Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/05/2019 01:17 AM 
Đại lễ Phật đản PL2563 – DL2019 tại chùa Bằng
Cách đây 2643 năm, tại Thánh địa Lâm Tỳ Ni, nước Ca Tỳ La Vệ của Ấn Độ cổ đại, Thái tử Tất Đạt Đa (Siddhartha) xuất hiện với ánh hào quang chiếu soi rực rỡ, đã mở ra một trang sử mới trong lịch sử loài người. Ngài đã đến cuộc đời từ tỉnh thức và thiền định, từ thể nhập chân lý và đại nguyện cứu khổ chúng sinh, Ngài đã trở thành bậc thầy của Trời, Người và soi sáng con đường giác ngộ cho nhân loại ngay trong đời sống hiện tiền.
Vì lẽ đó, năm nay đã là năm thứ 4 chư tôn đức Tăng và Phật tử chùa Bằng (Linh Tiên Tự) - phường Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai - Hà Nội kết hợp cùng với Tổ đình Hồng Phúc (Hòe Nhai) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL2563 – DL2019 và lễ rước Phật để bày tỏ sự tri ân và báo ân sâu sắc tới Đức Thế Tôn – vị thầy của 3 cõi, người cha lành của 4 loài.
Ngay từ những ngày đầu tháng 4 âm lịch, xung quanh khu vực chùa Bằng đâu đâu cũng thấy những lá cờ Phật giáo ngũ sắc rực rỡ tung bay trong nắng hè. Người người nhà nhà đều hân hoan mừng đón kỉ niệm ngày đản sinh của Đức Phật, như kỉ niệm một ngày lễ trọng đại của dân tộc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngay từ sáng sớm ngày 17 tháng 05 năm 2019, nhằm ngày 13 tháng 04 năm Kỷ Hợi, chư Tăng chùa Bằng đã làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ và lên tầng 13 của bảo tháp Báo Ân để dâng hương hoa cúng dàng, đỉnh lễ Xá Lợi Phật được an vị trên tầng cao nhất của bảo tháp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đúng 16h00, sau khi kết thúc ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng, ba hồi chuông trống bát nhã đã ngân vang, ban nghi lễ cung rước chư tôn đức quang lâm lễ đài để cử hành đại lễ Phật đản PL2563 – DL2019.
Quang lâm chứng minh buổi lễ có: Trưởng lão Hòa thượng Yoshimizu Daichi – nguyên chủ tịch Hội Tịnh Độ tông Nhật Bản; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS kiêm Phó trưởng Ban hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Tâm Hoan - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Chánh văn phòng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, trụ trì Tổ đình Hồng Phúc (Hòe Nhai); Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban hoằng pháp TW, Phó Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội cùng chư tôn đức Tăng chùa Bằng, chùa Hòe Nhai.
Về phía khách mời có: Bác sĩ Lê Minh Ngọc – Phó giám đốc bệnh viện Vinmec; NSND Lan Hương; ông Nguyễn Đình Tuất – Bí thư chi bộ khu dân cư Bằng A cùng sự tham dự của đông đảo nhân dân Phật tử thập phương.
Mở đầu chương trình là nghi thức dâng hoa, dâng lục cúng vô cùng trang nghiêm và thành kính của các bạn thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng. Điều đặc biệt, các bạn trẻ tham gia vào đội rước đa số là những bạn đã trưởng thành từ khóa tu tuổi trẻ của chùa Bằng được tổ chức vào mùa hè hàng năm. Mới ngày nào, những cô cậu bé ấy đến chùa với tất cả những nghịch ngợm, bồng bột, có pha chút bẽn lẽn ngại ngùng nơi cửa thiền. Thì ngày hôm nay, sau tất cả những khóa tu, những lời chỉ dạy của quý Thầy, những câu kinh tiếng kệ, các bạn đã thay đổi, biết sống có trách nhiệm hơn với cuộc đời của chính mình và không phụ sự kì vọng của cha mẹ, biết hướng thiện hơn, và đặc biệt các bạn quay trở về ngôi nhà thứ hai của mình để tham gia vào đại lễ đặc biệt này, không phải chỉ là để mừng ngày “sinh nhật” của Đức Phật, mà còn là để cảm niệm ơn đức của Ngài, nhờ những giáo lý thâm sâu nhưng rất đỗi gần gũi của Ngài mà con biết nhìn ra hạnh phúc nằm ở ngay nơi thực tại, trong chính tình yêu thương của Đức Phật, của quý Thầy và của những người xung quanh con tạo ra.
Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, đại chúng đã chắp tay búp sen lắng lòng đón nghe Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm tuyên đọc thông điệp Phật đản PL2563 – DL2019 của Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN. 
Sau đó, chư tôn đức cùng quý quan khách và toàn thể nhân dân Phật tử đã niêm hương tụng kinh Phật đản trước khi bắt đầu vào chương trình rước Phật vòng quanh làng Bằng và khu đô thị Linh Đàm.
Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật tin tức tới quý độc giả:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC