Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/03/2018 22:05 PM 
HT. Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng đầu xuân tại Phú Thọ
Ngày 11 tháng 3 năm 2018 (nhằm ngày 24 tháng giêng năm Mậu Tuất), Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, NK 2016 - 2021 đã đáp lời thỉnh mời của TT. Thích Minh Thuận - Ủy viên HĐTS, Ủy viên Thường trực BHP TW GHPGVN, Phó thường trực BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ, trụ trì Chùa Bảo Ngạn về khai pháp tại tỉnh Phú Thọ nhân những ngày đầu xuân Mậu Tuất.
Cung nghinh Hòa thượng về thăm và thuyết giảng tại chùa Bảo Ngạn tỉnh Phú Thọ có Thượng tọa Thích Minh Nghiêm - Ủy viên Thường trực HĐTS TW GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ, trụ trì Chùa Đại Bi; Thượng tọa Thích Minh Đức - trụ trì Chùa Hoàng Long; chư tôn đức Tăng, Ni trong ban Hoằng pháp tỉnh Phú thọ. Buổi lễ còn đón tiếp Ông Nguyễn Quốc Trung – phó Ban Tôn Giáo Sở Nội Vụ tỉnh Phú Thọ cùng sự tham dự của các vị đại biểu khách mời và hơn 1000 Phật tử trong thành phố Việt Trì về nghe pháp.
Sau lời tác bạch thỉnh pháp của Thượng tọa Thích Minh Thuận – trưởng BTC lễ khai pháp cùng đồ chúng, Hòa thượng đã ban cho toàn thể Tăng Ni cũng như các Phật tử có mặt tại đạo tràng một thời Pháp với chủ đề “Hạnh Nguyện của Đức Phật Dược Sư”. 
Điều này được thể hiện rõ trong “kinh Dược Sư”, Hòa thượng đã khẳng định cũng cố thêm cho các Phật tử niềm tin và chánh tín bắt đầu 1 năm Mậu Tuất trên tinh thần từ bi, trí tuệ, vô ngã, vị tha của Phật giáo không lệch lạc mê tín dị đoan. Tạo tiền đề cho 1 gia đình hạnh phúc, 1 cuộc sống an lạc và 1 đất nước thịnh trị, 1 thế giới hòa bình.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm thanh tịnh thắm tình đạo vị, mộc mạc thân tình giữa thầy và trò, ánh sáng Phật pháp lan truyền mỗi người được đắm mình trong giáo pháp Như Lai xuyên suốt trong từng lời dạy bảo, khuyến tiến của Hòa thượng. chúng con xin y giáo phụng hành vận dụng lời dạy của Hòa thượng làm kim chỉ nam trong đời sống tu tập.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:

































 
Phong Phạm
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC