Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/05/2016 13:37 PM 
Thanh niên Phật tử Từ thiện – Phóng sinh mừng Phật Đản
Cách đây 2640 năm về trước, Đức Phật cũng vì một đại sự nhân duyên mà xuất hiện nơi đời, đó là “Khai thị chúng sinh, ngộ nhập Phật tri kiến”. Sự kiện Ngài đản sinh, thành tựu Đạo quả và trở thành Đấng giác ngộ toàn giác chính là dấu son lớn trong lịch sử nhân loại.
Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni đã mang lại cho nhân loại một cuộc sống mới đầy tốt đẹp, với những giáo lý chân thực lấy “Từ bi” làm căn bản, lấy “Vô thường” làm lẽ sống, lấy “Nhân quả” là thước đo cho mọi hành động, chính những điều căn bản đó đã khiến Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử đất nước hàng nghìn năm qua.
Để rồi mỗi khi tháng 4 âm lịch về, hàng vạn người con Phật trên khắp hành tinh đều hân hoan kỉ niệm ngày Đản sinh của Ngài, hướng về Đức Thế Tôn bằng tấm lòng thành kính nhất, để niệm nhớ về những điều tốt đẹp lớn lao mà Ngài mang lại cho nhân loại.
Vì lẽ đó, ngày 01 tháng 04 năm Bính Thân, nhằm ngày 07 tháng 05 năm 2016, được sự chỉ dạy của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng kết hợp cùng câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư tổ chức chương trình “Từ thiện – Phóng sinh cầu an mùa Phật đản” với mong muốn “Sáng giúp người thêm niềm vui, chiều giúp người vơi nỗi khổ”.
Trong buổi sáng, đoàn đã đến bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW – Hà Nội để trao tặng 472 phần quà, tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho những bệnh nhân khoa lão và khoa nhi tại khu H4 – H5 – H6 của viện với sự trợ giúp của các cán bộ phòng Công tác xã hội và câu lạc bộ Niềm tin và Hy vọng của viện.
Những người tham gia chương trình đều không khỏi xúc động, khi nhìn thấy những ánh mắt hồn nhiên của những em nhỏ trong khoa H6. Đôi tay bé nhỏ non nớt vẫn cắm từng ống truyền lạnh lẽo, nhưng nụ cười vẫn rạng ngời trên những khuôn mặt tái xanh vì bệnh tật, tiếng các em hát ca rộn ràng cả một góc viện khiến ai nấy đều xót xa. Khi nghe Đại đức Thích Thanh Tâm – Ủy viên Ban Hoằng pháp TW chia sẻ, không ít những vị phụ huynh đã ôm con mình mà bật khóc. Những giọt nước mắt cố nén chặt, những nỗi đau không thể nói thành lời ấy cứ đeo bám mãi trong tâm trí cả đoàn, để rồi day dứt cứ khôn nguôi. Day dứt bởi chẳng thể làm được gì nhiều cho bệnh nhân, day dứt bởi mọi lời nói đểu chẳng thể đủ để sẻ chia, mọi cái ôm đều chưa đủ ấm áp với những thân hình nhỏ bé đang chịu đựng từng đợt chữa trị, xạ trị vô cùng đau đớn. Chưa kể tới những khoa lão nơi H4 – H5, từng phòng bệnh lạnh lẽo bởi ai nấy đều mệt mỏi, những người già nằm kiệt quệ lay lắt bởi cơn đau, trên tay vẫn là những ống truyền và máy móc. Khi đoàn mang tới tặng cho các ông, các bà các bác bệnh nhân những chiếc vòng hạt đeo tay, họ thích thú cầm và niệm Phật, họ nói với đoàn rằng “Khi nào tôi khỏi bệnh, các cô cậu cho tôi xuống chùa Bằng tôi lễ Phật nhé”.
Một buổi sáng đã qua đi như thế, khi chỉ cách nhau một bức tường, ngoài kia là thênh thang nắng tươi khi ngày mới bắt đầu, thì sau bức tường viện là những sự buồn thương của những người bệnh – chỉ thầm mong “ngày mới rồi, đã hết bệnh hay chưa”…

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều, tại bến phà Vạn Phúc – Ngọc Hồi – HN, hai câu lạc bộ thanh niên Phật tử đã có buổi lễ phóng sinh – tắm Phật – thả hoa đăng cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân an lạc hạnh phúc, không còn đau khổ bởi chiến tranh, dịch bệnh. Hơn 6 tạ cá cùng 300 chú chim nhỏ đã được thả tự do về với cuộc sống, không còn chịu cảnh “lồng chậu lưới”. Giữa con sông êm đềm bên ngoại thành, dưới sự chứng minh của Đức Bản Sư, hơn 100 bạn thanh thiếu niên Phật tử cùng các bác trong Đạo tràng hai chùa đã cùng thành kính thực hiện nghi thức tắm Phật, tiếng niệm Phật cứ vang khắp không gian trong buổi chiều tà, hướng về ngày kỉ niệm Đức Bản Sư thị hiện nơi đời để cứu độ chúng sinh. 
Cuối cùng, những chiếc đăng đã được thắp lên, vùng ánh sáng ấm áp lan tỏa giữa mênh mang sông nước. Mỗi người một chiếc đăng trên tay, thầm cầu nguyện sự an lành đến với đất nước, với pháp giới chúng sinh và cả với những người yêu thương nhất của mình. 
Một ngày đã trôi qua, để mở đầu cho một tháng Phật Đản đầy hỷ lạc, an nhiên và thanh thản.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
  
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC