Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/02/2018 21:10 PM 
43 năm hạnh nguyện lễ ngũ bách danh tại động Hương Tích
Hàng năm, cứ vào 11 tháng Giêng, khi tiết xuân đang thì khởi sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc, vạn vật sinh sôi phát triển đầy sức sống, thì cũng là lúc Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm tiếp tục duy trì hạnh nguyện lễ ngũ bách danh tại động Hương Tích – nơi được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất Động.
Đây chính là hạnh nguyện mà ngay từ những năm còn là học tăng tại Học Viện Quán Sứ (năm 1975), Thầy đã có duyên lành với hình tượng Bồ Tát Quán Thế Âm tại động Hương Tích và từ đó,bất kể nắng hay mưa, bất kể sức khỏe có thế nào, công việc có ra sao, Thầy vẫn đích thân về động Hương Tích tiến hành khóa lễ Ngũ Bách Danh để cầu nguyện cho quốc thái dân an. Đây đã là năm thứ 43 hạnh nguyện này được duy trì tiếp tục.
Dịp này cũng chính là dịp lễ hội chùa Hương, khách thập phương trở về lễ Phật, vãn cảnh vô cùng đông đúc. Nhưng ai cũng đều lắng lòng mình lại, nhẹ nhàng và an yên khi được hòa mình vào một khung cảnh đậm chất “thiêng” từ lúc đi tới lúc đến, từ dòng suối Yến đầy thơ mộng cho tới chùa Thiên Trù uy nghi hay động Hương Tích linh thiêng lắng đọng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức và đại diện Phật tử đạo tràng Pháp Hoa đã trở về Thiên Trù để lễ Phật, lễ Tổ, đặc biệt lễ Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Chân (Tổ thứ 10 trụ trì chùa Thiên Trù) nhân ngày lễ húy kỵ của Ngài (12 tháng Giêng).

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Quý thầy vãn cảnh Thiên Trù
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đúng 17h00’, Hòa thượng đã đi vào động Hương Tích, trong tiếng vỗ tay vang dội hòa vào tiếng niệm “Nam Mô Bồ Tát Quán Thế Âm” của gần 10 nghìn người có mặt trong động.

 
 
 

Buổi lễ được tiến hành theo nghi thức truyền thống. Trong không gian đầy trang nghiêm, thanh tịnh, Hòa thượng đã xướng lễ, lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm và hội chúng họa theo câu “Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát”. Từng câu niệm vang vọng khắp động thiêng, từng ý niệm chí thành của hàng nghìn con người, hòa trong mùi hương trầm quyện tỏa, càng làm cho buổi lễ thêm linh thiêng.
Sau gần ba giờ đồng hồ trang nghiêm lễ lạy, khóa lễ đã thành tựu trong tinh thần nhất tâm tín kính của toàn thể chúng hội.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC