Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/08/2020 13:23 PM 
Hà Nội: Ý nghĩa chương trình Talkshow với chủ đề “hiếu đạo” tại chùa Bằng
Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thực hiện công văn chỉ đạo của HĐTS GHPGVN và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chùa Bằng (số 63 phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) đã không tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu và khóa tu vu lan như mọi năm. Thay vào đó là chương trình Talkshow “Hiếu đạo” hướng về tứ trọng ân nhân mùa Vu lan báo hiếu PL2564 được phát trực tiếp trên fanpage Chùa Bằng vào tối ngày 23/08/2020 vừa qua.

Chương trình diễn ra dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Bằng (Linh Tiên Tự).

Ngoài ra chương trình còn có sự tham dự của hai diễn viên NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Lan Hương và những vị khách mời đặc biệt tại trường quay là đại diện cho các vị phụ huynh và các em học sinh, sinh viên.

Talkshow nhằm mục đích để tất cả chúng ta, những người con Phật có thời gian sống chậm lại giữa nhịp sống phồn hoa hiện đại, nhìn nhận lại tất cả những câu chuyện, những mối quan hệ trong cuộc sống, để rồi gợi nhớ lại về Tứ trọng ân cao cả mà mỗi người con Phật luôn phải khắc ghi. Đó chính là ơn Tam Bảo, ơn cha mẹ sinh thành thầy cô dạy dỗ, ơn quốc gia xã hội và ơn chúng sinh vạn loài. Từ đó, biết sống sao cho đúng lẽ đạo, trở thành một người văn minh trong hành xử, đúng mực trong cử chỉ lời nói, để cuộc sống không chỉ trong mùa vu lan này, mà trong suốt 365 ngày và suốt cuộc đời đều luôn sống trong sự hiểu biết và tình yêu thương.

Sau hai tiếng đồng hồ chia sẻ về những câu chuyện đang diễn ra trong xã hội ngày nay, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã ban đạo từ khép lại chương trình Talkshow hướng về mùa Vu lan Báo hiếu PL2564. Theo Hòa thượng, không phải chỉ trong mùa Vu lan mới nhớ tới 4 ơn cao cả. Nhưng đây chính là tháng trọng điểm, để mỗi người nhìn nhận lại những điều trong quá khứ và sống tri ân và báo ân trong những ngày tiếp theo của sau này. Những câu chuyện được nêu ra trong Talkshow để mỗi người hiểu được rằng trong cuộc sống luôn tồn tại hai mặt, nói lên cái xấu nhằm ngăn chặn để nó không ảnh hưởng tới những điều tốt đẹp đã – đang và sẽ diễn ra trong cuộc sống. Hòa thượng chia sẻ về tấm gương Hiếu hạnh của Đức Phật từ khi Ngài còn là Thái tử cho đến khi Ngài đã thành Phật, Ngài vẫn giữ tinh thần hiếu đạo cao cả đó. Tinh thần hiếu đạo trong Phật giáo mà Đức Phật đã dạy, với tinh thần hiếu đạo của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay đều gặp nhau tại một điểm. Cha ông ta từ xưa đã có rất nhiều câu ca dao, tục ngữ dạy con cháu về hiếu đạo. Hòa thượng nhấn mạnh “Hình sao bóng vậy. Vì thế Đức Phật sống và nêu cao tinh thần hiếu đạo, cho nên mới có Tôn giả Mục Kiền Liên hiếu đạo. Vì lẽ đó mà mỗi người chúng ta đang là đệ tử của Ngài cũng phải học theo tinh thần hiếu đạo đó”.

Bốn ân trọng của người đệ tử Phật, nếu chúng ta biết áp dụng và thực hiện thì xã hội này sẽ an bình và có tôn ti trật tự trên dưới, những tệ nạn xấu sẽ được giảm thiểu” – Hòa thượng cho biết.

Lời đạo từ ý nghĩa của Hòa thượng đã khép lại chương trình Talkshow trực tuyến tại chùa Bằng thành tựu viên mãn.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC