Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/01/2018 10:51 AM 
Thượng tọa Thích Chân Tính thuyết giảng tại chùa Bằng - Hà Nội
Ngày 23/01/2018 (nhằm ngày 07/12 Đinh Dậu) nhận lời mời của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm, Thượng tọa Thích Chân Tính cùng chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã đến chùa Bằng A, phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội để tổ chức đêm hoa đăng kỷ niệm đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thành Đạo.

Vào buổi sáng, Thượng tọa đã quang lâm pháp tòa chia sẻ Phật pháp đến toàn thể hội chúng. Với câu chuyện nổi tiếng thời đức Phật về vua A Xà Thế, cũng là duyên khởi của bộ kinh Quán Vô Lượng Thọ, Thượng tọa đã chia sẻ với đại chúng một chủ đề vô cùng thiết thực trong đời sống tu tập của mỗi hành giả, đó là Tam Phước Tịnh Nghiệp.

Tam Phước Tịnh Nghiệp bao gồm:

1. Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng sự sư trưởng, từ tâm bất sát, tu thập thiện nghiệp.

2. Thọ trì tam quy, đầy đủ các giới, không phạm oai nghi.

3. Phát tâm Bồ Đề, tin sâu nhân quả, tụng đọc kinh điển, khuyến tấn người tu hành.

Đây là những khái niệm căn bản mà mỗi hành giả tu tập Pháp Hoa nói riêng và hành giả thực tập Phật pháp nói chung đều phải biết trên lộ trình tu tập. Song điều quan trọng đó chính là cách thức mọi người ứng dụng những điều này vào cuộc sống như thế nào để có được an lạc, hạnh phúc. Đây cũng là điều mà Thượng tọa muốn nhắn gửi đến đại chúng.

Ngày nay, sự tu tập của đại chúng đã có phần khởi sắc song một số hành giả lại rơi vào tình trạng tiêu cực “Tu Liều Mạng” để rồi phải nhận một kết quả không mong muốn. Tuy đức Phật đã chỉ dạy rất rõ trong hệ thống giáo lý hoặc trong Tam Phước Tịnh Nghiệp đã cho thấy rằng việc tu tập không phải nhanh chóng mà có thể đạt được cần phải có thời gian kiên trì, lấy giáo lý căn bản làm nền tảng mà tiến từng bước vững chắc trên con đường đạo. Chính vì lý do đó, Thượng tọa đã phân tích rất chi tiết về Tam Phước Tịnh Nghiệp này để đại chúng thấy rõ con đường tu tập như thế nào cho đúng với tinh thần Phật dạy và cũng là để trọn vẹn nhân cách của một con người, vì rằng: Muốn làm người tốt ở cõi Phật, chúng ta cần phải làm người tốt ở cõi trần.

Cuối cùng, Thượng tọa đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể đạo tràng, đặc biệt trong hai ngày pháp hội nhân lễ kỷ niệm đức Phật Thành Đạo và kỷ niệm 20 năm thành lập đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc.

Thời pháp kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Chùa Hoằng Pháp
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC