Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/09/2019 00:55 AM 
Chư tôn đức lãnh đạo Học viện PGVN và Viện nghiên cứu Phật học VN đỉnh lễ Đức Đệ Tam Pháp Chủ
Sáng ngày 18 tháng 09 năm 2019, nhằm ngày 20 tháng 08 năm Kỷ Hợi, chư tôn đức lãnh đạo học viện Phật giáo Việt Nam (PGVN) thành phố Hồ Chí Minh và Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam đã trở về Tổ đình Quang Lãng Viên Minh – chùa Ráng – huyện Phú Xuyên – thành phố Hà Nội để đỉnh lễ khánh tuế Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN – Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ nhân mùa an cư kiết hạ vừa kết thúc.

Dẫn đoàn là Hòa thượng Thích Trí Quảng – Đệ nhất Phó Pháp Chủ kiêm Giám luật HĐCM, Viện trưởng học viện PGVN tại thành phố Hồ Chí Minh; Hòa thượng Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học VN cùng chư Tôn đức Tăng đại diện cho học viện và Viện nghiên cứu.

Tại đây, Hòa thượng Thích Trí Quảng, Hòa thượng Thích Giác Toàn cùng phái đoàn đã dâng lời tác bạch khánh tuế, ngưỡng mong Đức Đệ Tam Pháp Chủ thân tâm an lạc, cửu trụ sa bà, mãi là bóng cây đại thụ cho Phật giáo đồ VN nương tựa.

Nhân dịp này, Trưởng lão Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ đã ban đạo từ tán thán công đức của chư Tôn đức không quản ngại đường xá xa xôi, đã trở về Tổ đình đỉnh lễ Tổ, đỉnh lễ Phật và thăm Ngài. Đồng thời, Ngài đã khuyến tấn chư tôn đức một lòng đoàn kết hòa hợp,thừa hành Phật sự, cùng với Ngài lãnh đạo Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển đồng hành cùng dân tộc: “Thật là một điều rất hiếm có, rất là đặc biệt. Hôm nay chư Tôn đức hạ cố quang lâm, chúng tôi cũng nhân đó được gặp gỡ. Xin hoan nghênh chư tôn thiền đức đã đồng tâm nhất trí với chủ trương thống nhất Giáo hội và thống nhất hành động để hoằng dương chính pháp. Thời kì này lại là thời kì đặc biệt bởi tất cả ba miền lại cùng đồng tâm nhất trí hưởng ứng để cùng nhau đoàn kết xây dựng Giáo hội thống nhất Phật giáo, làm tròn sứ mệnh của Phật Tổ đã thống nhất, đã dạy bảo. Là Tăng Ni phải đồng tâm nhất trí để hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh, phụng sự Tổ quốc, bảo vệ hòa bình. Thế nên chúng tôi tuy yếu đuối nhưng thấy tin mừng này, được chư Tôn hòa thượng cũng tích cực vui vẻ cùng chúng tôi gặp gỡ, thể hiện tấm lòng thống nhất Phật giáo. Để thực hiện thống nhất giáo lý của Phật giáo, Tăng chúng phải hoằng dương làm tròn sứ mệnh của Phật tổ đã giao phó, đó mới gọi là Tăng già, Tăng là học tập đoàn kết, hòa hợp để cùng làm đệ tử của Đức Bản Sư; phải trang nghiêm Giáo hội, thực hiện thống nhất Phật giáo, làm tròn sứ mệnh của giáo đồ Phật giáo, cả bên thế tục tại gia cũng như là bên Tăng chúng, Ni chúng để được củng cố thống nhất giáo lý Phật giáo và đoàn kết, làm tròn sứ mệnh của Phật Tổ đã giao phó. Là Tăng Ni lục hòa cộng trụ, Văn – Tư – Tu học phát triển tâm đó là mục đích tôn chỉ của Phật Tổ ra đời. Vậy cho nên chúng tôi rất lấy làm vui mừng và phấn khởi hôm nay đã gặp được toàn thể chư Tôn hòa thượng, đại đức Tăng Ni, rất lấy làm hoan hỷ hôm nay được tái ngộ và chúng tôi cũng xin gửi tới chư vị lời chúc mừng đoàn kết, hòa hợp để trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”.

Ban biên tập xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh ghi nhận được:

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC