Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/09/2019 01:18 AM 
HT Thích Trí Quảng gặp mặt Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc
Chiều ngày 18 tháng 09 năm 2019, nhằm ngày 20 tháng 08 năm Kỷ Hợi, nhận được tin HT. Thích Trí Quảng – Đệ nhất Phó Pháp Chủ kiêm Giám luật HĐCM GHPGVN có Phật sự ngoài Hà Nội, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên Tự) để đỉnh lễ khánh tuế Ngài và nhị vị Hòa thượng Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN: HT. Thích Giác Toàn và HT. Thích Bảo Nghiêm nhân mùa an cư kiết hạ PL2563 – DL2019 vừa kết thúc.

Tại đây, HT. Thích Trí Quảng – bậc Tôn sư khả kính của Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc đã có đôi lời đạo từ sách tấn hàng Phật tử nỗ lực tinh tiến chuyên tâm tu học, giữ bồ đề tâm thật kiên cố để đến gần hơn tới quả vị Phật. HT chia sẻ “Lâu nay mỗi năm thầy lại ra miền Bắc một lần vào dịp Phật thành đạo, nên ít có điều kiện mà gặp các Phật tử. Cho nên lần này, Thầy muốn ghé về đây thăm các Phật tử để xem sự sinh hoạt tu tập của các vị. Điều mà xúc động nhất là sáng nay Thầy ra thăm cụ Pháp Chủ, có ý định đi về đây thăm Đạo tràng, nhưng mà bữa nay là ngày họp trù bị đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, cho nên Thầy không thể vắng mặt được. Nhưng đến giờ này các Phật tử vẫn còn ở lại đây chờ Thầy, tức là đức kiên nhẫn của quý vị làm Thầy vô cùng xúc động. Thầy nghĩ chúng ta là hành giả Pháp Hoa, mặc dù chúng ta biết mục tiêu mà mình đặt ra là tu cho tới ngày thành Phật…Có những người tu một vài năm rồi thấy không có kết quả thì có thể bỏ cuộc. Đó chính là điều vô cùng quan trọng để nhắc nhở các Phật tử. Tại vì sự kiên nhẫn và sức chịu đựng của chúng ta sẽ giúp chúng ta đạt được tới mục tiêu tối hậu. Theo kinh nghiệm của Thầy, trên bước đường tu hành, điều gì càng khó mà chúng ta quyết tâm được thì cái khó nào cũng vượt qua được”.

Hòa thượng ghi nhận sự bền bỉ của Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc đã vượt qua được trên 20 năm tồn tại và phát triển, không như một số đạo tràng khác sinh ra rồi lại tự tan vỡ. Điều này đã chứng tỏ được sự kham nhẫn bền bỉ của Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc. Hòa thượng Tôn sư đã liên hệ tới việc Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm trồng hai cây tùng La Hán ở trước Tam Bảo của chùa Bằng, HT tôn sư chỉ dạy “cây tùng có thể sống được một vạn năm tiêu biểu cho những vị đã gột bỏ được hết những nghiệp chướng trần lao phiền não để đắc quả vị A La Hán. Hai cây tùng La Hán có thể nói là hai cây tùng lớn tồn tại trên 500 năm rồi, như vậy các Phật tử hãy nhìn cây tùng và tự phấn đấu lên, khi mình đã phấn đấu như vậy thì Phật mới hộ niệm cho mình được, mình sẽ tự vượt lên tất cả hoàn cảnh của mình. Khi hết một kiếp người tới kiếp sau, ta sẽ lại có những thuận duyên tốt để tu hành tốt hơn nữa. Người Việt Nam có câu “vạn sự khởi đầu nan” – mọi sự khởi đầu luôn luôn khó, nhưng nếu chúng ta bền trí tu hành thì dần dần sẽ trở nên dễ dàng hơn”.

Sau lời đạo từ chỉ dạy ý nghĩa của Hòa thượng tôn sư truyền trao, toàn thể đạo tràng đã nguyện y giáo phụng hành và dâng phẩm vật lên cúng dàng Hòa thượng Tôn sư cùng nhị vị Hòa thượng Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, cầu nguyện quý Thầy thân tâm an lạc, Phật sự viên thành, mãi là bóng cây đại thụ cho hàng hậu học nương theo tu tập.

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC