Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/01/2018 14:10 PM 
Hà Tĩnh: Lễ Bố Tát tụng giới tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo
Sáng ngày 30/11/Đinh Dậu (16.01.2018), tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Hà Tĩnh đã diễn lễ Bố Tát của chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Chư tôn đức trú xứ tại các huyện thị trong tỉnh.
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, PCT HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã quang lâm chủ trì, tham gia lễ bố-tát cùng chư tôn đức Tăng.

 
 
 
 

Mở đầu buổi lễ, Chư tôn đức thực hiện các nghi thức dâng hương đảnh lễ lịch đại chư Tổ tại tổ đường, sau đó quang lâm thiền đường tiến hành niêm hương bạch Phật cử hành nghi thức lễ bố-tát.

 
 

Tại thiền đường, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã khai đại hồng chung vừa được tôn trí tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh. Được biết, pháp bảo này do Hòa thượng tiến cúng cho BTS Phật giáo tỉnh để sử dụng trong các nghi lễ, đồng thời là bảo vật riêng của Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh để lưu giữ cho muôn đời sau, âm thanh vang vọng của đại hồng chung như là sự giải thoát, tỉnh thức, thiền vị của tiếng chuông cũng sẽ giúp mọi người nhẹ nhàng hoan hỷ...

 

Được biết, theo truyền thống của Phật giáo Hà Tĩnh, hàng tháng vào ngày 29/30 (âm lịch) toàn thể Chư tôn đức Tăng đều vân tập để ôn lại Giới luật, nhằm trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội. Sau buổi bố-tát tụng giới chư Tăng có buổi sinh hoạt để báo cáo, triển khai các Phật sự, sinh hoạt tu học, dịp này Hòa thượng Trưởng ban đã có đạo từ sách tấn Chư tôn đức trong các hoạt động Phật sự cũng như một số vấn đề tiêu cực đang manh nha xảy ra một số địa phương có thể ảnh hưởng đến đời sống tu học và tổ chức Giáo hội cũng như pháp luật nhà nước.

 
 

Buổi lễ bố tát được diễn trang nghiệm thanh tịnh,  trong tinh thần hoan hỷ, đoàn kết của đại chúng.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

 
 
 
 
 
 
 
 

Hồng Lam
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC