Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/08/2021 21:10 PM 
Ban Hoằng pháp TƯ họp trực tuyến triển khai công tác Phật sự trong mùa Vu Lan báo hiếu
Chiều ngày 07/8/2021 (nhằm ngày 29/6 năm Tân Sửu), Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN đã tổ chức phiên họp giao ban trực tuyến định kỳ họp bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng về mùa Vu Lan Báo Hiếu PL.2565 – DL.2021 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên hệ thống website: phatgiaotructuyen.vn.
Chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TƯ tham dự họp trực tuyến (ảnh chụp từ màn hình máy tính)

Cuộc họp dưới sự chứng minh của HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ; Cùng sự tham sự của chư Tôn đức lãnh đạo, thành viên Ban Hoằng pháp TƯ trên khắp các tỉnh, thành cả nước.

HT. Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN

Phát biểu khai mạc, HT. Thích Bảo Nghiêm cho biết, để thực hiện tốt sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực HĐTS về việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong khi không thể gặp mặt nhau để trao đổi trực tiếp, Ban Hoằng pháp TƯ hàng tháng sẽ tổ chức họp giao ban trực tuyến để kiểm tra và đôn đốc công tác thuyết giảng và cập nhật chủ trương quan điểm của trung ương GH từ đó làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng dư luận. Hội nghị đã thảo luận và nghiên cứu Thông bạch số 193 của Trung ương Giáo hội để đưa ra được các giải pháp và chương trình tổ chức khóa tu Vu lan báo hiếu và thuyết giảng trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Thông bạch.

TT. Thích Minh Nhẫn - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN (ảnh chụp từ màn hình máy tính)

TT.Thích Minh Nhẫn - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TW đã trình bày Thông bạch 193/TB-HĐTS V/v Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2565 – DL.2021. Đồng thời, Thượng toạ đã nêu lên 3 nội dung chính dự kiến tổ chức trong trong mùa Vu lan để chư Tôn đức cùng thảo luận để đi đến thống nhất và tổ chức thực hiện: Tổ chức khoá tu; Toạ đàm; Kế hoạch thuyết giảng các khoá học online.

Sau hơn 1 giờ cùng nhau thảo luận, chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TƯ đã thống nhất 3 nội dung chính:

Khoá tu Vu lan theo hình thức trực tuyến: Kết hợp ba miền Bắc - Trung - Nam, diễn ra vào ngày 8/7/Tân Sửu (tức ngày 15/8/2021). Đồng thời Ban Hoằng pháp TW sẽ  kết hợp với Ban Hoằng pháp các tỉnh thành tổ chức các khoá tu online mùa Vu lan Báo hiếu diễn ra từ ngày 8/7 - 14/7 năm Tân Sửu và phát sóng trực tiếp trên Facebook và youtube Phật Sự Online để Quý Phật tử có thể tham gia tu tập ngay tại tư gia.

Sẽ có 10 khoá tu được tổ chức: Trong đó có 1 khoá tu chính và 9 khoá tu do các chư Tôn đức đảm nhiệm: HT. Minh Thiện (Long An); TT. Nhật Từ (Chùa Giác Ngộ TP.HCM); HT Huệ Phước (TT.Huế); TT. Trí Chơn (Tu viện Khánh An TP.HCM); TT. Chiếu Tuệ (Chùa Vạn Phúc TP Hà Nội); TT. Thiện Thuận (Viện Chuyên tu, BT-VT); HT. Giác Nhân (Hệ phái Khất sĩ); HT Bửu Chánh (Nam Tông kinh); HT Danh Đổng (Nam tông Khơmer).

HT. Thích Bửu Chánh, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN (ảnh chụp từ màn hình máy tính)

Chương trình toạ đàm: Trong cuộc họp, chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TW đã thống nhất chủ đề tọa đàm tại khóa tu trực tuyến do Ban Hoằng pháp Trung ương tổ chức là “Tình người trong đại dịch COVID-19. Nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân tương giúp giúp nhau vượt qua mọi khó khăn và tinh thần tương thân tương ái sẽ là chất keo kết dính tất cả tấm lòng nhân ái và sự quyết tâm để chiến thắng đại dịch. Cùng thảo luận, trao đổi về tình người, không phân biệt vùng miền, tôn giáo, nghĩa đồng bào, sự đoàn kết các tôn giáo đồng lòng với cả nước chống dịch…

TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN (ảnh chụp từ màn hình máy tính)

Chương trình thuyết giảng các khoá học online: Sau gần 1 tháng tổ chức 2 khoá tập huấn online dành cho Tăng Ni và cư sĩ Phật tử đã nhận được những kết quả và đánh giá cao của chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội. Khoá học đã mang đến những kiến thức, kỹ năng hoằng pháp…online. Các giảng sư đã có sự chuyển biến tích cực và điều chỉnh mình trong quá trình giảng pháp online. Ban tổ chức cũng mới ra thông báo chiêu sinh khoá 2, sau 4 ngày thông báo đã có có hơn 600 Tăng Ni đăng đăng ký tham dự khoá Tập huấn Hoằng pháp online và hơn 700 cư sĩ Phật tử đăng ký tham dự khoá Học Phật online.

TT. Thích Phước Nghiêm, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ kiêm Trưởng Phân ban Thanh Thiếu niên Phật tử Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN (ảnh chụp từ màn hình máy tính)

Phát biểu đúc kết cuộc họp, HT. Thích Bảo Nghiêm đã tán thán sự nhiệt tâm phát biểu đóng góp ý kiến của chư Tôn đức Tăng Ni và mong rằng tất cả cùng nỗ lực tổ chức tốt khóa tu Vu Lan trực tuyến và thuyết giảng online để đáp ứng nhu cầu tu học theo truyền thống Vu lan Báo hiếu. Tiếp tục động viên sách tấn tín đồ Phật tử lạc quan tự tin, không hoang mang sợ hải không lơ là, mất cảnh giác và luôn đề cao tinh thần trách nghiệm và thực hiện nghiêm các chỉ thị và khuyến cáo của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hòa thượng Trưởng ban đề nghị chư Tôn đức giảng sư trong Ban đã có trang website cá nhân thuộc hệ thống website Trung tâm Hoằng pháp online, nỗ lực thuyết giảng và đăng lên website của mình để giới thiệu với cộng đồng, đây là trách nhiệm của các nhà Hoằng để cùng tạo nên một Trung tâm Hoằng pháp online để quý Phật tử, người yêu mến đạo Phật và các nhà nghiên cứu có thêm 1 địa chỉ tin cậy để nghiên cứu học tập.

Hội nghị trực tuyến của Ban Hoằng pháp Trung ương đã kết thúc trong tinh thần hoan hỷ của tất cả thành viên tham dự.

Một số hình ảnh chư Tôn đức tham dự được ghi lại từ màn ảnh máy tính:

PSO

\"\"

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC