Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/01/2019 22:13 PM 
Lễ hằng thuận tại chùa Bằng
Một vài năm trở lại đây, nhiều đôi bạn trẻ làm lễ Hằng Thuận trong chùa. Đây là một nghi thức cưới đặc biệt được tổ chức trong không gian tâm linh tín ngưỡng của Phật pháp. “Hằng” là mãi mãi, “Thuận” là hòa hợp, yêu thương cảm thông. Lễ Hằng Thuận là buổi lễ được tiến hành dưới sự chứng minh của các Chư Tôn Đức Tăng Ni, chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ an vui, hạnh phúc trọn đời.
Vì lẽ đó, ngày 26 tháng 01 năm 2019, nhằm ngày 21 tháng 12 năm Mậu Tuất, chư tôn đức bản tự đã vô cùng hoan hỉ chứng minh cho lễ hằng thuận của ba đôi bạn trẻ: Phạm Xuân Đông - pháp danh Minh Tính và Ngô Ngọc Hà - pháp danh Diệu Hạnh; Dương Mạnh Tú - pháp danh Minh Thông và Nguyễn Thủy Tiên - pháp danh Diệu Hương; Hoàng Nghĩa Hải - pháp danh Minh Đông và Nguyễn Lâm Ngọc - pháp danh Diệu Bảo.
Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư tôn đức Tăng bản tự cùng sự tham dự của họ hàng hai bên gia đình, ba đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.
Trước khi cử hành nghi lễ hằng thuận, các đôi bạn trẻ đã được Hòa thượng trụ trì và chư Tăng tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới để làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.
Các đôi tân lang tân nương đã được lắng nghe Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện Sinh. Hòa thượng khuyến tấn ba đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.
Tiếp theo, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật.
Cuối buổi lễ, ba đôi bạn trẻ đã đối trước chư tôn đức mà đọc lời thệ nguyện. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngay sau khi kết thúc lễ hằng thuận cho ba đôi bạn trẻ, câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng đã vân tập tại giảng đường để thực hiện lễ tạ Pháp cuối năm Mậu Tuất, khánh tuế Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm. 
Sau khi Phật tử Hoa Tâm - Chủ nhiệm câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng đại diện cho lớp thanh niên dâng lời tác bạch, Hòa thượng ân sư đã tán thán công đức tu tập tinh tiến của các bạn trẻ trong câu lạc bộ trong suốt một năm qua: "Trong suốt những ngày tháng qua, với sự dạy bảo của các thầy giáo thọ, sự hướng dẫn của cô Hoa Tâm và sự nhiệt tâm tu học của các con đã duy trì cho câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử tại chùa Bằng được sinh hoạt đều đặn trong các chủ nhật hàng tuần. Điều đặc biệt nhất, các con đã biết ứng dụng những điều được học vào trong cuộc sống hàng ngày. Đối với Tam Bảo, các con là những người Phật tử tốt, luôn phục vụ Tam Bảo, hàng tháng bao sái tháp Báo Ân và vườn tượng Bồ Tát Quán Thế Âm lúc nào cũng trang nghiêm sạch sẽ. Các khóa tu đều có sự đóng góp của các con. Đối với xã hội, các con đã biết làm những việc thiện, từ phóng sinh cứu mạng muôn vật cho đến việc gieo nhân lành tới những người khó khăn và mang bệnh hiểm nghèo". Với hòa thượng, các bạn trẻ đang ngồi trong giảng đường lúc này chính là "những hạt chắc đang trụ lại lâu dài trong Phật pháp"
Qua đó, Hòa thượng sách tấn các Phật tử trẻ sang năm mới sẽ tiếp tục tu tập thật tinh tiến, bồ đề tâm kiên cố, luôn động viên các bạn đồng tu, cùng nhau đoàn kết đến chùa tu học, hết lòng phụng sự Tam Bảo. Bởi "niềm hạnh phúc nhất là chúng ta biết nghe lời Phật, phúc đức nhất là thực hành theo lời Phật dạy", cho nên cuối buổi tạ Pháp, Hòa thượng ân sư đã hướng dẫn các bạn Thanh thiếu niên Phật tử câu lạc bộ chùa Bằng đọc bản kinh Phúc Đức như một lời cầu nguyện an lành cho năm mới Kỷ Hợi, khép lại buổi lễ tạ Pháp ấm cúng và tràn đầy đạo vị.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC