Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/05/2023 17:57 PM 
Hà Nội: Chùa Trấn Quốc trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023
Tối ngày 25/5/2023, nhằm 07/4/Quý Mão, chùa Trấn Quốc (phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023.

Chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS PG TP. Hà Nội; TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS PG TP. Hà Nội.

Buổi lễ còn có sự tham dự của ông Sandeep Arya – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam; ông Jigjec Sereejav – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Việt Nam cùng phu nhân và Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ; ông Phạm Tiến Dũng – Trưởng ban Tôn giáo TP. Hà Nội; bà Lê Thị Thu Hằng – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy quận Tây Hồ cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành của quận Tây Hồ và đông đảo nhân dân Phật tử tham dự.

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể hội chúng lắng nghe HT. Thích Thanh Nhiễu tuyên đọc Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam – Trưởng lão HT. Thích Trí Quảng.

Tại buổi lễ, HT. Thích Bảo Nghiêm đã có đôi lời chia sẻ với hội chúng về ý nghĩa của ngày Phật đản. Hòa thượng chia sẻ, hơn 2500 năm trước, tại đất nước Ấn Độ đã xuất hiện một bậc vĩ nhân, một đấng giác ngộ, quyết chí từ bỏ ngai vàng, vợ đẹp con khôn, địa vị quyền lực để tìm đường độ hóa chúng sinh thoát khỏi biển khổ sông mê. Cũng chính vì lẽ đó, hàng năm cứ đến tháng 4 âm lịch, Phật giáo trên toàn thế giới nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng đều tổ chức lễ Phật đản để tưởng nhớ đến công hạnh cao đẹp của một bậc xuất trần thượng sỹ, vị thầy của ba cõi, người cha lành của bốn loài. Tại buổi lễ hôm nay còn có sự tham dự của 2 vị Đại sứ, góp phần làm gắn kết tình dân tộc, hữu nghị giữa các nước với nhau, cùng nhau phát triển kinh tế, xã hội, du lịch..
Tiếp theo, ông Sandeep Arya đã có đôi lời phát biểu tại buổi lễ. Ông cho biết, tại Ấn Độ, có một tháng được gọi là tháng Vesak, là cột mốc quan trọng trong Phật giáo Ấn Độ, đánh dấu 3 sự kiện trọng đại đó là ngày Đức Phật đản sinh, ngày Đức Phật thành đạo, và ngày Đức Phật nhập Niết bàn. Những điều này ông đã được học khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ông cũng chân thành cảm ơn HT. Thích Bảo Nghiêm đã giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày Phật đản, đồng thời ông cũng bày tỏ niềm vui mừng khi được tham dự buổi lễ ngày hôm nay, qua đó gắn kết chặt chẽ niềm tin Phật pháp của những người con Phật và mối quan hệ hữu nghị giữa các nước.

Khép lại buổi lễ, là nghi thức dâng hương, tụng kinh Phật đản và thực hiện nghi thức tắm Phật với tấm lòng thành kính tưởng nhớ tới Đức Từ Phụ.

Khải Sang

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC