Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 05/06/2020 21:56 PM 
Phật giáo Hà Tĩnh sơ kết sáu tháng đầu năm 2020
Sáng ngày 02 tháng 06 năm 2020, nhằm ngày 11 tháng 04 nhuận năm Canh Tý, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Hà Tĩnh - xã Hộ Độ - huyện Lộc Hà - tỉnh Hà Tĩnh, Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020.

Chủ tọa Hội nghị có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh cùng chư Tôn đức trong Ban thường trực. Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham dự của chư Tôn đức Tăng ni thành viên BTS Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh.

Đại diện Chính quyền có ông Phan Quốc Khánh – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, phòng PA02 Công an tỉnh, các ban ngành liên quan.

Tại đây, HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc Hội nghị “thời gian qua đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 xảy ra, Trung ương Giáo hội đã ban hành các văn bản đến toàn hệ thống Giáo hội và đồng bào Phật tử, trong đó có Phật giáo Hà Tĩnh. Nhằm thực hiện nghiêm túc việc phòng chống Covid-19, trong vai trò là một thành viên của tổ chức GHPGVN, Phật giáo tỉnh nhà đã phát huy tích cực, thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Trung ương Giáo hội cũng như các cấp chính quyền”.

Nhằm ổn định và chấn chỉnh lại các hoạt động của Phật giáo tỉnh nhà, Hòa thượng đề cập đến vấn đề danh sách an cư, ổn định an cư và yêu cầu quý Tăng Ni chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Đại đức Thích Viên Như thay mặt Ban thư ký đọc báo cáo sơ kết 06 tháng đầu năm 2020. Do điều kiện dịch bệnh kéo dài nên các hoạt động Phật sự của tỉnh trong sáu tháng đầu năm cũng chưa có gì lớn đáng thảo luận.

Hội nghị lắng nghe ý kiến của Chư tôn đức và các thành viên quanh các vấn đề an cư kiết hạ.

Hội nghị cũng được nghe phát biểu của tân Trưởng ban tôn giáo tỉnh Phan Quốc Khánh. Tân trưởng Ban Tôn giáo mong muốn sẽ nhận được sự góp ý, chia sẻ của Hòa thượng trưởng ban cũng như Chư tôn đức Tăng ni trong các hoạt động chuyên môn của mình để hiểu hơn, gắn kết hơn trong tinh thần Đạo pháp – Dân tộc, đồng thời mong muốn Phật giáo tỉnh nhà luôn đồng hành chung sức trong các hoạt động Phật sự, góp phần xây dựng đời sống xã hội trên quê hương Hà Tĩnh ngày càng ổn định, phát triển.

Cuối cùng, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm gửi lời cảm ơn ông Phan Quốc Khánh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan đã dành thời gian về tham dự và mong rằng trong thời gian tới các ban nghành sẽ tiếp tục nhiệt tình giúp đỡ hỗ trợ BTS Phật giáo tỉnh về mọi mặt trong các hoạt động Phật sự.

Chiều cùng ngày BTS Phật giáo tỉnh đã họp bàn chốt danh sách an cư kiết hạ và thảo luận trao đổi những vấn đề tài chính cho công tác xây dựng kiến thiết.

Hội nghị bế mạc sau phần hồi hướng kết thúc.

Hồng Lam

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC