Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/05/2019 17:03 PM 
Ngày tu an lạc tháng tư năm Kỷ Hợi
Ngày 17 tháng 05 năm 2019, nhằm ngày 13 tháng 4 năm Kỷ Hợi, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng, Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban hoằng pháp TW, Giáo thọ sư chùa Bằng đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới cho hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày tu này.
Sau đó, Đại đức đã có thời pháp thoại chia sẻ với hàng Phật tử về ý nghĩa của nghi thức tắm Phật thiêng liêng trong lễ Phật đản. Đây chính là nghi thức được xuất phát từ trong Đại Tạng Kinh. 
Khi tắm tượng, hãy lấy các loại hương, như là hương đàn ở Đỉnh núi Ngưu Đầu, hương đàn màu trắng, hương đàn màu tím, hương trầm thủy, hương huân lục, hương uất kim, hương long não, hương linh lăng, hương cây hoắc, hay những loại hương quý khác, rồi đặt chúng trên một miếng đá sạch và nghiền ra thành bột. Sau đó, hãy trộn hương bột với nước để làm thành nước hương và đổ vào trong bình sạch.
Lại nữa, hãy lấy đất sạch mà dựng làm Pháp đàn ở một nơi thanh tịnh, hoặc tròn hay vuông, kích cỡ tùy theo hoàn cảnh. Trên đó an trí các đồ vật để tắm, còn tượng Phật thì đặt ở chính giữa. Kế đến, rưới nước hương nóng ấm để tẩy rửa tượng. Rồi tiếp tục rưới nước trong như thế cho đến khi tượng được sạch sẽ và thơm khiết. Nước sử dụng phải là nước sạch, vì như thế sẽ không làm hại côn trùng.Trong lúc tắm tượng, có thể thấm ướt bàn tay vào nước đã tắm tượng, rồi cho những giọt nước từ hai đầu ngón tay nhỏ xuống ở trên trán của mình. Đây gọi là Nước Cát Tường.
Về phần nước đã tắm tượng, hãy xả nước chảy ở trên chỗ đất sạch và chớ để chân của mình giẫm đạp.
Khi đã tắm tượng xong, hãy lấy một cái khăn mềm mại mà lau tượng cho sạch. Sau đó, hãy đốt các nén hương quý để hương thơm lan tỏa khắp quanh tượng. Khi xong, hãy an trí tượng về chỗ cũ.
Thiện nam tử! Do bởi tắm tượng Phật với phương thức như thế, nên có thể khiến các ông cùng hàng trời người và đại chúng, hiện đời thọ hưởng giàu sang, an vui, không bệnh, và sống lâu. Mọi điều cầu mong, không gì là chẳng toại. Còn bạn bè thân quyến thì thảy đều an ổn. Lìa hẳn tám nạn, vĩnh viễn ra khỏi bể khổ, không thọ thân nữ, và mau thành chánh giác.
Qua đó, Đại đức mong hàng Phật tử hãy hiểu kĩ về ý nghĩa của nghi thức này, để khi tắm Phật phải giữ thân tâm thanh tịnh an trú, đoạn trừ tận gốc tham sân si.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự, đại chúng đã tụng Kinh Pháp Hoa quyển thứ ba, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi trưa, đại chúng thực hiện nghi thức cúng Quá Đường, dùng cơm chay trong sự chính niệm tỉnh thức. 
Khép lại ngày tu an lạc để buổi chiều bước vào chương trình Đại lễ Phật đản PL2563 - DL2019 tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự)
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC