Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/05/2019 01:53 AM 
Hà Nội: Lắng đọng đêm nhạc “Hương sen màu nhiệm” kính mừng Phật đản PL2563
Tối ngày 16 tháng 05 năm 2019, nhằm ngày 12 tháng 04 năm Kỷ Hợi, tại Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội – số 7 đường Phùng Hưng – quận Hà Đông – HN, BTS GHPGVN thành phố Hà Nội và Ban văn hóa GHPGVN thành phố Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc nghệ thuật Phật giáo “Hương sen màu nhiệm” để đón mừng ngày đản sinh của Đức Từ Phụ, đồng thời chúc mừng sự thành công rực rỡ của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại chùa Tam Chúc vừa qua.
Đêm nhạc do Thượng Tọa Thích Minh Hiền – Phó trưởng Ban văn hóa TƯ GHPGVN, trưởng Ban văn hóa GHPGVN thành phố Hà Nội chỉ đạo nội dung & nghệ thuật, trưởng Ban tổ chức chương trình; Tổng Đạo diễn: Phật tử Huệ Văn – Nam Chung.
Quang lâm chứng minh đêm nhạc có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội cùng chư tôn đức trong BTS GHPGVN thành phố Hà Nội.
Đêm nhạc ngoài sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ, ca sỹ tên tuổi đã gắn bó với Chương trình ca múa nhạc “ Hương Sen Màu Nhiệm” từ nhiều năm qua còn có những gương mặt ca sỹ, nghệ sỹ mới đang được rất nhiều nhiều khán thính giả mến mộ như: Lương Nguyệt Ánh, Lương Hải Yến, Ngọc Ký, Tân Phương, Anh Dũng…Các ca sỹ, nghệ sỹ đã trình bày những ca khúc mang âm hưởng Phật giáo qua các sáng tác của nhạc sỹ Giáo sư tiến sỹ Phật tử Diệu Thiện – Cù Lệ Duyên, nhạc sỹ Anh Quân, nhạc sỹ Hằng Vang, NS. Phạm Mạnh Cương, NS. Chúc Linh…Những nhạc sĩ, nghệ sĩ tài ba ấy đã đem đến những tiết mục âm nhạc đặc sắc mang đậm dấu ấn thời gian và hương vị Phật pháp đương đại hội tụ trong một không gian sắc màu, hương vị huyền nhiệm, minh triết của đạo Phật, khiến người xem đều như lắng đọng tâm tư trong chất “thiền” xen lẫn chất “thơ” đầy thi vị.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngoài ra, một điều vô cùng đặc biệt nữa khiến tất cả nhân dân tín đồ Phật tử thập phương khi trở về đây tham dự đêm nhạc cảm thấy vô cùng hạnh phúc đó chính là sự xuất hiện của hơn 30 chiếc xe hoa được trang trí vô cùng công phu, khéo léo, tỉ mỉ và lộng lẫy. 
Ngay từ đầu giờ chiều, tất cả các xe hoa của các Ban trị sự 30 quận, huyện, thị xã đều được diễu hành trên khắp các nẻo đường của thủ đô hướng về trung tâm văn hóa thành phố để chào mừng cho Đại lễ Phật đản PL2563 – DL2019 của BTS GHPGVN thành phố Hà Nội sẽ được diễn ra vào sáng mai 17/05/2019. 
Đây chính là một hành động thiết thực bày tỏ niềm hoan hỷ vô biên của những người con Phật đón mừng ngày đản sinh của Đức Thế Tôn, đồng thời cũng nhằm mục đích đưa đạo Phật đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân, giúp ngày lễ Phật đản không chỉ là một ngày lễ của tôn giáo, mà còn là một ngày hội vui của toàn dân.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC