Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 29/04/2018 20:55 PM 
Chùa Vạn Phúc: Khám tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân nhiễm chất độc da cam TP Hà Nội
Nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (1975 – 2018) và ngày Quốc tế lao động 1/5, sáng nay ngày 29 tháng 04 năm 2018, Tuệ Tĩnh Đường Vạn Phúc – chùa Vạn Phúc – xã Phù Lỗ - huyện Sóc Sơn – HN đã tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho gần 500 bệnh nhân là nạn nhân nhiễm chất độc da cam Dioxin, thương bệnh binh của quận Đống Đa, Cầu Giấy và huyện Đông Anh, Sóc Sơn – HN.

Trước khi bắt đầu vào chương trình khám tư vấn sức khỏe, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Phó Ban hoằng pháp TW, Ủy viên Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc màu da cam thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban chấp hành Hội đông y thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Vạn Phúc đã phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình: “Tuệ Tĩnh Đường Vạn Phúc được thành lập với tinh thần “Thuốc Nam Dược chữa bệnh Nam Nhân” tức là người Việt Nam dùng thuốc Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi tổ chức được chương trình này cũng nhờ sự đóng góp của những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các lương y, bác sĩ…để khám và tư vấn bệnh cho quý vị. Nếu ai dù giàu hay nghèo, dù ở nơi đâu, kể cả không phải những nạn nhân chất độc màu da cam, miễn có duyên với Tuệ Tĩnh Đường và cảm thấy hợp thì hàng tuần vẫn có thể lên đây để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí. Những gì chúng tôi làm ngày hôm nay chỉ là một phần rất nhỏ bé so với sự hi sinh xương máu đổi lấy nền độc lập dân tộc của các anh hùng liệt sĩ, của những người đã ngã xuống vì bảo vệ Tổ Quốc. Các bác của hội nạn nhân chất độc màu da cam hôm nay ngồi đây đều là những cựu chiến binh đã từng tham gia nơi chiến trường, vì vậy chương trình này chính là trân trọng và tri ân tới sự hi sinh cao cả của các vị”.

Với tâm nguyện của người con Phật lấy tinh thần “từ bi cứu khổ” và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt, Tuệ Tĩnh Đường Vạn Phúc – trực thuộc Hội đông y thành phố Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 8/2017 và có những việc làm cụ thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại địa phương.

Qua gần 1 năm hoạt động, Tuệ Tĩnh Đường đã khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền cho hơn 2000 bệnh nhân là đối tượng chính sách, người nghèo…Với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Đợt khám 30/4 và 1/5 này với tổng kinh phí trên 140 triệu đồng.

Một số hoạt động tiêu biểu của Tuệ Tĩnh Đường Vạn Phúc:

-         Khám chữa bệnh vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần với số lượng bệnh nhân từ 15 – 30 bệnh nhân mỗi ngày.

-         Kinh phí hoạt động do nhà chùa phát tâm kêu gọi nhân dân Phật tử đóng góp. Mỗi tháng chi cho hoạt động của Tuệ Tĩnh Đường từ 20 đến 25 triệu đồng (bao gồm tiền thuốc, dụng cụ y tế, điện nước, hỗ trợ công tác phục vụ…)

 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC