Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/01/2018 17:56 PM 
Lễ ra mắt Ban hoằng pháp – Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP Hà Nội
Được sự chấp thuận của thường trực BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, sáng ngày 09 tháng 01 năm 2018, nhằm ngày 23 tháng 11 năm Đinh Dậu, tại chùa Mỗ Lao – phường Mỗ Lao – quận Hà Đông – Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Ban hoằng pháp – Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Thành phố Hà Nội.
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Hòa thượng Thích Thanh Chính - Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Minh Tuấn - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Tâm Hoan - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Chánh văn phòng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Tiến Thông - Ủy viên thường trực kiêm Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Đức Thường – Ủy viên thường trực kiêm Trưởng Ban pháp chế GHPGVN thành phố Hà Nội cùng chư tôn đức Tăng Ni thường trực BTS, Ban hướng dẫn Phật tử, Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội.
Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Cao Dũng – Phó phòng Dân tộc tôn giáo Ban dân vận Thành ủy Hà Nội; Ông Nguyễn Tuấn Bình – Phó trưởng phòng an ninh xã hội Công an thành phố Hà Nội; Ông Lê Văn Cửu – Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng Ban tôn giáo thành phố Hà Nội cùng quý vị lãnh đạo đại diện cho các cơ quan chức năng, ban ngành TW và địa phương, đại diện Phật tử các lớp giáo lý trong toàn thành phố đã về tham dự buổi lễ.

 
 
 
 
 
 
 

Mở đầu chương trình, Thượng tọa Thích Tâm Hoan đã đọc quyết định chuẩn y nhân sự Ban hoằng pháp gồm 28 nhân sự và Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Hà Nội gồm 27 nhân sự.
Sau đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội đã trao tặng quyết định chuẩn y tới Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội và Thượng tọa Thích Tiến Thông – Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Hà Nội.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Thích Thanh Chính tặng hoa chúc mừng nhị vị thượng tọa
 
 
 

Nhân dịp này, BTS GHPGVN thành phố Hà Nội cũng đã đón nhận những lẵng hoa chúc mừng gửi tới buổi lễ của các vị lãnh đạo chính quyền và đại diện Phật tử các lớp giáo lý.

 

 
 
 
  

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Anh Tuấn đã thay mặt các vị lãnh đạo chính quyền có lời phát biểu chúc mừng tới Ban hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Hà Nội. Ông chia sẻ “buổi lễ này là một dấu ấn quan trọng để công tác Phật sự của thủ đô, đặc biệt là hoạt động của Ban hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử tiếp tục thực hiện những chương trình, nghị quyết của Giáo hội, của Đại hội Phật giáo thủ đô lần thứ VIII đã đề ra”. Trong nhiều năm qua, Ban hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử của thủ đô đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng Giáo hội nói chung và Phật giáo thủ đô nói riêng, đặc biệt trong việc tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các Phật tử thực hiện đường lối chung của GHPGVN đó là “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Ông hi vọng rằng “với mỗi thành viên mới được Đại hội suy cử, được Phật tử tín nhiệm thì Ban hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Phật giáo thủ đô, của thế hệ đi trước, thực hiện các nhiệm vụ cũng như hướng dẫn các Phật tử thực hiện tinh thần chung cũng như đường lối chung của Phật giáo, vận động Tăng Ni Phật tử thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước của thủ đô, góp phần xây dựng thủ đô ngày càng văn minh và giàu đẹp”. 

 
 
 
 
Thượng tọa Thích Tiến Thông trao quyết định chuẩn y nhân sự cho các thành viên trong Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Hà Nội

 
 
Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ trao quyết định chuẩn y nhân sự cho các thành viên trong Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội

 
 
  
Sau khi Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ và Thượng tọa Thích Tiến Thông trao quyết định chuẩn y nhân sự cho các thành viên trong Ban hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN thành phố Hà Nội, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời đạo từ tới đại chúng chúc mừng và bày tỏ niềm tin vào 2 ban được coi là “mũi nhọn” của Phật giáo thủ đô. Hòa thượng chia sẻ “nếu như Ban giáo dục Tăng Ni và Ban tăng sự ổn định cho Tăng già, thì Ban hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử là hướng dẫn và ổn định đời sống tinh thần cho Phật tử tại gia, rất thiết thực cho Phật tử tại gia. Nếu “danh chính thì ngôn thuận”, khi đã được ra mắt rồi thì mọi Phật sự sẽ được đi vào nề nếp”
Qua đó, Hòa thượng mong muốn “Ban hoằng pháp với Ban hướng dẫn tuy là hai vị trí nhưng hai vị trí này phải song hành cùng nhau. Ban hướng dẫn nếu không hướng dẫn thì Phật tử không biết tu tập, nhưng nếu hướng dẫn tu tập mà không có hoằng pháp để triển khai giáo lý Phật đà thì chỉ đến Bà La Môn tụ hội. Ngược lại, nếu Ban hoằng pháp muốn hoằng pháp độ sinh mà Ban hướng dẫn Phật tử không tổ chức người đến, thì nói không có người nghe. Hai ban này với hai vị thượng tọa kết hợp với nhau là điều rất đáng mừng. Về công việc, tôi mong rằng hai ban luôn luôn sát cánh với nhau. Ban hướng dẫn Phật tử tổ chức các Pháp hội tu tập, Ban hoằng pháp đến giảng pháp. Chỗ nào hoằng pháp tập trung được Phật tử thì Ban hướng dẫn Phật tử đến chỉ cho các Phật tử tu tập. Phật tử chúng ta phải có tu phúc và tu tuệ. Tu phúc là làm tất cả mọi việc phúc như làm chùa, tô tượng, đúc chuông, in kinh…cho tới tụng kinh, niệm Phật, bái sám, ăn chay…Đấy là những điều Ban hướng dẫn Phật tử phải làm để Phật tử tu tập. Hơn nữa, Phật tử phải nghe pháp để hiểu đạo, đấy chính là nhiệm vụ của Ban hoằng pháp. Hai ban kết hợp với nhau sẽ đưa tinh thần tu học của Phật tử ở thành phố Hà Nội nói chung và ở khắp nơi nói riêng ngày càng phát triển”.
Hòa thượng bày tỏ niềm mong muốn rằng sau dịp Tết xuân, Ban hướng dẫn Phật tử thay vì làm lễ cầu an rườm rà thì hãy cho Phật tử về mở pháp hội Dược Sư, pháp hội cầu an đầu năm để hướng dẫn Phật tử tu tập, tụng kinh, niệm Phật, kết hợp cùng Ban nghi lễ phục vụ tín ngưỡng thực hiện nghi thức cúng Phật cúng Tổ, kết hợp với Ban hoằng pháp cho Phật tử nghe pháp để hiểu được những lời Phật dạy. Giáo hội chia ra 12 ban và 1 viện, tuy là 12 ban nhưng lại liên quan mật thiết tới nhau. Hòa thượng đã từng đưa ra quan điểm và được Giáo hội chấp thuận đó là “một vị trụ trì chính là làm trưởng ban của cả 12 ban và 1 viện, bởi động đến ngôi chùa là động đến pháp lý, xây dựng, kiến trúc, quy hoạch rồi tiếp chúng độ nhân thì đấy chính là ban tăng sự. Sau đó phải dạy đệ tử ăn học đấy chính là ban giáo dục tăng ni. Phật tử đến tu học là ban hướng dẫn, giảng pháp cho Phật tử nghe là ban hoằng pháp. Nơi nào đau khổ, mình trích tiền của Tam Bảo ra ủng hộ đó là ban từ thiện xã hội. Giữ gìn cảnh quan của chùa là ban văn hóa, thực hiện nghi lễ cầu an cầu siêu cho tín đồ Phật tử là ban nghi lễ, lại quản lý tài sản trong chùa là ban kinh tế tài chính, khách nước ngoài tới thăm chùa mình tiếp đón và hướng dẫn họ lễ Phật đó là ban Phật giáo quốc tế. Cho nên một vị trụ trì chính là “trụ Pháp vương gia - trì Như Lai tạng”.  
Cuối cùng, Hòa thượng cũng mong rằng tất cả chư tôn đức Tăng Ni của Phật giáo Hà Nội đều là trưởng ban của 12 ban và viện trưởng của 1 viện để Phật giáo vững mạnh trong lòng dân tộc, xứng đáng với vị trí của Phật giáo thủ đô, giữ gìn nề nếp thanh quy của chư Tổ dạy, giữ gìn truyền thống của Phật giáo thăng long – Phật giáo xứ Đoài để Phật giáo thủ đô luôn là một Phật giáo gương mẫu, phát triển.

 
 
 
 
 

Sau lời đạo từ của Hòa thượng Trưởng BTS, Thượng tọa Thích Tiến Thông đã phát biểu cảm tạ, khép lại buổi lễ ra mắt thành tựu viên mãn và tràn đầy đạo vị.

 
 
 

Phúc Thịnh - Diệu Tường
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC