Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/08/2017 21:32 PM 
Hà Nội: Lễ khánh tạ Tam bảo, tụng kinh Dược Sư cầu quốc thái dân an và cúng dường trai tăng
Sau một thời gian dài chuẩn bị, được sự gia hộ của mười phương chư Phật, chư vị Tổ sư, ngày 13/8/2017 (22/6 nhuận năm Đinh Dậu) chùa Hoà Phúc (xã Hòa Thạch - huyện Quốc Oai - TP. Hà Nội) cùng nhân dân, chính quyền thôn Hoà Trúc chính thức tổ chức Đại lễ khánh tạ Tam bảo - tụng kinh Dược Sư cầu quốc thái dân an và cúng dường trai tăng.
Trong đại lễ trọng đại này, bản tự được cung đón Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN cùng Chư tôn Thượng tọa, Ni Sư, Đại đức Tăng - Ni các trường hạ: Tổ đình Võ Lăng, Tổ đình Lại Yên; Tổ đình Chùa Thầy; Trường hạ TCPH Đại Từ Ân cùng Chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện Quốc Oai quang lâm về chứng minh buổi lễ.

 

Ngoài ra, có sự hiện diện của lãnh đạo các cấp chính quyền sở tại cùng các địa phương lân cận và gần 4000 nhân dân, Phật tử, các vị ân nhân trong toàn thành phố Hà Nội.
Mong ước được nương nhờ vào đạo lực tròn đầy của quý chư Tăng nhân mùa an cư kiết hạ, cầu cho quốc thái dân an, đạo Phật trường tồn, già lam hưng thịnh, Đại đức Thích Tâm Hòa - trụ trì Chùa Hòa Phúc cùng quý chư Tăng và Phật tử đã thỉnh cầu Chư tôn đức hiện tiền, ban bố cho bản tự thời “Kinh Dược Sư” tại chính điện.

 

Bầu không khí, trang nghiêm thanh tịnh với từng lời kinh, tiếng chuông, nhịp mõ và sự nhất tâm chú nguyện, hợp lực tạo nên một năng lượng an lạc, ánh sáng Phật pháp lại càng hiện rõ hơn ở nơi đây.
Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời chia sẻ tới quý Tăng - Ni và Phật tử về quá trình hình thành của ngôi chùa Hòa Phúc cách đây 10 năm. Khi Hòa thượng cùng Trưởng lão Hòa thượng thượng Trí hạ Quảng nay là Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh GHPG VN đã có nhân duyên về nơi đây, khi đó Sư cô Đàm Luyến đang trụ trì, một khuôn viên rất nhỏ hẹp nhưng quý Ngài đã nhìn thấy sự phát triển Phật giáo ở nơi đây. Dần dần, ngôi chùa nhỏ này đã được quý Chư Tăng quang lâm truyền trao giáo pháp của Đức Thế Tôn. Khi nhân duyên đến, Sư cô đã mời Đại đức Tâm Hòa về nơi đây để hoằng truyền chính pháp, hướng dẫn Phật tử tu học. Hòa thượng cho rằng: “Đây thật là một cảnh hữu duyên gặp người hữu tâm”. Đại đức Thích Tâm Hòa là một vị Tăng của chùa Hoằng Pháp (TP.HCM) xuất gia theo Thượng tọa Thích Chân Tính.

 

Sau khi ra miền Bắc để hành đạo, Đại đức đã nương vào Thượng tọa Thích Tiến Đạt để tu tập. Thượng tọa Tiến Đạt và Thượng tọa Thích Chân Tính tuy ở hai miền khác nhau nhưng đều tu theo pháp môn Tịnh Độ, lấy nhân gian làm nhân để cho kết quả Cực Lạc mai sau.

 

Đại đức Tâm Hòa đã sớm được hấp thụ tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh từ hai vị Thầy phạm hạnh này và luôn được 2 vị Thầy chỉ bảo, hướng dẫn trong bước đường tu tập, hoằng truyền chính pháp. Vì thế, mà Chùa Hòa Phúc từng bước chuyển biến theo kiến trúc, phong thái văn hóa của Phật giáo Việt Nam và đồng bằng Bắc Bộ nhưng cũng là một ngôi chùa đào tạo nên Tăng tài cho lớp trẻ mai sau, một ngôi chùa tổ chức các khóa tu cho tất cả mọi tầng lớp. Thật đáng tán thán công đức của Đại đức và sự ủng hộ của chính quyền, sự hợp lực của nhân dân sở tại và Phật tử gần xa. Nhờ nhân duyên Tam Bảo gia hộ, nhờ lòng người cố kết, mỗi người một chút đã góp lên một quả phúc to đẹp, một ngôi chùa với đầy đủ các kiến trúc, hạng mục trang nghiêm để hằng ngày Phật tử được về tu tập, góp phần làm nên một quần thể danh thắng trong danh thắng của địa phương, một ngôi chùa làm rạng danh cho Xứ Đoài và Phật giáo Hà Nội.

 
 
 

Qua đây, Hòa thượng cũng gửi lời tán dương công đức của Chư Tăng Ni Tổ đình Võ Lăng, Tổ đình Lại Yên; Tổ đình Chùa Thầy; Trường hạ TCPH Đại Từ Ân cùng Chư Tôn Đức Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Quốc Oai đã vì lòng từ bi thương xót chúng sinh, vì tình Linh Sơn đã luôn trợ duyên cho Đại đức Tâm Hòa hoàn thành các Phật sự.
Hòa thượng cũng không quên ghi nhận sự giúp đỡ của các cấp chính quyền và tán thán phước báu của các đại tín chủ đã phát bồ đề tâm góp phần lớn trong việc trùng tu và tạo dựng chốn tâm linh làm danh lam thánh tích cho địa phương, phục vụ cho hàng nghìn Phật tử về tu học để hiện tiền được an lạc, thảnh thơi, tương lai được giải thoát về nước Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.

 
 
Sau lời chia sẻ của Hòa thượng, Đại đức Thích Tâm Hòa đã dâng lời cảm niệm và cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm về Tổ đường để đạo tràng được thành kính Cúng dường trai tăng nhân mùa An cư Kiết hạ PL: 2561 - DL: 2017.

Lan Anh
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC