Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 28/02/2019 15:28 PM 
Bắc Giang: Lễ khai pháp đầu xuân Kỷ Hợi tại chùa Ích Minh
Sáng ngày 27 tháng 02 năm 2019, nhằm ngày 23 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, tại chùa Ích Minh Thượng - thôn Đồng Ích - xã Hương Mai - huyện Việt Yên - tỉnh Bắc Giang đã trang nghiêm tổ chức lễ khai pháp và lễ húy kỵ đức Đệ tam Thánh tổ Trúc lâm – Huyền Quang tôn giả.
Chứng minh buổi lễ có: Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Thượng tọa Thích Chiếu Hương – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Giang,Trưởng BTS GHPGVN huyện Việt Yên; Đại đức Thích Pháp Minh – Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang; Đại đức Thích Pháp Tuệ – Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TWGHPGVN, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Bắc Giang, Trụ trì chùa Ích Minh; cùng chư tôn đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh Bắc Giang.
Về phía chính quyền có sự hiện diện của: ông Đặng Thiên Hùng – Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang; ông Diêm Đăng Nghiệp – Bí thư Đảng ủy xã Hương Mai, cùng các ông bà đại diện lãnh đạo địa phương và đông đảo Phật tử thuộc đạo tràng chùa Ích Minh cũng về tham dự buổi lễ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại đức Thích Pháp Tuệ phát biểu khai mạc buổi lễ

 
 
 
 
 

Tiếp theo, Phật tử Huệ Hương – đại diện Phật tử đạo tràng chùa Ích Minh đã đại diện hàng Phật tử dâng lên lời tác bạch thỉnh pháp với Hoà thượng Tôn sư và chư tôn đức Tăng Ni; Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm – Tôn sư của đạo tràng chùa Ích Minh đã ban đạo từ sách tấn các Phật tử tu tập trên con đường chính pháp. 
Trước tiên, Hòa thượng đã tán thán tinh thần hoằng pháp của nhị vị đại đức Thích Pháp Minh - Thích Pháp Tuệ dưới sự yểm trợ của BTS GHPGVN tỉnh Bắc Giang đứng đầu là Thượng tọa Thích Thiện Văn - Ủy viên HĐTS kiêm Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, Hòa thượng cũng tán thán tinh thần tu học của các Phật tử đạo tràng chùa Ích Minh đã sớm giác ngộ Phật pháp, nhìn nhận thấy những lời dạy của Đức Phật có hữu ích nếu như được truyền tải, áp dụng vào dân gian. Hòa thượng hoan hỷ bày tỏ "các Phật tử đạo tràng chùa Ích Minh tuy lớp trẻ không nhiều, nhưng có điều đặc biệt là đã quy tụ được cả các vị nam giới và các vị nữ giới. Từ đó, lan tỏa trong cộng đồng nhân dân khi cha mẹ, ông bà đến chùa thì sẽ mang năng lượng phúc ấm tu tập cho con cháu, giúp chuyển hóa trong đời sống thường ngày bởi ông bà mẫu mực thì con cháu thảo hiền, cha mẹ sống ngay thẳng thì con cái có tính chân thật".
Qua đây, Hoà thượng đã giới thiệu với đại chúng về việc chấp thuận của chính phủ cho GHPGVN tổ chức Đại lễ Vesak 2019 được tổ chức tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Đây là vinh dự cho GHPGVN lần thứ ba đăng cai tổ chức với quy mô lớn, chủ đề chính của đại lễ Vesak 2019 là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.
Trong buổi lễ, Hoà thượng còn nhắc lại công trạng của đức Đệ tam Tổ Trúc lâm – Thiền sư Huyền Quang để tất cả đại chúng nhớ và biết công hạnh của Tổ, một vị Tổ sư từng là trạng nguyên đầu triều, đại diện cho giới học sỹ khoa bảng đã xuất gia theo Phật và đặc biệt có công trạng lớn cho việc khắc mộc bản kinh tại chùa Vĩnh Nghiêm thuộc tỉnh nhà (Bắc Giang).

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cuối buổi lễ, chư tôn đức chứng minh và quý Phật tử đã tổ chức dâng hương cúng Tổ, với nhiều loại bánh quê hương thành kính dâng lên cúng dường chư Phật, chư Tổ nhân ngày Húy kị Tổ sư.Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và thắm tình đạo vị.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại đức Thích Pháp Minh cung tuyên tiểu sử Thiền sư Huyền Quang - Tổ thứ 3 phái Trúc Lâm (1254 - 1334)

 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC