Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 23/02/2023 14:58 PM 
Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN họp trực tuyến chuẩn bị cho lễ ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027
Tối ngày 22/2/2023, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã chủ trì buổi họp trực tuyến để chuẩn bị cho lễ ra mắt nhân sự Ban Hoằng pháp Trung ương và các Phân ban.

Toàn cảnh chư Tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư họp trực tuyến

Tham dự buổi họp có HT. Thích Huệ Phước – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư; HT. Thích Nhật Hỷ – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Hoằng pháp T.Ư; TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư; TT. Thích Chiếu Tuệ – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Hoằng pháp T.Ư cùng toàn thể chư Tôn đức Tăng, Ni Phó ban và thành viên Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chủ trì buổi họp

Phát biểu khai mạc, HT. Thích Bảo Nghiêm điểm lại các công việc cần chuẩn bị cho lễ ra mắt diễn ra vào ngày 25/2 tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiệm kỳ trước, Ban Hoằng pháp đã tổ chức lễ ra mắt khóa VIII tại chùa Bằng, TP. Hà Nội và Ban có nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong nhiệm kỳ qua. Hòa thượng cũng tán thán sự quan tâm của chư Tôn đức Ban Hoằng pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã đăng cai tổ chức lễ ra mắt lần này. Hòa thượng tin tưởng rằng, qua buổi họp của Ban sẽ chuẩn bị tốt mọi công việc hậu cần để mọi sự có được khởi đầu tốt đẹp và hoàn thành viên mãn.

Thượng tọa Thích Minh Nhẫn báo cáo tóm tắt công tác tổ chức

Báo cáo công tác tổ chức, TT. Thích Minh Nhẫn cho biết hiện tại văn kiện trao quyết định nhân sự và danh sách nhân sự của 10 phân ban đã được gửi trình ký chuẩn y nhân sự lên Hòa thượng Chủ tịch HĐTS. Ban thư ký cũng đã gửi thư mời chư Tôn đức và thông báo qua Zalo. Tư liệu nhân sự chuẩn bị cho lễ ra mắt đã được gửi cho Ban Tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Thượng tọa cũng báo cáo tình hình gửi thư mời và cập nhật đại biểu xác nhận tham dự lễ gồm có: Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, HT. Thích Huệ Thông – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Pháp chế T.Ư, TT. Thích Phước Nguyên – Chánh VP2 TƯ, cùng đại diện lãnh đạo chính quyền có Thứ trưởng Bộ Nội vụ – ông Vũ Chiến Thắng, bà Phạm Thị Minh Nga – Ban Tôn giáo Chính phủ và hơn 200 đại biểu. Thượng tọa cho biết lịch trình của chương trình dự kiến và phiên họp đầu tiên của Ban sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày lễ ra mắt, để triển khai những nội dung quan trọng về quy chế hoạt động của ngành Hoằng pháp cũng như phương hướng hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ mới,…

HT. Thích Huệ Phước phát biểu

Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức, HT. Thích Huệ Phước cũng báo cáo về công tác hậu cần cho lễ ra mắt đã được phân công cho các tiểu ban từ khâu trang trí, đưa đón, đến nơi ăn chỗ ở đều được chuẩn bị chu đáo với mong muốn lễ ra mắt nhân sự Ban Hoằng pháp T.Ư sẽ thành công rực rỡ.

Để lễ ra mắt được diễn ra trang nghiêm, trọng thể, Hòa thượng Trưởng ban đã chỉ định Thượng tọa Thích Minh Nhẫn điều phối ghi nhận các phát biểu đóng góp ý kiến của chư Tôn đức tại buổi họp.

Đúc kết tại buổi họp, Hòa thượng Trưởng ban đã đánh giá cao chất lượng của buổi họp trực tuyến này vì đã quy tập đông đủ chư Tôn đức tham dự cũng như tính hiệu quả với nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho lễ ra mắt nhân sự của Ban nhiệm kỳ mới. Hòa thượng cũng mong muốn, Ban tổ chức nhiều phiên họp trực tuyến trong nhiệm kỳ 2022-2027 để chư Tôn đức thuận tiện dự họp và cập nhật những nội dung quan trọng trong công tác Hoằng pháp. Hòa thượng cũng nhắc nhở chư Tôn đức đến dự lễ ra mắt nhân sự cần lưu ý để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân cố đô Huế. Hòa thượng đề xuất Ban lên kế hoạch tổng thể cho 5 năm phải được ít nhất 10 sự kiện (mỗi năm 2 sự kiện lớn đăng cai tổ chức ở 2 địa phương khác nhau). Hòa thượng chúc chư Tôn đức mọi Phật sự được hanh thông và lễ ra mắt nhân sự của Ban Hoằng pháp TƯ được thập phần viên mãn.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC