Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 14/05/2019 13:02 PM 
Hà Nam: Biểu diễn nghệ thuật Quốc tế tại Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019
Sau lễ Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 thành công tại Hội trường chính (Tam Chúc, Hà Nam) vào sáng 12/5/2019. Chiều cùng ngày, các hoạt động đã diễn ra như: Ông Vũ Chiến Thắng – Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đã có bài phát biểu tại Hội trường (Tam Chúc); Trưởng phái đoàn các nước đã trồng cây lưu niệm tại công viên Tam Chúc; Pháp thoại chủ đề: “Ý nghĩa Phật đản” do HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ, Phó Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ LHQ Vesak 2019 thuyết giảng tại lễ đài điện Thích Ca.

Chư Tôn đức và quý đại biểu Quốc tế tham dự
MC điều phối chương trình văn nghệ

Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội

Để cúng dường và chào mừng ngày lễ hội lớn của người con Phật. Buổi tối cùng ngày, tại sân khấu quảng trường Tam quan, chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật Quốc tế chủ đề “Vesak thiêng liêng” và “Đại lộ di sản” được tiếp sóng truyền hình trực trên VTV1 và Kênh Phật sự Online TV. Đây là chương trình nghệ thuật lần đầu tiên được tổ chức trong chuỗi các sự kiện Đại lễ Liên Hợp Quốc Vesak 2019 tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam).

Chương trình nhằm đưa ra cách tiếp cận mới đến với đồng bào Phật tử, quý khán giả, thông qua đó sẽ góp phần bảo vệ di sản và các giá trị văn hoá truyền thống các nước. Đêm văn nghệ diễn ra tại cửa Tam Quan với sự tham dự của hàng chục ngàn người. Cách đó 06 km, bên kia bờ hồ Tam Chúc, trước cửa hội trường Vesak, người dân đã tập trung kín những con đường, để chào đón màn bắn pháo hoa vào cuối chương trình. Dàn pháo hoa gồm 300 quả, 16 chủng loại, tầm thấp, diễn ra trong vòng 15 phút.

Được biết những ngày trước đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và địa phương đã khảo sát địa hình, tập huấn cho các lực lượng an ninh nhằm bảo đảm an toàn trước và  khi chương trình diễn ra.

Bắn pháo hoa

Một số hình ảnh ghi nhận được: 

Nhóm PV. PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC