Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/10/2019 23:43 PM 
Chùa Bằng trang nghiêm kỉ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia 19-9
Tối ngày 19 tháng 10 năm 2019, nhằm ngày 21 tháng 09 năm Kỷ Hợi, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự đã trang nghiêm cử hành lễ vía Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia.
Quán Thế Âm (Tiếng Phạn: अवलोकितेश्वर nghĩa là "Đấng quán chiếu âm thanh của thế gian") là một vị Bồ tát hiện thân lòng từ bi của tất cả chư Phật. Được miêu tả trong nhiều nền văn hóa khác nhau, cả thân nam lẫn nữ giới, Quán Thế Âm là một trong những vị Bồ tát được tôn kính thờ phụng rộng rãi nhất trong Phật giáo Đại thừa, cũng như không chính thức trong Phật giáo Nguyên thủy.
Tên nguyên bản tiếng Phạn của vị Bồ tát này là Avalokiteśvara. Tên tiếng Hán Quán Thế Âm Bồ Tát (觀世音菩薩) được phiên dịch từ tên tiếng Phạn này, "Avalokiteśvara Bodhisattva". Bồ tát này thường được mô tả dưới nhiều dạng thân nam hay nữ, và cũng có thể được biết đến với tên gọi đơn giản là Quan Âm.
Quán Thế Âm có nghĩa là quán chiếu, suy xét, lắng nghe âm thanh của thế gian. Theo Phẩm Phổ môn trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, sở dĩ ngài mang tên gọi như vậy là do hạnh nguyện từ bi cứu khổ cứu nạn, mỗi khi chúng sinh bị khổ ách, nguy cấp liền nhất tâm niệm danh hiệu của Bồ Tát, ngài liền quán xét âm thanh đó, lập tức cứu họ thoát khỏi tai ách.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trong Bát Nhã Tâm Kinh, vị Bồ tát này mang tên là Quán Tự Tại dựa trên pháp môn tu tập của ngài. Khi quán chiếu thâm sâu vào chính mình, ngài nhận thấy năm uẩn không có tự tính và đều là giả tạm, ngộ ra được điều đó, ngài vượt thoát tất cả mọi khổ đau ách nạn.
Để tưởng nhớ đến công hạnh của Ngài, hàng năm tại chùa Bằng (Linh Tiên tự), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã duy trì tổ chức lễ Ngũ Bách Danh vào các dịp 19 – 2 (Lễ vía Đức Quán Thế Âm đản sinh), 19 – 6 (Lễ vía Đức Quán Thế Âm thành đạo) và 19 – 9 (Lễ vía Đức Quán Thế Âm xuất gia).
Lắng nghe giọt nước cành dương
Tịnh bình ban rải tình thương muôn trùng
Như lai Bồ Tát viên thông
Thanh lương cam lộ tắt dòng khổ đau
Để cảm niệm ân đức sâu rộng của Ngài, hàng Phật tử đã cùng chư tôn đức hành trì lễ ngũ bách danh, lạy 500 danh hiệu Bồ Tát trong kinh.
Cúi đầu đỉnh lễ Đức Quan Âm
Tướng tốt quang minh nguyện lực thâm
Nghìn mắt sáng soi đường tăm tối
Nghìn tay dìu dắt kẻ mê lầm
 
 
 
 
 
Sau đó, trong tiếng niệm hồng danh Đức Quán Thế Âm Bồ Tát âm vang đất trời, chư tôn đức Tăng bản tự cùng toàn thể đại chúng đã cùng thiền hành quanh vườn tượng 32 hóa thân và 12 đại nguyện của Quán Thế Âm Bồ Tát, khép lại buổi lễ tràn đầy niềm hoan hỷ của những người con Phật, hướng về Người mẹ hiền Quan Âm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
BBT website
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC