Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 11/07/2020 22:32 PM 
TP.HCM: Ban Hoằng pháp TƯ họp bàn kế hoạch thăm trường hạ các tỉnh
Chiều nay, ngày 10/07/2020, tại thiền viện Quảng Đức, Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo phía Nam, (294, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TPHCM), Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã có buổi họp bàn về kế hoạch thăm trường hạ đang an cư tập trung tại các tỉnh, thành trên cả nước.
Toàn cảnh buổi họp chiều nay

Phiên họp do HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng Pháp Trung ương chủ trì, cùng với sự có mặt của chư tôn đức thành viên Ban Hoằng pháp Trung ương, các tỉnh, thành cùng tham dự.

HT. Thích Bảo Nghiêm chỉ đạo tinh thần trong buổi họp

Mở đầu phiên họp, TT. TS. Thích Minh Nhẫn, UV HĐTS, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp Trung ương đã thông qua những nội dung chính của kế hoạch mà Ban Hoằng Pháp Trung ương đã đề ra trong phiên họp, để Chư tôn đức thành viên cùng nắm bắt và thảo luận.

TT. Thích Minh Nhẫn, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp Trung ương thông qua nội dung phiên họp.

Hòa thượng Trưởng ban Hoằng Pháp Trung ương đã nhấn mạnh, nhận được lời huấn thị từ Hòa thượng Thích Trí Quảng, Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM  GHPGVN. Ban Hoằng pháp Trung ương, kết hợp cùng Ban Kinh tế – Tài chánh Trung ương và Ban Từ thiện để tổ chức chương trình thăm và thuyết giảng tại các trường hạ đang an cư trong cả nước. Đặc biệt, trong phiên họp lần này có TT. Thích Thanh Phong, UV Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Kinh tế – Tài chánh Trung ương cùng tham dự.

TT. Thích Thanh Phong, Trưởng ban Kinh tế- Tài chánh Trung ương phát biểu trong phiên họp

Được biết, trong chương trình kế hoạch thăm và thuyết giảng tại các trường hạ lần này của Ban Hoằng pháp Trung ương, dự kiến bắt đầu từ ngày 11/8/2020  cho đến hết tháng 8 và được chia làm 5 khu vực: Khu vực miền Bắc; Khu vực miền Trung; Khu vực Tây Nguyên; Khu vực miền Đông và khu vực miền Tây.  Trong chuyến thăm các trường Hạ lần này, Hòa thượng Đệ nhất Phó Pháp chủ cũng sẽ trực tiếp đến thăm và giảng pháp tại một số Hạ trường đầu tiên để tạo tinh thần, trợ lực cho Ban Hoằng pháp duy trì hoạt động này, trở thành một truyền thống mang ý nghĩa và giá trị cao đẹp về sau.

HT. Thích Minh Thiện Phó Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương chia sẻ

TT. Thích Nhật Từ, Phó Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương phát biểu đóng góp ý kiến

Trong buổi họp, chư tôn đức thành viên cùng đưa ra những ý kiến, trao đổi và đã cùng thống nhất một số nội dung quan trọng như: Thống nhất chương trình thăm trường Hạ bao gồm 2 nội dung chính: Đến thăm và cúng dường (Trong đó có cúng dường tịnh tài và Pháp bảo). Thành lập các đoàn đi thăm, gồm Chư tôn đức thành viên Ban Hoằng Pháp Trung ương. Trong đó, phải có người đại diện làm Trưởng đoàn, phân công Giảng sư Ban Hoằng pháp và Phật tử tháp tùng.

Chư tôn đức thành viên Ban Hoằng pháp Trung ương

Cũng trong không khí vui tươi và thân tình của buổi họp chiều nay. Ngay khi mở đầu phiên họp, Hòa thượng trưởng ban đã báo một tin mừng. Theo như quyết định đã được chư tôn đức thành viên Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN thông qua và đồng nhất tán thành trong buổi họp cùng ngày. Đã đề cử Thượng tọa Thích Minh Nhẫn - Ủy viên HĐTS, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng Pháp Trung ương, Tổng Biên tập Kênh Thông tin Tổng hợp Phật sự Online đã chính thức trở thành Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN. Đây là một tin vui cho Ban Hoằng Pháp Trung Ương, có thêm một thành viên mới trong Ban Thường trực HĐTS. Hòa thượng cũng đã tặng hoa chúc mừng đến Thượng tọa Thích Minh Nhẫn trong tràng pháo tay hoan hỷ của chư tôn đức thành viên.

Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm, Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương tặng hoa chúc mừng TT. Thích Minh Nhẫn

Công Tây

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC