Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/06/2018 21:43 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng tư năm Mậu Tuất
Ngày 03 tháng 06 năm 2018, nhằm ngày 20 tháng 4 năm Mậu Tuất, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới cho hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày tu này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, trước Phật đài trang nghiêm, đại chúng đã cùng tụng thời kinh Bổn Môn cầu nguyện quốc thái dân an.  

 
 
 
 
Đại chúng thực hiện nghi thức cúng Ngọ, dùng cơm chay trong chính niệm 
 
 
 

Đầu giờ chiều, toàn thể Phật tử đã trang nghiêm thanh tịnh chắp tay búp sen, niệm hồng danh Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật cung đón Hòa thượng Thích Minh Thiện – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Ban hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An quang lâm pháp tòa, có thời pháp thoại tới toàn thể đại chúng với chủ để “Cảm niệm Tam Bảo”.
Trước khi bắt đầu bài giảng, Hòa thượng đã cùng đại chúng lắng lòng thanh tịnh hướng lòng về kỷ niệm 55 năm ngày Bồ Tát Thích Quảng Đức đã vì pháp thiêu thân để ngày hôm nay, chúng ta còn được phúc duyên diện kiến ngôi Tam Bảo.
Sau đó, nhân dịp tháng Phật đản trở về, Hòa thượng đã chia sẻ với đại chúng về ý nghĩa 4 câu thơ trong Kinh Pháp Cú:
Hạnh phúc thay chư Phật đản sinh
Hạnh phúc thay giáo pháp cao minh
Hạnh phúc thay Tăng già hòa hợp
Hạnh phúc thay tứ chúng đồng tu
Là người đệ tử Phật, nhất là những Phật tử đạo tràng tu tập theo Bổn Môn Pháp Hoa đều biết rằng trong kinh Pháp Hoa có nói “sự thị hiện của Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, đó là khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến”. Ngài là Bồ Tát Hộ Minh từ Cung trời Đâu Suất, theo sự thiết tha cầu tự của vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Ma Gia mà Ngài đã hoàn thành hạnh nguyện Bồ Tát, đến với thế giới Ta Bà này và làm thái tử Sĩ Đạt Đa. Với những sử liệu được ghi chép lại về cuộc đời Đức Phật, cũng như những nghiên cứu về những dấu tích liên quan đến Đức Phật do chính các nhà khảo cổ học tìm ra đã chứng minh được Đức Phật chính là một con người có thật, có những dấu ấn và di tích thế hợp với tam tạng giáo lý lịch sử mà Đức Phật đã để lại, và chúng ta có thể tin rằng có một vị đại giác ngộ về 3 phương diện tự giác – giác tha – giác hạnh viên mãn, và có kho tàng giáo lý kinh – luật – luận cao thâm màu nhiệm đã để lại cho chúng ta ngày nay tiếp tục được tu tập theo con đường Giới – Định – Tuệ của Đức Thế Tôn.
Qua đó, Hòa thượng đã chia sẻ cho đại chúng hiểu về những điều liên quan tới Đức Phật, giáo pháp của Ngài, chúng đệ tử xuất gia và tại gia của Ngài cùng nhau tu tập như thế nào để làm cho Phật pháp trường tồn chúng sinh lợi lạc.
Cuối cùng, Hòa thượng mong rằng đại chúng hãy đem tấm lòng cảm niệm lên Tam Bảo và phát tâm để hộ trì cho Tam Bảo lâu bền thế gian, lợi lạc chúng hữu tình, "đặc biệt hãy giữ vững niềm tin, và phát nguyện luôn luôn đứng đằng sau chư tôn đức Tăng ni để chúng ta minh thị chính pháp. Giáo hội của chúng ta là một giáo hội trí tuệ, kỷ cương, hội nhập, phát triển, là một giáo hội cố kết lục hòa cộng trụ, đem tinh thần bát chính đạo, giới định tuệ để giáo hóa chúng sinh. Phật tử chúng ta là những Phật tử tiêu biểu xây dựng một đạo tràng Tứ chúng đồng tu, hãy làm cho bản thân và gia đình tinh tấn tu học đúng chính pháp, đưa Phật pháp ngày càng phát triển lợi lạc chúng hữu tình, giúp cuộc sống ngày càng tốt đẹp".

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC