Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/12/2018 10:03 AM 
Hà Nội: Lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ Việt Nam, Quốc tế và các nạn nhân thiệt mạng trong đợt thảm sát B52
Nhân kỷ niệm 46 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội (12/1972 – 12/2018), chiều ngày 17 tháng 12 năm 2018, nhằm ngày 11 tháng 11 năm Mậu Tuất, tại chùa Bà Đá – phường Hàng trống – quận Hoàn Kiếm – TP. Hà Nội đã tổ chức lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ Việt Nam, Quốc tế và các nạn nhân thiệt mạng trong đợt thảm sát B52 với sự tham dự của đông đảo chư Tôn đức Tăng Ni cùng lãnh đạo chính quyền và nhân dân Phật tử thập phương.

Chiều ngày 17/12/2018, nhân kỷ niệm 74 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2018 và kỷ niệm 46 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ trên không của quân và dân thủ đô Hà Nội 12/1972 – 12/2018, Ủy ban Hòa bình Việt Nam kết hợp Ủy ban Hòa bình TP. Hà Nội và Thành hội Phật giáo TP. Hà Nội tổ chức Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ Việt nam, quốc tế đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc và các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 tại Hà nội. Đây là hoạt động thường niên mang tính tâm linh sâu sắc và là nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam uống nước nhớ nguồn, cầu siêu cho các vong hồn liệt sĩ và các nạn nhân được siêu thoát.

Được biết, đây cũng chính là hoạt động thường niên hàng năm của UB Hòa bình Việt Nam – UB Hòa bình TP Hà Nội – Thành Hội Phật giáo Hà Nội tổ chức.


 

Đến dự lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN TP. Hà Nội; Thượng tọa Thích Thanh Chính – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN TP. Hà Nội; Hòa thượng Thích Thanh Hưng – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban HDPT Trung ương GHPGVN, cùng các thành viên trong BTS GHPGVN TP. Hà Nội, các đại biểu Tăng Ni của các quận, huyện, thị xã trong toàn thành phố đồng tham dự.


 

Về phía chính quyền có: Ông Uông Chu Lưu – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam; Ông Phạm Tất Thắng – Phó chủ nhiệm Ủy ban giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội; Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình TP. Hà Nội; cùng đại diện các ban nghành của TP. Hà nội, quận Hoàn Kiếm và phường sở tại.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh – chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội, Chủ tịch UB Hòa Bình TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ cầu siêu nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, nhưng những ký ức về một thời khói lửa vẫn chưa xa. Chúng ta không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu và cuộc đời mình vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc và thống nhất đất nước. Chúng ta cũng tưởng nhớ đến những người dân Thủ đô đã tử nạn trong chiến tranh, đặc biệt là trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội. Đây là thời điểm mọi người trên trái đất đang chờ đón một năm mới an lành, hạnh phúc, để tri ân và tưởng nhớ công ơn to lớn ấy và những người đã mất, từ nhiều ngày nay, hàng loạt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được nhân dân trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là nhân dân Thủ đô thực hiện với nhiều hình thức khác nhau”.


 

Sau phần nghi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đọc văn tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tiếp theo là lễ dâng hương và khóa lễ tụng kinh cầu siêu cho các vong linh được siêu thoát.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi lễ:

 

Hoàng Tuấn

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC