Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 28/03/2018 08:22 AM 
Hà Nội: Lễ tưởng niệm đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh
Sáng ngày 27-3-2018 (nhằm ngày 11/2/ năm Mậu Tuất) tại chùa Vạn Phúc – xã Phù Lỗ - huyện Sóc Sơn – TP. Hà Nội. Hội đông y huyện Sóc Sơn và Tuệ Tĩnh đường Vạn Phúc tổ chức lễ tưởng niệm đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh.
Tham dự hội nghị có thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Siêm – Phó chủ tịch Hội đông y Việt Nam, chủ tịch hội đông y Thành phố Hà Nội; ông Trương Văn Nhung – Phó chủ tịch UBMT huyện Sóc Sơn; TT. Thích Chiếu Tuệ - UVHĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội- Ủy viên Ban chấp hành Hội đông y Thành phố Hà Nội. Tham dự buổi lễ còn có quý vị Đại diện Phòng y tế UBND huyện cùng các phòng Ban chức năng, các Lương y, Bác sĩ và hơn 100 hội viên về tham dự.

Buổi lễ đã tôn vinh thân thế, sự nghiệp của Thiền sư Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông là những danh y của nước Việt. Các ngài đã có nhiều công lao to lớn trong việc xây dựng một quan điểm y học độc lập, tự chủ, sát với thực tế Việt Nam, với câu nói: “Nam dược trị nam nhân” thể hiện quan điểm đầy biện chứng về mối quan hệ mật thiết giữa con người với môi trường sống xung quanh đặc biệt danh y Tuệ Tĩnh đã đưa ra nhiều phương thuốc khác nhau để chữa bệnh cũng như phê phán tư tưởng dị đoan của những người chỉ tin vào phù chú mà không tin vào thuốc. Ngài đã nhấn mạnh tác dụng việc rèn luyện thân thể và sinh hoạt điều độ tìm biện pháp phòng bệnh tích cực với một phương pháp dưỡng sinh tóm tắt trong 14 chữ: 
“Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần
Thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình”

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi lễ:






































 



 

CTV

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC