Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/02/2019 09:31 AM 
HT Thích Bảo Nghiêm thăm và chúc Tết chùa Kim Long
Trong ánh nắng ấm áp của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, sáng ngày mùng 2 tết, nhằm ngày 06 tháng 02 năm 2019, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Kim Long đã vân tập về chùa Kim Long - thôn Phú Đa - xã Cần Kiệm - huyện Thạch Thất - Hà Nội để tụng kinh đầu năm mới và khánh tuế Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm.
Chùa Kim Long chính là ngôi chùa Hòa thượng về trụ trì từ năm 2011 sau nhiều lần được nhân dân địa phương hết lòng cầu thỉnh. Đến năm 2018, do Phật sự đa đoan, Hòa thượng đã trao lại cho Đại đức Thích Quảng Phú trụ trì và chăm nom chùa cảnh, hướng dẫn Phật tử địa phương tu tập.
Tuy nhiên, với tình thương và những kỉ niệm gắn bó với người dân nơi đây, suốt từ năm 2011 tới nay, đã trở thành thông lệ, mùng 2 Tết năm nào Hòa thượng cũng trở về chùa Kim Long để lễ Phật, bái Tổ và gặp mặt đầu xuân với nhân dân Phật tử thôn Phú Đa – xã Cần Kiệm – huyện Thạch Thất. 
Đối với người Việt, đầu năm mới luôn phải chọn ngày đẹp và hướng đẹp để xuất hành, nhằm cầu mong một năm thuận lợi, suôn sẻ và may mắn. Với riêng Hòa thượng, năm nào ngày Thầy xuất hành cũng là ngày mùng 2 Tết và hướng xuất hành chính là hướng về ngôi chùa Kim Long – nơi có những người dân cần kiệm, hiền lành, dân dã và tín kính Phật pháp luôn mong ngóng. 
Trong dịp gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi này, Hòa thượng thấy tuy điều kiện vật chất vẫn còn nhiều hạn chế, song với những nỗ lực của Đại đức Thích Quảng Phú trong việc hoằng pháp độ sinh, đoàn kết cùng nhân dân và Phật tử trùng tu lại ngôi chùa Kim Long dần dần, dựng lên một ngôi giảng đường bằng khung sắt thép nằm giữa núi rừng u tịch, vừa tạo nên một sự trang nghiêm, thanh tịnh nhưng vẫn giữ được nguyên bản sắc của một ngôi chùa vùng quê yên bình giàu truyền thống văn hóa, là nơi thuận lợi cho Phật tử thường xuyên tụng kinh niệm Phật, nghe pháp, tu tập.
Nhân dịp này, Hòa thượng đã giảng giải cho hàng Phật tử về Phật tính bình đẳng trong mỗi người. Pháp môn của Phật có tám vạn bốn nghìn pháp môn. Theo Hòa thượng, pháp môn nào hợp với căn cơ của người tu cũng mang lại niềm an vui hạnh phúc. Pháp môn tu của Phật được ví như vị thuốc bổ chữa bệnh cho chúng sinh. Căn bệnh nào thì phải uống đúng thuốc chuyên trị bệnh đó. Thuốc cũng có nhiều loại, và pháp môn của Phật cũng vậy. Có pháp môn tu Thiền, có pháp môn tu Tịnh Độ, có pháp môn tu Mật tông nhưng đều mang lại sự an lạc hạnh phúc. Hòa thượng chia sẻ “Trong giáo pháp của Phật, các vị đang tu pháp môn dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng tôn sư thượng Trí hạ Quảng tu về Bổn Môn Pháp Hoa. Các vị là Đạo tràng Pháp Hoa cho nên tấm y các vị đang đeo trên cổ chính là sự đánh dấu cho bước đường tu tập của bản thân mình. Các vị nên nhớ chủ đích nhất của Kinh Pháp Hoa là nói về sự bình đẳng. Cho nên Phật giáo Đại thừa lấy hình ảnh bông hoa sen tượng trưng cho Phật tính bình đẳng. Ta với Đức Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni vốn như nhau đều có Phật tính, nhưng Ngài từ Đông Cung Thái Tử, rời khỏi ngai vàng bệ ngọc, từ bỏ cuộc sống nhung lụa vương giả, từ bỏ vợ đẹp con ngoan để tìm cầu chân lý, từ đó viên thành Đại Giác. Ngài mang điều giác ngộ đó để giác ngộ lại cho tất cả chúng sinh. Hơn 2000 năm qua, lời dạy của Phật vẫn được lưu truyền và vang vọng. Chúng ta là đệ tử Phật, chúng ta cũng là con người như Ngài, Ngài đã thành Phật, chúng ta cũng phải phát nguyện thành Phật theo bước chân Ngài”.
Cuối cùng, Hòa thượng mong rằng “Năm Kỷ Hợi được báo hiệu như một năm mới no đủ, nhàn nhã, thuần hòa. Nên tôi mong rằng các Phật tử hãy luôn luôn hướng về chùa, hướng về Đại đức trụ trì Thích Quảng Phú để tham gia các khóa tu hàng tháng cùng với Đạo tràng, tham gia các ngày lễ lớn. Các vị hãy luôn luôn hướng về Đức Phật mà tu tập, không phân biệt già trẻ, không phân biệt tuổi tác, không có sự phân cách giàu nghèo, ai tu cũng đều được giác ngộ bình đẳng như nhau”.
Nhân dịp đầu xuân năm mới, Hòa thượng cũng đã tặng cho mỗi Phật tử một câu Kinh Pháp Cú để hàng Phật tử lấy câu Kinh đó làm phương châm tu tập trong năm mới, giúp cuộc sống luôn được an lạc, thảnh thơi, hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC