Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 12/04/2018 13:21 PM 
Hà Nội:Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường khóa II Trường CCPHVN tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998)
Sáng ngày 11/04/2018 (26/02/Mậu Tuất) toàn thể Tăng ni sinh khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998) đã vân tập về chùa Quán Sứ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường.
Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban TTTT GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ; HT.Thích Thanh Đạt - Ủy viên Thư ký HĐTS GHPGVN cùng đông đảo Tăng Ni sinh khóa II (Niên khóa 1994-1998) trường CCPHVN tại Hà Nội về tham dự.

Tăng Ni hội cựu sinh khóa II (Niên khóa 1994-1998) Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội hân hoan tổ chức lễ kỷ niệm tròn 20 năm ngày ra trường. Đặc biệt buổi lễ được cung đón Chư tôn thiền đức Giáo thụ, chư vị Giảng sư thân Giáo sư đã từng dìu dắt, dạy dỗ Tăng Ni cựu sinh tại ngôi trường chùa Quán Sứ. Sự hiện hữu của Quý Ngài đã khích lệ và tiếp thêm nguồn đạo lực cho các Tăng Ni sinh trên bước đường hoằng dương Phật pháp.


Tại buổi lễ TT.Thích Minh Ân – lớp trưởng Tăng sinh đã phát biểu Sơ lược về công tác tổ chức điều hành dạy và học của khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998).

Khóa II trường CCPH cơ sở I (1994-1998) và cuối khóa được đổi tên Học viện PGVN khóa II. Địa điểm tại trụ sở TW GHPGVN chùa Quán Sứ- 73 Phố Quán Sứ - Hà Nội. Công tác tổ chức. Tổng số Tăng Ni dự thi trúng tuyển có 78 vị gồm Tăng 31 vị và Ni 47 vị, có độ tuổi từ 24 đến 42, sau đó thêm 02 vị dự thính thuộc 11 đơn vị tỉnh thành phía Bắc.

Công tác điều hành: Hội đồng điều hành trường được kiện toàn như sau:

Viện trưởng: HT.Kim Cương Tử - Phó chủ tịch thường trực
Phó viện trưởng thường trực: HT.Thích Thanh Tứ -Phó Tổng thư ký kiêm chánh Vp I TW GHPGVN
Phó viện trưởng: HT.Thích Phổ Tuệ- Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN
Phó viện trưởng: HT.Thích Thanh Kiểm - Ủy viên TT HĐTSTW viện chủ Tổ đình Vĩnh Nghiêm
Phó viện trưởng : Phụ trách thế học: GS:Trương Đình Nguyên
Chánh Văn phòng: TT.Thích Thanh Duệ- Ủy viên Thư ký TT Hội đồng TSTW
Phó văn phòng : TT.Thích Thanh Điện- Phụ trách sinh hoạt – đời sống
Phó văn phòng: Cư sĩ Lương Gia Tĩnh – Phụ trách giáo vụ



Công tác giảng dạy: Hệ tư tưởng Đại thừa gồm:
  • Kinh Lăng Nghiêm: HT.Thích Phổ Tuệ
  • Kinh Pháp Hoa: HT.Thích Thanh Kiểm
  • Bát Nhã và Duy Ma Cật trực chỉ đề cương : HT.Thích Từ Thông
  • Kinh Kim Cương Bát Nhã và Mâu Tử Lý hoặc luận:HT.Thích Đức Nghiệp
  • Kinh Viên Giác: HT.Thích Quảng Tùng
  • Luật học đại cương: HT.Kim Cương Tử
  • Luật Tứ Phần ( Trích giảng)HT.Thích Quảng Mẫn
  • Yết Ma chỉ nam: TT.Thích Thanh Duệ
  • Thiền Uyển tập anh và Bát thức quy củ tụng: HT.Thích Đức Nghiệp
  • Truy môn cảnh huấn và Thiền lâm bảo huấn: HT.Thích Thanh Kiểm
  • Lịch sử Phật giáo: TT.Thích Bảo Nghiêm
  • Hán văn cổ đại: GS.Trương Đình Nguyên
  • Trung văn hiện đại và Triết học phương Tây: GS Trường Đại học tổng hợp
  • Triết học phương Đông: GS.Lương Gia Tĩnh
  • Văn bản hành chính và Hiến chương Giáo hội: HT.Thích Thanh Tứ - TT.Thích Thanh Nhiễu
  • Hệ NiKaya: Trường  + Trung + Tạp và Tăng Nhất A Hàm: TT,Thích Gia Quang, Ni sư Thích Đàm Nguyện phụ trách
  • Văn bản pháp luật nhà nước và Chính trị học: Ông Nguyễn Chính: Trưởng Ban tôn giáo Chính Phủ
  • Thỉnh giảng chuyên đề: HT.Thích Minh Châu. HT.Thích Thiện Siêu; HT.Thích Thanh Từ: HT.Thích Thanh Tứ; TT.Thích Viên Thành
Ban cán sự lớp  3 năm đầu: Lớp trưởng: Tăng sinh Thích Thanh Ân; Lớp phó học tập: Tăng sinh Thích Thanh Vân; Lớp phó đời sống: Ni sinh Thích Đàm Nam
Năm cuối: Lớp trưởng: Tăng sinh Thích Quảng Biên; Lớp phó học tập: Tăng sinh Thích Tiến Đạt; Lớp phó đời sống: Ni sinh Thích Đàm Nam


 
Năm 1998 Toàn thể Tăng ni sinh học viện đã bảo vệ Luận văn tốt nghiệp và trường với tấm chứng chỉ Giỏi và xuất sắc.
 
Từ khi rời ghế nhà trường đã trải qua đến hôm nay là hai mươi năm. Tăng ni cựu sinh viên khóa II ((Niên khóa 1994-1998) đã vững bước nối tiếp cuộc hành trình công tác, tu học, hoằng pháp độ sinh tại các cấp Giáo hội và khai sáng, trụ trì các tự viện cùng bao thế hệ Trong đó:

Tham dự lãnh đạo HĐTS GHPGVN  gồm 7 vị; Tham dự giảng dạy; quản lý giáo dục Học viện PG 18 vị; Tham gia công tác BTS Thành hội 48 vị; Tham dự giảng dạy, quản lý giáo dục Trung cáp Phật học: 38 vị; Còn lại là tham gia công tác tại các huyện thị và trị trì các tự viện địa phương
 
Tại buổi lễ các Tăng Ni sinh đã rất bùi ngùi xúc động khi nhớ lại những Quý Ngài Giảng Sư, Thân Giáo sư đã viên tịch cũng như thương tiếc 04 vị Tăng Ni cựu sinh đã sớm quy ẩn. Giờ đây Tăng Ni sinh khóa II đã và đang phục vụ Đạo pháp – Dân tộc làm ích đạo lợi đời. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn – Tôn sư trọng đạo”
để có ngày hôm nay Tăng Ni sinh khóa II đã vô cùng cảm động tri ân đến Đức Bổn sư, tri ân Thầy nghiệp sư đã tác thành giới thân tuệ mệnh và vô cùng biết ơn Chư tôn đức giáo thụ sư, thân giáo sư đã tận tình dìu dắt trưởng thành.


 
Tại buổi lễ, TT.Thích Tiến Đạt đại diện toàn thể Tăng Ni sinh khóa II dâng lời tác bạch:  
“Chúng con vô cùng xúc động được Tri ân chư tôn các bậc thầy khả kính với sự 
quyết tâm mở mang giáo dục đào tạo, chư tôn đức đã hết lòng vì hàng hậu học vì Phật pháp để giáo dục chúng con và kết quả chúng con chính là những hoa trái đầu mùa của các Ngài.
 
Hai mươi năm từ khi ra trường mỗi người đã tự trưởng thành từ ngôi trường này, nhiều người đã thành danh thành sự góp phần cho sự nghiệp phát triển của giáo hội cũng như sự nghiệp giáo dục Tăng tài và đặc biệt nối kết ngọn đèn mà Quý Ngài đã thắp lên trong tâm chúng con về chính pháp của Đức Phật giúp cho chúng con được trưởng thành trong đời sống tu hành cũng như thực hiện sứ mạng cao cả của người con Phật “Thượng cầu Phật đạo – Hạ hóa chúng sinh” . 


 
Toàn thể Tăng ni sinh cùng nguyện dấn thân phụng sự trên con đường  hoằng pháp lợi sinh với niềm tin, lý tưởng trong sáng đây chính là cách tri ân, báo ân cao đẹp nhất đối trước các bậc thầy tôn quý giáo thân giáo dưỡng giúp cho chúng con vững trãi trên con đường tu học. Chúng con xin đem hết những sự thành tựu của mình kính dâng lên cha Tổ, tạ ơn Tam Bảo, tạ ơn các bậc thầy đã nuôi dưỡng giới thân tuệ mạng của chúng con. Và cũng Tạ ơn thập phương tín thí đã giúp cho chúng con tu học thành tựu đến ngày hôm nay . Đây chính là những đóa hoa đẹp nhất món quà cao quý nhất kính dân lên chư vị bậc thày khả kính của chúng con, chúng con xin dập đầu lễ tạ tam bái.”
 


Tại buổi lễ toàn thể  Tăng ni sinh khóa II thân tặng những bó hoa và Bức Thư pháp tới chư tôn đức các bậc thầy khả kính.

 
 
Phát biểu cảm niệm tại buổi lễ HT.Thích Bảo Nghiêm bày tỏ niềm vui mừng và xúc động. Hòa thượng đã chia sẻ  cảm động về buổi gặp mặt 20 năm:"Hôm nay các quý Thượng tọa, Ni sư, Đại đức tăng ni vân tập về đây để kỷ niệm 20 năm ngày ra trường nhằm kết nối tinh thần hòa hợp của Tăng già “ôn cố tri tân” tưởng nhớ đến các bậc tiền bối những bậc thầy khả kính. 
Được nghe qua bản báo cáo đọc tên các cố trưởng lão Hòa thượng đã viên tịch, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm bày tỏ sự thương tưởng và khắc ghi hình ảnh các quý Ngài. Đặc biệt là cố Trưởng lão HT.Thích Thanh Tứ là người có công lao lớn với Phật giáo đương đại phía Bắc. Những ngày đầu Học viện lúc đó là trường CCPH rất chật chội và vất vả, Hòa thượng đã đi tất cả mọi nơi để tìm đất xây trường. Người đã rất tâm huyết trong việc xây dựng và đặt nền móng cho việc phát triển giáo dục Tăng tài. Ngày nay Học viện Phật giáo đã rất khang trang chúng ta phải luôn cảm kích công lao to lớn của chư vị Đại lão Hòa thượng vì sự nghiệp giáo dục Tăng tài đã bất từ lao quyện để đào tạo các thế hệ Tăng ni sinh phụng sự Đạo pháp và dân tộc.
 
Tăng Ni sinh khóa I và khóa II đã được diễm phúc đích thân học tập bởi các cây Đại thụ như cố trưởng lão HT.Kim Cương Tử, cố trưởng lão HT. Minh Châu, cố trưởng lão HT. Thiện Siêu, cố trưởng lão HT. Thanh Tứ…Giáo hội đã đặt trọn niềm tin vào Tăng ni sinh trong những khóa I và khóa II , hiện nay các vị Tăng sinh của các khóa đầu đã và đang đảm nhận các nhiệm vụ trọng trách của Giáo hội  TƯ và địa phương.
 
Về mặt giáo dục: chư tôn đức đã tham gia Hội đồng học viện các khóa và tham gia các trường trung cấp. Về nghiên cứu nhiều vị là những cây đại thụ trong ngành nghiên cứu, dịch thuật, thi ca…Nhiều vị tham gia các công tác của trung ương và địa phương và đặc biệt đều là các vị trụ trì các tổ đình trang nghiêm tố hảo, tiếp đồ chúng tu học…
 
Qua đây, Hòa thượng cũng mong muốn các khóa tiếp theo giáo hội sẽ có định hướng để Tăng Ni sinh lớp trẻ sau khi tốt nghiệp học viện tiếp tục đóng góp sức lực để phụng sự đạo pháp phát huy năng lực bản thân giúp cho Giáo hội ngày càng phát triển.
 
Kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của khóa II trường CCPHVN các tăng ni sinh đã được tri ân và báo ân các bậc thầy khả kính, tưởng nhớ đến các huy đệ và gặp mặt nhau trên tinh thần pháp lữ. Mong rằng tinh thần này sẽ được nhân rộng và phổ biến cho các khóa về sau.




Toàn thể Tăng ni sinh khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998) chụp hình lưu niệm cùng chư tôn đức
 
 
Xin giới thiệu hình ảnh tại buổi lễ:








Tăng ni sinh khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998) làm lễ tại chính điện Tam bảo chùa Quán Sứ

















Tăng ni sinh khóa II  đỉnh lễ dâng hương lễ Tổ











Cử hành nghi thức thành chính,Niệm Phật cầu gia hộ





TT.Thích Minh Quang dẫn chương trình











































Tăng ni sinh khóa II tác bạch chư tôn đức - chư vị giảng sư khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998) 



































Tăng sinh khóa II tặng thư pháp tới chư tôn đức 







TT.Thích Thanh Vân - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương - Lớp phó học tập Tăng ni sinh khóa II chia sẻ tại buổi gặp mặt






TT.Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN - Tổng thư ký HĐTS GHPGVN - Tăng sinh khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998) phát biểu chia sẻ tại buổi lễ 


 

Trước đó chư tôn đức Tăng Ni sinh khóa II Trường Cao cấp Phật học Việt Nam tại Hà Nội (Niên khóa 1994-1998) đã cuộc gặp mặt giao lưu văn nghệ trong tình pháp lữ tại chùa Quán Sứ









Giao lưu văn nghệ trong tình pháp lữ







Niềm vui hoan hỷ trong ngày gặp mặt













 

Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC