Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/01/2020 20:24 PM 
Phật giáo Hà Tĩnh chúc Tết các cơ quan ban ngành nhân dịp Tết Canh Tý
Chiều ngày 18/1/2020 (24.12.Kỷ Hợi), Chư tôn đức thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm, chúc tết lãnh đạo các ban ngành trên địa bàn tỉnh.


Dẫn đầu phái đoàn có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; TT. Thích Chiếu Tuệ – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh cùng Chư tôn đức thường trực BTS GHPGVN tỉnh.

Tại UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà văn Hùng đã thông báo những kết quả mà UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, nhất là việc UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2019, tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư. Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp huy động được gần 23,7 tỷ đồng, hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo sửa chữa, làm mới nhà ở; hỗ trợ vốn sản xuất với số tiền trên 1 tỷ đồng; tặng gần 1.000 suất quà tết trị giá gần 5 tỷ đồng…

Hòa thượng Trưởng ban thông báo tình hình hoạt động và những bước phát triển mới về mọi mặt của Phật giáo tỉnh nhà trong năm qua đồng thời gửi lời chúc đến các quý lãnh đạo UBMTQ tỉnh có một mùa xuân an lạc, vạn sự kiết tường.

Tại Công an Hà Tĩnh, đón tiếp Đoàn có Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng ban.

Tại đây, Hòa thượng cũng đã thông báo tóm tắt những thành tích nổi bật của Phật giáo Hà Tĩnh trong năm 2019. Trong năm qua, Phật giáo tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành tựu trong các hoạt động Phật sự như hoằng pháp, nghi lễ, văn hóa, từ thiện xã hội…

Trong những thành quả đó có sự quan tâm giúp đỡ đồng hành của cơ quan công an trong mọi hoạt động Phật sự. Hòa thượng gửi lời cảm ơn và lời chúc “an nhàn trong công tác” đến ban giám đốc, quý vị lãnh đạo phòng ban và mong muốn thời gian tới Phật giáo tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Công an tỉnh.

Tại trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh, đón tiếp Đoàn có ông Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban nghành.

Thay mặt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã thông báo tóm tắt với lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động và những thành tựu đạt được trong năm 2019; cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện để Phật giáo hoạt động trong những năm qua, trong thời gian tới Ban Trị sự cùng các Tăng ni, Phật tử tiếp tục nêu cao tinh thần hòa hợp, thực hiện tốt chủ trương pháp luật của Nhà nước góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Canh Tý, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm chúc lãnh đạo, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Quốc Vinh thông tin nhanh đến đoàn những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt công tác xây dựng nông thôn mới, và thành tích thi cử học tập là năm học Hà Tĩnh đạt thành tích nổi bật nhất, với số lượng học sinh dự thi đông nhất, chất lượng giải cao nhất, tỷ lệ học sinh đạt giải đứng đầu cả nước.

Những năm qua và khẳng định trong thành tựu chung đó có sự đóng góp của Phật giáo trong tỉnh nhà,  mong muốn trong năm mới Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tiếp tục phát huy thành quả đạt được “lợi đạo ích đời” hỗ trợ tỉnh nhà công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời gửi lời chúc đến toàn thể Tăng Ni tín đồ Phật tử một năm mới mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc.


Hồng Lam

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC