Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Thường thức Phật giáo › Bài Viết
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/01/2018 20:21 PM 
Thái Lan: Nhục thân của nhà sư 92 tuổi viên tịch sau 2 tháng vẫn còn nguyên vẹn (video)
Nhà sư 92 tuổi Luang Phor Pian Wat Kerentin, tại tỉnh Lopburi, Thái Lan, viên tịch tháng 11 năm ngoái (2017). Hai tháng sau, tín đồ thay quần áo cho thi thể của ông và phát hiện thi thể không bị thối rữa, đồng thời khuôn mặt mang nét mỉm cười. Thông tin này sau khi được đăng lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhà sư Luang Phor Pian Wat Kerentin bị bệnh và qua đời tại Bệnh viện Băng Cốc, thi thể của ông được đặt tại một ngôi chùa. Tuần trước, các tín đồ của ông đã cùng nhau đỡ thi thể ông dậy để thay tăng bào cho ông.

Họ phát hiện, mặc dù thi thể của ông trở nên khô và biến sắc, nhưng lại không bị thối rữa, đồng thời ông còn mỉm cười, biểu hiện rất bình thản.

Nhiều người tận mắt chứng kiến cảnh tượng này đã dùng điện thoại chụp lại và đăng lên mạng xã hội.

nhuc_than_cua_nha_su_92_tuoi.jpg

Nhà sư Thái Lan viên tịch sau tháng thi thể vẫn không bị phân hủy (Ảnh từ Facebook).

Lúc còn sống, nhà sư Luang Phor Pian Wat Kerentin rất được người dân địa phương tôn trọng. Trước đó, khi vẫn còn tu hành, ông nhìn thấy ở gần chùa thường xảy ra các việc như cướp bóc, bạo lực, ông cảm thấy vô cùng buồn bã cho người dân chịu thiệt hại. Từ đó, ông thường xuyên khuyên răn mọi người, hy vọng mọi người làm việc cần quang minh lỗi lạc, đường đường chính chính, đồng thời cần tăng cường kiểm điểm lại chính mình.

Tại Thái Lan, năm ngoái cũng có một vị cao tăng khác, thi thể không bị thối rữa sau khi viên tịch. Nhà sư Luang Phor Lui Wat RatChaYoTa, ở chùa Wat Takko, tỉnh Ayutthaya, Thái Lan, viên tịch vào ngày 19/7/2017, thọ 95 tuổi. Ba tháng sau khi ông viên tịch, các tăng lữ trong chùa cử hành lễ tụng kinh 100 ngày sau khi ông viên tịch, khi mở nắp quan tài cũng phát hiện thi thể của ông không bị thối rữa, chỉ bị biến đổi màu sắc thành đen, người khô lại, nét mặt điềm tĩnh an hòa, giống như vẫn đang ngủ.

Sau đó nhà chùa đã đặt thi thể ông vào quan tài bằng kính để các tín đồ tới tưởng niệm.


Thanh Thảo

Nguồn: http://trithucvn.net/doi-song/thai-lan-nha-92-tuoi-vien-tich-2-thang-nhung-khong-bi-thoi-rua-video.html

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC