Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 01/06/2020 00:57 AM 
Ngày tu an lạc tháng tư nhuận năm Canh Tý tại chùa Bằng
Từ đầu năm Canh Tý tới nay, do dịch bệnh Covid 19 gây ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới, thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 068/CV – HĐTS của HĐTS GHPGVN, chùa Bằng (Linh Tiên Tự) - số 63 phố Bằng Liệt - phường Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai - thành phố Hà Nội đã nghiêm túc chấp hành việc cách ly, không tổ chức những sự kiện tụ tập đông người, tạm hoãn bốn khóa tu an lạc trong bốn tháng đầu năm, đồng thời cũng phải hủy bỏ bốn sự kiện vốn đã trở thành lịch cố định đó là lễ ngũ bách danh tại động Hương Tích vào ngày 11 tháng Giêng hàng năm, lễ mừng thọ cho các cụ cao niên, lễ ngũ bách danh kỷ niệm ngày Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh và lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch.

Riêng lễ Phật đản PL2564 - DL2020, chùa Bằng tuy không tổ chức rước kiệu và đại lễ lớn như mọi năm, nhưng cũng có hình thức kính mừng Phật đản theo một cách thức đặc biệt, đó là chia các đạo tràng ra thành từng chúng và đến chùa làm lễ Phật đản theo các khung giờ khác nhau trong tuần lễ Phật đản kéo dài từ ngày 8 đến ngày Rằm tháng 4 năm Canh Tý.

Đến nay, Việt Nam đã dần dần kiểm soát được dịch bệnh. Vì vậy, sáng ngày 31 tháng 05 năm 2020, nhằm ngày 09 tháng 04 nhuận năm Canh Tý, đông đảo Phật tử đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng để tham dự ngày tu bát quan trai giới theo lịch tu học hàng tháng, trong niềm hân hoan sau một thời gian dài không được về chùa tu tập cùng đạo hữu và nghe thầy giảng kinh.

Đúng 7h30', Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới cho các hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày tu này.

Tại đây, Hòa thượng cũng đã có thời pháp thoại tới đại chúng, chia sẻ và giải thích rốt ráo về mười điều cầu Pháp của các vị Bồ tát mà Đức Phật đã giảng dạy trong kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm, để từ đó giúp các Phật tử quán chiếu lại việc tu tập của bản thân, áp dụng vào việc tu học để có được hiệu quả, an lạc trong cuộc sống. Theo lời Hòa thượng, Đức Phật được mệnh danh là “Lưỡng Túc Tôn”. Lưỡng Túc Tôn là bậc trí tuệ, phúc đức đầy đủ, chỉ có trí tuệ mới làm nên sự nghiệp, trí tuệ ấy hình thành nên từ việc tu tập và học hỏi. Tu và học phải song hành cùng với nhau, nếu tu mà không học là tu mù, còn học mà không tu là học suông. Lời dạy đó dành cho tất cả những người con Phật, phải biết hướng thiện, làm việc phúc lành, tránh xa điều xấu ác, lấy tinh thần phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật làm đầu.

Cuối cùng, Hòa thượng đã sách tấn toàn thể Phật tử trong đạo tràng chuyên tâm tu tập đúng pháp môn, cầu pháp dứt trừ phiền não trong thân tâm, từ đó mới được giác thành viên mãn.

Sau thời pháp thoại ý nghĩa của Hòa thượng trụ trì truyền trao, đại chúng đã trang nghiêm nhất tâm trì tụng Kinh Diệu Pháp Liên Hoa quyển thứ 5 dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì cùng chư Tăng bản tự.

Buổi trưa, đại chúng thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường, dùng cơm chay trong chính niệm tỉnh thức. Đây cũng là bữa cơm đoàn viên đầu tiên trong ngày tu tập Bát Quan Trai giới của Thầy và trò trong đại gia đình tâm linh từ đầu năm tới giờ.

Đầu giờ chiều, dưới sự chủ lễ của Đại đức Thích Quảng Kiên cùng chư Tăng bản tự, các hành giả đã trang nghiêm trì tụng kinh Dược Sư, nhất tâm cầu nguyện dịch bệnh được tiêu trừ, thế giới hòa bình, Phật pháp xương long, chúng sinh an lạc.

Ngày tu an lạc đã khép lại viên mãn trong sự hoan hỷ của toàn thể đại chúng.

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC