Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 24/09/2018 21:41 PM 
Chùa Bằng: Tết trung thu trăng khuyết...
Tối ngày 23 tháng 09 năm 2018, nhằm ngày 14 tháng 08 năm Mậu Tuất, tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự) – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội, chư Tăng bản tự kết hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng khu vực Bằng Liệt và quanh bán đảo Linh Đàm một chương trình trung thu rất khác biệt – một trung thu trăng khuyết, không tròn vẹn như mọi năm.
Bởi lẽ, trung thu này, đất nước phải chịu một tổn thất vô cùng lớn lao, đó là sự ra đi của chủ tịch nước Trần Đại Quang – một vị chủ tịch nước giàu tình yêu thương, sâu sắc, từ bi và trí tuệ. Ngày 20/09/2018, bác hoàn thành bức thư chúc Tết trung thu gửi tới các cháu thiếu niên, nhi đồng trên cả nước. Ngày 21/09/2018, bác ra đi vì mắc căn bệnh hiểm nghèo trong suốt thời gian dài. 
Vì vậy, trong buổi tối đặc biệt này, tất cả các tiết mục văn nghệ đã dừng lại, cũng không có tiếng trống tùng rinh và những con lân rồng xanh đỏ múa ca vang, thay vào đó, ông Nguyễn Đình Tuất – Bí thư chi bộ khu dân cư Bằng A đã đọc cho các bậc phụ huynh và các cháu thiếu niên nhi đồng nghe bức thư chúc tết trung thu của chủ tịch nước Trần Đại Quang trong niềm xúc động, tưởng nhớ và tri ân một vị lãnh đạo đất nước đầy tài năng, tâm huyết và có công lao to lớn trong sự phát triển của Tổ quốc, dân tộc. 
Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!
Đón Tết Trung thu năm nay, Bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước, các cháu người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam tình cảm thân thương nhất.
Bác rất vui khi các cháu luôn tu dưỡng, rèn luyện, yêu lao động, ham học hỏi, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Nhiều cháu đã vượt khó, vươn lên đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Mỗi việc làm tốt của các cháu là niềm vui của nhà trường, gia đình và xã hội, làm cho Đêm hội trăng rằm thêm vui tươi, bổ ích.
Các cháu yêu quý!
Đảng, Nhà nước, các thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo để các cháu được sống, học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, lành mạnh. Bác mong các cháu tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi hơn nữa, sau này tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.
Bác gửi đến các cháu nhiều cái hôn!
Thân ái!"
Sau đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cũng chia sẻ đây chính là việc thiết thực nhất trong thời điểm hiện tại, để hướng cho các em nhỏ học cách biết ơn, nhớ ơn và báo ơn với tứ trọng ân cao cả mỗi người luôn phải khắc ghi trong suốt cuộc đời. Hòa thượng mong rằng các em sẽ chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ thầy cô, lớn lên trở thành người công dân có ích, xây dựng đất nước đẹp giàu, phát triển bền vững sánh bước cùng năm châu.
Cuối cùng, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng bản tự và chính quyền địa phương đã trao tặng món quà nhỏ cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng thay cho những lời chúc phúc an lành, cát tường nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC