Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/09/2019 00:13 AM 
Chùa Bằng: Lễ thế phát xuất gia cho 7 thanh niên Phật tử
Ngày 29 tháng 09 năm 2019, nhằm ngày mùng 1 tháng 09 năm Kỷ Hợi, chùa Bằng (Linh Tiên tự) - số 63 phố Bằng Liệt - phường Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai - thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ thế phát xuất gia cho 7 thanh niên Phật tử đã khởi tâm lành phát nguyện xuất gia sau một thời gian dài tìm hiểu và học hỏi nếp sống chốn thiền môn. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì và chư tôn đức Tăng bản tự.
Tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức” là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả mà những người đệ tử Phật luôn hướng đến. Quá trình truyền đăng tục diệm ấy đã trải qua hơn 26 thế kỷ kể từ ngày Đức Phật còn tại thế. 

Hủy hình thủ khí tiết
Cát ái từ sở thân
Xuất gia hoằng Thánh đạo
Thệ độ nhất thiết nhân.

Được làm thân người là khó, gặp được Phật pháp lại khó hơn, được xuất gia tu đạo lại càng khó hơn nữa. Xuất gia là ra khỏi nhà thế tục, nhà phiền não và nhà Tam giới. Ra khỏi nhà thế tục là cắt đứt những tình cảm ái luyến của gia đình để mở rộng tình thương với tất cả chúng sinh. Ra khỏi nhà phiền não là đoạn trừ những tham, sân, si nhờ vào sự tu tập giới, định, tuệ. Xuất Tam giới gia là ra khỏi nhà Dục giới, Sắc giới và Vô Sắc giới, muốn được như thế phải tinh tấn đoạn trừ phiền não để có thể thành tựu đạo quả.

Tại giảng đường chùa Bằng (Linh Tiên Tự), Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ thế phát xuất gia cho 5 thiện nam và 2 tín nữ: Nguyễn Minh Tuấn - pháp danh Quảng Tú, Nguyễn Anh Vũ - pháp danh Tục Lạc, Đỗ Văn Khang - pháp danh Tục Hỷ, Nguyễn Việt Anh - pháp danh Tục Linh, Nguyễn Khương Khải - pháp danh Tục Hy, Phạm Quỳnh Anh - pháp danh Chúc Trí, Đỗ Thị Hoa - pháp danh Chúc Huy.
Trong đó, thiện nam Nguyễn Minh Tuấn sau một thời gian dài thị giả Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm, được tiếp xúc và học hỏi cuộc sống đạo hạnh của người tu sỹ chốn thiền môn, đã phát Bồ Đề Tâm muốn sống cuộc sống xuất gia phạm hạnh để mong muốn trở thành người sứ giả của Như Lai, kế thừa mạng mạch Phật pháp. Cảm nhận được tấm lòng chí thành chí kính, quyết tâm xuất gia cầu đạo của đệ tử trẻ tuổi, Hòa thượng Trụ trì đã tiếp nhận thêm đệ tử mới với pháp danh là Quảng Tú. Còn bạn Nguyễn Anh Vũ - pháp danh Tục Lạc, Đỗ Văn Khang - pháp danh Tục Hỷ nương vào Đại đức Thích Quảng Hòa - Giáo thọ sư chùa Bằng, trụ trì chùa Thái Lạc (tỉnh Hưng Yên); bạn Nguyễn Việt Anh - pháp danh Tục Linh, Nguyễn Khương Khải - pháp danh Tục Hy nương vào Đại đức Thích Quảng Phú - Ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế TƯ, Ủy viên BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Kim Long (Thạch Thất - Hà Nội); bạn Phạm Quỳnh Anh - pháp danh Chúc Trí, Đỗ Thị Hoa - pháp danh Chúc Huy nương vào sư cô Thích Đồng Hòa - Ủy viên thường trực Ban văn hóa TƯ, trụ trì chùa Tăng Phúc (Long Biên - Hà Nội).
Sau khi dâng lời phát nguyện xuất gia, 7 bạn trẻ đã được Hòa thượng làm lễ quy y, trao truyền năm giới. Tại đây, Hòa thượng đã chia sẻ với toàn thể đại chúng về tấm gương chư Phật, chư Tổ tu hành đạo hạnh dù cuộc sống khi xưa gặp nhiều khó khăn: "Người xuất gia lúc trước rất dễ tu, bởi vì gặp được các bậc minh sư, cuộc sống chưa bị những hiện đại  phù phiếm cuốn đi nền tảng đạo đức căn bản, văn hóa lúc đó được giữ gìn, nề nếp cổ truyền được bảo tồn duy trì, lớp trẻ thời đó cũng chưa bị ảnh hưởng xã hội nhiều, nên xuất gia dễ hơn. Ngày nay, trước thời đại công nghệ phát triển, cuộc sống thăng hoa hơn nhưng nền tảng đạo đức bị xuống cấp nhiều hơn. Nhưng đối với chúng tôi, chỉ một niềm mong mỏi giữ đúng lời Phật dạy rằng "Tiếp dẫn hậu lai" là "Báo ân đức Phật", tiếp dẫn người vào xuất gia để thiệu long Thánh chủng, tức là nối dõi dòng Thánh để mạng mạch Phật pháp không bị đứt đoạn. Cho nên phải kham nhẫn, phải vượt khó để độ cho những người mới vào đạo". Qua đó, Hòa thượng rất mong gia đình của các giới tử hãy động viên người thân của mình nỗ lực tu học, hãy là những lá chắn để các bạn vững tâm xuất gia. Đồng thời Hòa thượng đã khuyến tấn các chú tiểu tinh tiến tu hành, nghiêm trì giới luật, thực hành đúng hạnh nguyện của Người xuất gia và luôn lấy việc Học – Tu làm quan trọng nhất.
Buổi lễ xuất gia đã khép lại trong niềm hân hoan của hội chúng. Với chí xuất trần mãnh liệt và bản nguyện độ tha rộng khắp, các giới tử đã bỏ lại sau lưng những bụi trần và gác lại tình thâm về dưới mái chùa để nương thầy tu tập trên cầu Phật đạo dưới độ chúng sinh. Có được hình tướng giải thoát hôm nay các giới tử đã phải vượt qua bao nhiêu thử thách. Nguyện cho các sư chú sẽ mãi giữ được chí nguyện ban đầu, không phụ công ơn Tam Bảo, niềm kỳ vọng của quý thầy và Phật tử. Đặc biệt là những giọt nước mắt của cha mẹ, người thân, bạn bè đã cố giấu để các giới tử được thỏa chí nguyện của mình.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC