Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/01/2020 22:43 PM 
Hà Nội: Đạo tràng chùa Diên Quang chúc Tết HT Thích Bảo Nghiêm nhân dịp xuân Canh Tý
Chiều ngày 29/01/2020 (Nhằm ngày mùng 5 Tết Canh Tý), tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự) - số 63 phố Bằng Liệt – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – TP. Hà Nội, gần 1000 Phật tử đạo tràng chùa Diên Quang - thôn Guột - xã Việt Hùng - huyện Quế Võ - tỉnh Bắc Ninh đã trở về lễ Phật, lễ Tổ, đỉnh lễ và chúc Tết Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm nhằm tri ân công lao dạy dỗ giáo dưỡng của người Thầy khả kính.
Tại lễ đài chùa Bằng, trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca uy nghi, ĐĐ. Thích Tâm Quán - Ủy viên thường trực ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, trụ trì chùa Diên Quang đã dâng lời tác bạch và khánh chúc đến Hòa thượng được Pháp thể khinh an, Phật sự hanh thông, cát tường, mãi là bóng cây đại thọ che mát cho hàng hậu học noi theo tu tập.
Tại đây, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã tán thán tinh thần tôn sư trọng đạo tốt đẹp trong ngày tết truyền thống của đạo tràng Phật tử chùa Diên Quang. Nhân dịp này, Hòa thượng cũng đã gửi đến toàn thể Phật tử một thời pháp ngắn nhân ngày đầu năm mới.
Hòa thượng chia sẻ “ngày Tết Nguyên Đán là ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ngày đầu Xuân là ngày lễ Nguyên Đán tức là ngày đầu tiên của một năm, mọi người đều quan niệm rằng một năm mới là cái gì cũng phải tốt đẹp để phục vụ cho cuộc sống của con người cả về vật chất và tâm hồn. Phật giáo đã ăn sâu vào lòng dân tộc, do đó mà các bậc Tổ cũng đã diệu dụng tinh thần hoan hỷ, đón mừng ngày đầu năm mới của dân tộc mà đưa vào hình ảnh một vị Phật, vị Phật Đương Lai Đại từ Di Lặc Tôn Phật, vào ngày khánh hạ hay còn gọi là ngày vía vào ngày đầu năm mới, ngày mùng 1 Tết và rồi lưu truyền trong các chùa chiền trong dân gian. Hình ảnh của Phật Di Lặc, một vị Phật nhập thế với dáng tự tại, khoẻ mạnh và tâm hồn thanh thản qua dáng ngồi và nụ cười của Ngài. Cũng chính vì lẽ đó mà dân gian đã đón nhận hình ảnh hoan hỷ, tươi cười, sức khỏe đó của Ngài trở thành ông Thần Tài trong đời sống. Ngày đầu tiên của năm mới là ngày lễ quan trọng nhất của người dân Việt Nam. Ba ngày Tết là 3 ngày mà con người đạt được mục đích nhất, ngày Tết các phẩm vật, trang phục đều được người ta chuẩn bị thật tươm tất, những ngày Tết cũng là những ngày nhàn nhã nhất, trong đêm 30 hầu như ai cũng dừng mọi công việc lại để đón mừng năm mới. Trong ngày Tết, những mĩ từ ái ngữ nhất, đẹp đẽ nhất cũng được mọi người gửi đến nhau. Ngày Tết là những ngày hoan hỷ nhất, cả thân và tâm đều an lạc qua hình tượng của Phật Di Lặc. Ngày Tết cũng là ngày con cháu trở về cúng bái Tổ tiên, cùng nhau đoàn tụ sum họp. Xây dựng con người một cuộc sống hiền lành, ăn ngay ở thẳng, dạy cho con cháu biết tôn trọng, biết ơn cha mẹ, biết thương mọi người. Từ đó tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Tri ân, báo ân” của Phật giáo và dân tộc cũng hòa quyện làm một”.
Cuối buổi chia sẻ, Hòa thượng đã sách tấn toàn thể đại chúng học và tu theo hạnh của Đức Phật để chúng ta có cuộc sống an lành, biết chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau thành sự an lạc, bình yên trong cuộc sống. Đồng thời luôn tinh tấn tu tập, y theo lời dạy của đức Phật và chư vị Tổ sư mà tiến đạo, thắp sáng lên ngọn đuốc của chính pháp, tiếp tục phụng sự đạo pháp, đóng góp sức mình cho Phật giáo ngày càng phát triển vững mạnh trong lòng dân tộc.
Nhân dịp đầu xuân năm mới, Hòa thượng cũng đã tặng cho mỗi Phật tử một câu Kinh Pháp Cú để đại chúng lấy đó làm phương châm tu tập trong năm mới, ngõ hầu xây dựng một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC