông  đánh giá cao sự quan tâm của GHPGVN khi kết hợp cùng BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc trang nghiêm và long trọng, thể hiện tinh thần nhập thế sâu sắc của Phật giáo tại Việt Nam - quan tâm đến những người có công đã khuất cũng như giáo dục các thế hệ hướng về nguồn cội và tinh thần bất khất của dân tộc.
 

 
HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ nhấn mạnh tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật với quốc gia xã hội. Trên tinh thần đó, trong thời gian vừa qua dưới sự chỉ đạo của TƯGH, BTS Phật giáo các tỉnh thành trên toàn quốc đã phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương, trang trọng tổ chức các buổi lễ cầu siêu, tưởng niệm, thắp nến tri ân, dâng hương, đặt vòng hoa tại đài Tổ quốc ghi công, cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sĩ với tất cả lòng thành kính. Hôm nay chúng ta tưởng niệm, tri ân công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với Tổ quốc đã hy sinh xương máu, đóng góp to lớn cho đất nước. Trách nhiệm của Tăng Ni, Phật tử là cầu nguyện anh linh tất cả anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn được về cõi an lành, những người còn lại rất cần sự quan tâm, an ủi, động viên, để chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước giàu đẹp.

Nhân dịp này, qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã ủng hộ trên 1 tỷ đồng tài trợ xây dựng trường học của tỉnh Yên Bái.
 

 
Trong không khí trang nghiêm của Đại lễ, chư tôn đức giáo phẩm HĐTS GHPGVN, BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái, đại diện các ban, ngành chức năng tỉnh Yên Bái cùng toàn thể hội chúng đã thành kính niêm hương tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc.
 

 
Toàn thể chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử hiệp lực cầu nguyện anh linh các anh hùng liệt sĩ vị quốc hy sinh, đồng bào tử nạn trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Với Phật lực gia trì, năng lực chú nguyện của chư tôn đức Tăng Ni, tiếng kinh siêu độ, một dạ chí thành, lắng lòng thanh tịnh, cầu nguyện anh linh các anh hùng chiến sĩ, những người có công với Tổ quốc, đồng bào tử nạn đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, luôn được thảnh thơi trong cõi Tịnh, cầu nguyện thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được: 
 







































Hoàng Tuấn - Phúc Thông
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC