Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 05/07/2019 09:53 AM 
Thái Nguyên: Bế Mạc Khoá Tu Mùa Hè “Tâm Khai- Trí Sáng” Lần Thứ III- 2019
Sáng nay, ngày 1 tháng 6 năm Kỷ hợi (03/07/2019) khóa tu mùa hè “Tâm khai- trí sáng” lần thứ 3 đã khép lại sau năm ngày với nhiều cung bậc cảm xúc.

Về chứng minh tham dự buổi lễ có: HT. Thích Bảo Nghiêm- Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN; TT. Thích Nguyên Thành- UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo khóa tu; ĐĐ. Thích Đạo Quảng- Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ. Thích Chúc Tiếp- UVDK HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Trưởng BTC khóa tu; ĐĐ. Thích Thanh Thắng- Phó BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Sư cô Thích Thanh Nhàn- Phó BTS kiêm Trưởng Phân ban ĐTNG GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; cùng chư Tôn thiền đức Tăng ni BTC khóa tu, chư Tôn đức tăng ni trong tỉnh đồng tham dự.

Như tin đã đưa, khóa tu mùa hè “Tâm khai- trí sáng” lần thứ 3 do BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên ký kết và phối hợp cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đồng tổ chức. Trải qua năm ngày chính thức của khóa tu từ ngày 29/06/2019- 03/07/2019 tại chùa Phù Liễn, Trụ sở GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Khóa tu này đã được hơn 700 em tu sinh là học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh về tu học.

Vượt qua những khắc nghiệt về thời tiết, khó khăn, thiếu thốn về nơi ăn chỗ ở, tắm giặt nhưng trên tất cả là tấm lòng hoằng pháp lợi sinh của Thầy trụ trì, quý Thầy quý sư cô trong ban tổ chức, tinh thần công quả của quý Phật tử và các anh chị tình nguyện viên. Như để đáp lại những tình cảm đó, các bạn trẻ về chùa tu học rất nỗ lực và tinh tấn, chấp hành đúng nội quy và luôn luôn lắng nghe những lời giảng của quý Thầy.

Sau nghi thức tuyên bố lý do, Đ Đ Thích Chúc Tiếp- Trưởng BTC khóa tu đã  báo cáo tổng kết khóa tu mùa hè dành các em khóa sinh trong suốt 05 ngày qua. với mục đích đưa đạo Phật đến gần hơn với thế hệ Thanh thiếu niên giúp các em tiếp cận giáo lý của đạo Phật; hiểu rõ truyền thống Văn hóa – Dân tộc; nuôi dưỡng tâm Từ bi – Hỷ xã; hiếu kính với ông bà cha mẹ. .v.v.. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, chia sẻ, tiếp cận kỹ năng sống nhằm hoàn thiện bản thân, giải thích cho các em hiểu rõ lợi ích của việc quy y tam bảo từ đó hướng dẫn cho các em được Quy y Tam bảo…

Ban tổ chức đã chọn 10 bài viết tiêu biểu về cảm tưởng khóa tu để cấp phát 10 phần thưởng cho các em và 3 Chúng đạt được tổng số điểm cao nhất trong các trò chơi nhỏ.

Căn cứ vào danh sách thanh thiếu niên Phật tử đăng ký tham dự khóa tu trong 5 ngày. Ban Tổ chức khóa tu “Tâm khai- trí sáng” cấp phát 780 giấy chứng nhận cho khóa sinh tham dự khóa tu.

Trong quá trình tu học theo chương trình đã định khóa sinh đã tham gia tích cực theo sự điều hành của Ban tổ chức. Tất cả các khóa sinh đều rất ngoan hiền và hoan hỷ gắn bó trong tình huynh đệ trong suốt quá trình tham gia khóa tu.

Tiếp theo đó Đại Đức Thích Thiện Bảo thay mặt ban điều phối chương trình mời các em phát biểu cảm tưởng tri ân chư Tôn đức  tổ chức khoá tu và tri ân cha mẹ thông qua phát thưởng cho các tập thể, cá nhân tốt trong khoá tu. Tiếp ĐĐ. Thích Thiện Bảo cung thỉnh Chư tôn đức chứng minh và quý vị đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phát thưởng, và bằng khen cho các em.

Em Trương Thị Kiều Anh- thay mặt cho hơn 700 tu sinh tham dự khóa tu đọc lời tri ân tới chư Tôn đức và Ban Tổ chức khóa tu lời tri ân sâu sắc

“Năm ngày cùng các bạn sống trong sự thương yêu, che chở của chư Phật, quý Thầy đã làm thay đổi cách nhìn, cách sông của chúng con về cuộc sống bên ngoài, và ngay cả cuộc sống của những người đang tu tập như quý thầy. Quả thật có đến  chùa, có tiếp xúc với quý thầy chúng con mới cảm nhận được hết tình thương bao la rộng lớn mà quý thầy đã dành cho chúng con, bên trong chiếc áo nâu sòng đạm bạc kia là cả một tấm lòng vô ngã vị tha, quên  mình mà phục vụ chúng sinh, nhất là thế hệ trẻ của chúng con, cảm ơn các bà chấp tác đã cho chúng con những bữa cơm ngon…”

Thay mặt Tỉnh Đoàn thanh niên tỉnh Thái Nguyên- đọc quyết định khen thưởng cho Ban Tổ chức và các em khóa sinh.

HT. Thích Bảo Nghiêm- Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN ban Đạo từ

Trước khi kết thúc buổi lễ Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã ban đạo từ nhắc nhở, sách tấn các bạn nhỏ nên học những điều hay lẽ phải của Đức Phật mà trong khoá tu này các em học được để về nhà áp dụng trong cuộc sống, thường xuyên đến chùa học Phật, nghe pháp để trở thành con ngoan, trò giỏi, những mầm non đáng yêu của đất nước và Phật giáo. Hoà thượng cũng mong muốn sau năm ngày ở chùa các em được thực tập theo tinh thần Phật giáo “ Hiểu và thương” hãy lấy đây làm phương châm sống.

Cuối cùng Hoà thượng thay lời quý thầy chúc sức khoẻ đến các em và cầu nguyện Chư Phật, Bồ tát gia hộ cho gia đình các em được hạnh phúc, bình an, các em chăm ngoan học giỏi.

Kết thúc khóa tu, ra khỏi cánh cửa chùa thanh tịnh trang nghiêm, các em sẽ lại trở về cuộc sống bộn bề thường nhật, với những nỗi lo học hành, thi cử, gia đình..v..v… Nhưng với những gì học được trong suốt năm ngày tu tập tại khóa tu vừa qua, chắc chắn các em sẽ có được những hành trang để vượt qua mọi nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống, an nhiên tự tại bước vào đời. Mong rằng các em sẽ không quên những ngày ấm áp tình Thầy trò, tình đạo hữu.

Xin chia sẻ một số hình ảnh được ghi nhận:

                                        

Thập Bát Công- Tiến Sơn/ Ban TT-TT PG Thái Nguyên

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC